เอสโคล่า ขวดใหม่! ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% (rPET) เพื่อโลกที่ดีกว่า เปิดตัวรักษ์โลกแบบ Awesome ไม่เหมือนใคร ชวนพรีเซนเตอร์ "เจฟ ซาเตอร์"เปิดมุมมองคนรุ่นใหม่ที่มีต่อโลกในงาน SX SUSTAINABILITY EXPO 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 8, 2024 14:27 —ThaiPR.net

เอสโคล่า ขวดใหม่! ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% (rPET) เพื่อโลกที่ดีกว่า เปิดตัวรักษ์โลกแบบ Awesome ไม่เหมือนใคร ชวนพรีเซนเตอร์

ที่สุดของความ Awesome นาทีนี้ต้องยกให้ "เจฟ-วรกมล ซาเตอร์" พรีเซนเตอร์หนุ่มหล่อของเอส Born to be awesome เกิดมาซ่า กล้าเป็นตัวเอง นอกจากเรื่องของ Gen Z ที่เอสซ่าทำถึงโดนใจ วันนี้เอสพร้อมส่งต่อความยั่งยืนและโลกที่ดีกว่าให้ Gen Z ด้วยการเปลี่ยนขวดบรรจุภัณฑ์เอส โคล่า ขนาด 515 มล. ผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิล 100% หรือ Recycled Polyethylene Terephthalate (rPET) และเปิดตัวแคมเปญ "เอส โคล่า เปลี่ยนขวดเพื่อโลกที่ดีกว่า เจนซ่ารักษ์โลกเริ่มที่ขวด" พร้อมชวน Gen Z มาปลุกพลังความซ่าท้ารักษ์โลกไปด้วยกันกับเจฟ ในงาน SX SUSTAINABILITY EXPO 2024 เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์

เอส โคล่า ขอจัดเต็มส่งความสนุกสุดซ่าเพื่อโลกที่ดีกว่าผ่านกิจกรรมมากมายให้กับบรรดาคุณวันเสาร์นับพันของเจฟ ซาเตอร์ ประเดิมด้วยเวทีเสวนา หัวข้อ "พลิกโฉมบรรจุภัณฑ์เอส โคล่า ขวด rPET เอส โคล่าร่วมผลักดันชาว Gen Z ร่วมสร้างโลกใหม่ที่ยั่งยืน เริ่มที่ขวด" นำทีมโดย คุณสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ในฐานะตัวแทนแบรนด์ เอส โคล่า ร่วมด้วย เจฟ ซาเตอร์ Brand Presenter est cola Born to be awesome ตัวแทน Gen Z, ดร.นภัส พันธ์พงษ์เจริญ ผู้จัดการงานวิเคราะห์และดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมกลุ่มวิเคราะห์และดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อม/การจัดการความเสี่ยงและพัฒนา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และคุณก้อง ทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการบริหารและผู้ก่อตั้งนิตยสารออนไลน์ The Cloud ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการเสวนา Sustainability ร่วมพูดคุยถึง พลังของ Gen Z ที่จะออกมาช่วยกันทำให้โลกดีกว่าเดิม

พร้อมทั้ง เอส โคล่า จัดเต็มส่งท้ายความสนุกสุดซ่าเพื่อโลกที่ดีกว่าผ่านมินิคอนเสิร์ต จาก เจฟ ซาเตอร์ นอกจากนั้นพิเศษสุด ๆ กับกิจกรรมเอาใจคุณวันเสาร์ ตอกย้ำการรักษ์โลกแบบทำถึง ปิด Loop การเกิดขยะใหม่ แจกกระเป๋ารักษ์โลก IPAD CASE Design by Jeff Satur ที่ผลิตจากกระบวนการ Upcycling กล่าวคือ ผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิล 100% พิมพ์ลวดลายด้วยเทคนิคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เมื่อเข้าร่วมกิจกรรม snap & share ที่บูธเอส Wave of plastic bottle waste ภายในงาน

เจฟ ซาเตอร์ กล่าวว่า "ผมอยากให้ทุกคนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น เพราะความยั่งยืนเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวเรามาก ๆ อาจจะเริ่มต้นจากสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราทำได้ เช่นการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับโลก คัดแยกขยะอย่างถูกวิธีตั้งแต่ต้นทาง อย่างเช่นขวดพลาสติกทุกคนก็สามารถนำมาส่งต่อที่จุดรับขวดของเอส เพื่อนำกลับไปรีไซเคิลแบบถูกวิธี กลายเป็นขวดกลับมาใช้ใหม่ หรือนำไป Upcycling เป็นของใช้อย่างอื่น เหมือนกระเป๋า IPAD CASE ใบนี้ก็มาจากการ รีไซเคิลขวดพลาสติก 100% ซึ่งผมได้ร่วมออกแบบลายสุดพิเศษนี้สำหรับแฟน ๆ ด้วย แอบบอกว่าจะมีคอลเลกชันอื่นตามมาเร็ว ๆ นี้ อย่าลืมติดตามได้ทาง Facebook ของเอส โคล่า นะครับ"

ทั้งนี้ เอส โคล่า ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ รีไซเคิล จำกัด ผลิตติดตั้งตะแกรงจุดรับคืนขวดพลาสติกกว่า 70แห่ง ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อนำบรรจุภัณฑ์กลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล 100% และเอสยังสนับสนุนเรื่องการแยกขยะให้เป็นเรื่องง่ายด้วยการนำนวัตกรรม AI มาใช้ในแคมเปญ ได้แก่ ตู้ AI รับคืนขวด โดยเครื่องสามารถแยกประเภทขยะ ได้อย่างแม่นยำ เพื่อนำกลับเข้ากระบวนการรีไซเคิลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังได้รับแต้มสะสมแลกของรางวัลมากมาย เพื่อเชิญชวนให้ Gen z ร่วมกิจกรรม

นอกจากนั้น เอส โคล่า จัดทำสื่อดิจิตอลในสถานที่ต่าง ๆ เช่น ภายในสถานีรถไฟฟ้า ถนนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงร้านสะดวกซื้อมากกว่า 2,000 จอทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้ของแคมเปญ เพราะเชื่อว่าการดูแลสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องของทุกคน ไม่เพียงใครคนใดคนหนึ่ง และสามารถเริ่มต้นได้ที่ตัวเอง

มาร่วมภารกิจรักษ์โลกไปกับเอส โคล่า และเจฟ ซาเตอร์ พร้อมติดตามข่าวสารและกิจกรรมดี ๆ จากเอส ได้ในช่องทาง Facebook est เริ่มแคมเปญตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ