ซัมซุงเปิดตัว Bespoke AI Laundry Combo(TM) ครั้งแรกในประเทศไทย เครื่องซักและอบผ้าด้วยเทคโนโลยี Heatpump ในเครื่องเดียว ผสานเทคโนโลยี AI เพื่อความสะดวกและประสิทธิภาพสูงสุด

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 8, 2024 16:38 —ThaiPR.net

ซัมซุงเปิดตัว Bespoke AI Laundry Combo(TM) ครั้งแรกในประเทศไทย เครื่องซักและอบผ้าด้วยเทคโนโลยี Heatpump ในเครื่องเดียว ผสานเทคโนโลยี AI เพื่อความสะดวกและประสิทธิภาพสูงสุด

ซัมซุง ผู้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก เปิดตัว Bespoke AI Laundry Combo(TM) นวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่ผสานฟังก์ชันการซักและอบผ้าด้วยเทคโนโลยี Heatpump ไว้ในเครื่องเดียวครั้งแรกของประเทศไทย ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในการประหยัดพื้นที่ ประหยัดเวลา และสะดวกใช้งานง่ายด้วยเทคโนโลยี AI ที่ล้ำสมัย มอบประสบการณ์การซัก-อบผ้า ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

นายเซยุน คิม ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก เรามุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตประจำวันของคนไทย พร้อมยกระดับการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านด้วยเทคโนโลยี AI ตลอดมา ล่าสุดเปิดตัว Bespoke AI Laundry Combo(TM) ซึ่งเป็นนวัตกรรมเครื่องซักและอบผ้าในเครื่องเดียวรุ่นล่าสุดของซัมซุง ที่จะเข้ามาเปลี่ยนประสบการณ์ซักอบผ้าของคนไทยที่ประหยัดทั้งพื้นที่และเวลา พร้อมมอบประสิทธิภาพ และความสะดวกสบายสูงสุดในทุกการใช้งาน" 

ด้านนายเริงบุญ คล่องคำนวนการ ผู้อำนวยการธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า เทคโนโลยี AI ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น โดยปัจจุบัน  คนไทยกว่า 73.84% มีการใช้ AI ในชีวิตประจำวัน[1] ด้วยเหตุผลด้านความสะดวกสบาย ประหยัดเวลา รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพ และความถูกต้องแม่นยำในด้านต่าง ๆ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ "AI For All" ของซัมซุงที่นำ AI มาใช้เพื่อยกระดับชีวิตผู้คนให้สะดวกสบาย ปลอดภัย และประหยัดพลังงานมากขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่า จากจำนวนผู้บริโภคสินค้าพรีเมี่ยม 5.6 ล้านคน[2] เป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับแบรนด์ที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมองหานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ ซัมซุงจึงมุ่งมั่นนำเสนอและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองทุกการใช้งาน ล่าสุดซัมซุงเปิดตัว Bespoke AI Laundry Combo(TM) ที่ได้ผสานเทคโนโลยี AI เพื่อมอบความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคในระดับพรีเมี่ยม สร้างนิยามของการซัก-อบผ้าแบบใหม่ที่ครบจบในเครื่องเดียวเป็นครั้งแรก

Bespoke AI Laundry Combo(TM) คือ นวัตกรรมเครื่องซักผ้าที่รวมฟังก์ชันการซักและอบผ้าด้วยเทคโนโลยี Heatpump ไว้ในเครื่องเดียว โดยยังคงประสิทธิภาพเทียบเท่ากับการใช้เครื่องซักและเครื่องอบแยกกัน ลดความยุ่งยากในการย้ายผ้าระหว่างการซักและอบ ประหยัดพื้นที่ ประหยัดเวลา และมาพร้อมเทคโนโลยีเฉพาะของซัมซุงที่ออกแบบมา เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการซักและอบผ้าที่ดียิ่งขึ้นในระดับพรีเมี่ยม

  • AI Wash & Dry ปรับตั้งค่าการซักและอบตามน้ำหนักผ้า ประเภทผ้า และระดับความสกปรก โดยอัตโนมัติ ช่วยลดความยุ่งยากในการเลือกโปรแกรมที่เหมาะสม ทำให้การซักผ้าเป็นเรื่องง่าย และประหยัดเวลา
  • Heatpump Drying เทคโนโลยีการอบผ้าที่มีประสิทธิภาพช่วยถนอมผ้าระหว่างการอบมากที่สุด ช่วยประหยัดพลังงาน และลดเวลาในการอบผ้า
  • AI Ecobubble(TM) ช่วยลดการใช้พลังงานและน้ำยาซักผ้า โดยการสร้างฟองที่ซึมเข้าสู่เนื้อผ้าได้รวดเร็วอันเป็นเอกลักษณ์เทคโนโลยีการซักผ้าของซัมซุง ทำความสะอาดได้ล้ำลึกยิ่งขึ้น และล้างออกอย่างมีประสิทธิภาพหมดจด
  • Flex Auto Dispense System จ่ายปริมาณผงซักฟอกหรือน้ำยาปรับผ้านุ่มอย่างเหมาะสมโดยอัตโนมัติ
  • Less Microfiber Cycle ลดการปล่อยไมโครไฟเบอร์จากผ้าสังเคราะห์ โดยการปรับความเร็วของมอเตอร์และความเข้มข้นของการซัก

นอกจากนี้ Bespoke AI Laundry Combo(TM) สามารถซักและอบผ้าได้ในเวลาเพียง 98 นาที รองรับการซักผ้าขนาดใหญ่ด้วยความจุสูงถึง 25 กิโลกรัม มาพร้อมหน้าจอขนาด 7 นิ้วที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์ควบคุมหลัก และสามารถเชื่อมต่อกับ SmartThings เพื่อเพิ่มความสะดวก เช่น การตรวจสอบพลังงานและควบคุมอุปกรณ์ภายในบ้านผ่าน SmartThings Energy ที่ช่วยประหยัดพลังงาน โดยผู้ใช้สามารถติดตามการใช้พลังงาน แบบเรียลไทม์และตั้งเป้าหมายรายเดือนได้ อีกทั้งระบบความปลอดภัย Samsung Knox ที่ช่วยปกป้องข้อมูลผู้ใช้จากการโจมตีภายนอกซึ่งเป็นครั้งแรกที่มาพร้อมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทเครื่องซักผ้า 

นายเริงบุญ กล่าวทิ้งท้ายว่า "Bespoke AI Laundry Combo(TM) เป็นผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนถึงความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของซัมซุงในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ด้วยการรวมเทคโนโลยี AI ที่ช่วยลดความยุ่งยากในการซัก และอบผ้าในเครื่องเดียว ประหยัดทั้งพื้นที่และพลังงาน ผลิตภัณฑ์นี้ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เน้นความสะดวกสบายและประสิทธิภาพในการใช้งานอย่างลงตัว ซัมซุงเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้มีความสมดุลมากยิ่งขึ้น"

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bespoke AI Laundry Combo(TM) ได้ที่ https://www.samsung.com/th/washers-and-dryers/washer-dryer-combo/wd8000dk-combo-all-in-one-combo-super-speed-25kg-gray-wd25db8995bzst/ และสัมผัสประสบการณ์การใช้งานของ Bespoke AI Laundry Combo(TM) ได้แล้วที่ Samsung Experience Store ทุกสาขา

[1]ข้อมูลตัวเลขสัดส่วนคนไทยที่ใช้ AI ในชีวิตประจำวัน จาก Source BBDO Bangkok Research

[2]ข้อมูลตัวเลขสัดส่วนจำนวนผู้บริโภคไทยสำหรับกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยม จาก Source BBDO Bangkok Research


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ