ยูเอฟเอส นำเสนอรสชาติแห่งอนาคตที่ WORLDCHEFS CONGRESS & EXPO 2024 พร้อมเผย 8 เทรนด์อาหารสุดล้ำ สัมผัสอนาคตของวงการอาหารได้ในงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกสำหรับเชฟมืออาชีพ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 9, 2024 08:45 —ThaiPR.net

ยูเอฟเอส นำเสนอรสชาติแห่งอนาคตที่ WORLDCHEFS CONGRESS & EXPO 2024 พร้อมเผย 8 เทรนด์อาหารสุดล้ำ สัมผัสอนาคตของวงการอาหารได้ในงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกสำหรับเชฟมืออาชีพ

ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ (ยูเอฟเอส) ผู้ให้บริการด้านอาหารมืออาชีพ เตรียมนำเสนอ 8 เทรนด์อาหารแห่งอนาคตที่จะพลิกโฉมธุรกิจอาหารให้ก้าวล้ำนำสมัย ในงาน Worldchefs Congress & Expo 2024 วันที่ 21 ตุลาคมนี้ ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ส ประเทศสิงคโปร์

ยูเอฟเอส ขอเชิญร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่จะเปิดมุมมองใหม่ของธุรกิจอาหารในกิจกรรมความยาวหนึ่งชั่วโมงเต็มรูปแบบ ที่จะพาเจาะลึกรายงาน Future Menus Top Global Trends ประจำปี 2567 ซึ่งรวบรวมข้อมูลเชิงลึกจากทั่วโลกและมุมมองจากเชฟระดับโลกและนำมาร้อยเรียงเป็นแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอาหารทุกระดับ

"เพื่อตามทันความรู้ เทคนิคใหม่ ๆ และการรังสรรค์เมนูอาหาร เชฟทุกคนต้องมองไปที่อนาคต" Eric Chua, UFS Executive Chef (Singapore, Vietnam, and Cambodia) กล่าว "งาน Worldchefs Congress & Expo 2024 เป็นงานที่เปิดโอกาสให้เชฟมืออาชีพผู้มากประสบการณ์ ไปจนถึงเชฟรุ่นเยาว์ รวมทั้งผู้ประกอบการ และผู้ชื่นชอบการกินและอาหารมาเข้าร่วมงานเพื่อรับฟังและแบ่งปันความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ เราขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมเรียนรู้จากความสำเร็จในอดีต ร่วมกันสร้างสรรค์อนาคตของวงการอาหารให้ดียิ่งขึ้น เปิดประสบการณ์รสชาติแห่งอนาคต และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความเป็นไปได้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด

เผยโฉมจักรวาลแห่งรสชาติ

วงการอาหารนั้นเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทุกอย่างขับเคลื่อนไปพร้อมกับความคาดหวังของผู้บริโภคที่สูงขึ้นและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว บรรดาเชฟต่างปรับตัวไม่ให้ตกเทรนด์และไม่พลาดในทุกโอกาสทางธุรกิจ ยูเอฟเอสตระหนักในความต้องการและความจำเป็นในการปรับตัวเหล่านี้ และพร้อมเป็นพันธมิตรในการช่วยเปิดโลกครัวสู่ความล้ำสมัย เพื่อนำเทรนด์และสร้างสรรค์เมนูอาหารแปลกใหม่และตรงใจลูกค้าอยู่เสมอ

"ยูเอฟเอสมุ่งมั่นสนับสนุนนวัตกรรมอาหารที่ใช้งานได้จริง ยั่งยืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" Vangie Hu, Regional Marketing Director of UFS Southeast Asia กล่าว "เราเปิดรับวิวัฒนาการของอาหารที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ควบคู่ไปกับการรักษาหลักการและมาตรฐานที่สำคัญและจำเป็นของศาสตร์และศิลป์ของการทำอาหาร จากประสบการณ์และการวิเคราะห์ข้อมูลและความต้องการในอุตสาหกรรมอาหาร เราจึงได้รังสรรค์รายงานที่รวบรวมข้อมูลเชิงลึกและมุมมองจากเชฟทั่วโลก เพื่อนำเสนอ 8 เทรนด์สำคัญ ที่จะกำหนดทิศทางประสบการณ์ของการกินดื่มในปี 2025"

เตรียมพบกับกิจกรรมความยาวหนึ่งชั่วโมงเต็มที่ยูเอฟเอสจัด ร่วมสัมผัส 8 เทรนด์อาหารมาแรงระดับโลก ที่รังสรรค์โดยเชฟผู้เชี่ยวชาญ พร้อมท้าทายทุกขีดจำกัดของวงการอาหาร

พบกับการผสมผสานวัตถุดิบสุดสร้างสรรค์ที่ก่อให้เกิดรสชาติใหม่ ๆ เทคนิคการลดปริมาณขยะ การปรับเมนูคอมฟอร์ทฟู้ดในสไตล์โมเดิร์น และวัตถุดิบจากท้องถิ่นที่จัดหามาอย่างยั่งยืน

ร่วมต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ อาทิ Eric Chua, UFS Executive Chef (Singapore, Vietnam, and Cambodia), Chef Gun Gun Handayana, Executive Chef for UFS Indonesia, Chef Kenneth Cacho, Executive Chef of UFS Philippines และเชฟป๊อป - จิรโรจน์ นาวานุเคราะห์ เอ็กเซคคูทีฟ เชฟ ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ประเทศไทย

เพื่อช่วยให้เชฟค้นพบเทรนด์ที่ใช่สำหรับเมนูของตัวเองได้ง่ายขึ้น รายงาน UFS Future Menus ได้เผย 8 เทรนด์อาหารมาแรงระดับโลกที่พร้อมให้เชฟนำไปปรับใช้จริง ดังนี้

รสชาติสุดท้าทาย ไร้กรอบจำกัด

ทุกวันนี้ ลูกค้าไม่ได้มองหารสชาติที่คุ้นเคยอีกต่อไป แต่พวกเขาโหยหาประสบการณ์ลิ้มรสที่ตื่นเต้น เร้าใจ และท้าทายทุกสัมผัส ในยุคที่เต็มไปด้วยสิ่งเร้ามากมาย การสร้างสรรค์อาหารต้องกล้าฉีกกฎเดิม ๆ รังสรรค์เมนูสุดล้ำ ทำลายทุกขีดจำกัด เหนือความคาดหมาย

อุ้มชูความอุดมสมบูรณ์ของท้องถิ่น

เทรนด์นี้คือการเห็นคุณค่าของบ้านเกิดเมืองนอนที่อยู่ใกล้ตัวทุกคน วัตถุดิบตามฤดูกาลที่สดใหม่จากท้องถิ่นคือหัวใจสำคัญที่จะช่วยยกระดับรสชาติอาหารไปอีกขั้น และที่สำคัญยิ่งกว่าคือการสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างครัวกับชุมชน เพราะการสร้างสายสัมพันธ์เหล่านี้ไม่ใช่แค่การจัดหาวัตถุดิบ แต่คือการร้อยเรียงเรื่องราวของท้องถิ่นลงไปในทุกคำที่ลิ้มลอง

เมนูรักษ์โลก ลดขยะเศษอาหาร เพิ่มขีดจำกัดของความคิดสร้างสรรค์

เทรนด์นี้ช่วยให้เชฟรังสรรค์เมนูที่ใช้วัตถุดิบและทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ประหยัดต้นทุน แถมยังตอบโจทย์ลูกค้าที่ใส่ใจสุขภาพ เปรียบเสมือนมีเคล็ดลับวิเศษที่ช่วยเนรมิตวัตถุดิบทุกอย่างให้กลายเป็นเมนูชั้นเลิศ เอาใจทั้งเชฟรุ่นใหม่ไฟแรง และลูกค้าหัวใจสีเขียวที่ต้องการเห็นครัวที่ยั่งยืน นับเป็นเทรนด์ที่มาแรงแซงทุกโค้งในยุคแห่งนวัตกรรมและการใช้ชีวิตอย่างมีสติ

อิ่มอร่อยกับคอมฟอร์ตฟู้ดในรูปแบบใหม่

ต่อเมื่อมีคนมองหาความสบายใจจากอาหารที่คุ้นเคย เทรนด์อาหารคอมฟอร์ตยังคงได้รับความนิยม แต่ถึงแม้ลูกค้าจะมองหารสชาติที่เคยชิน พวกเขาก็ยังต้องการอะไรใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้น เทรนด์นี้ไม่ได้เป็นเพียงการปรับโฉมเมนูคลาสสิกเท่านั้น แต่เป็นการเติมแต่งเรื่องราว มรดกทางวัฒนธรรม และความรู้สึกคนึงจิตต์ลงในอาหารจานนั้น ๆ

เทรนด์เมนูโปรตีนจากพืช

เทรนด์กินมังสวิรัติแบบยืดหยุ่น (Flexitarianism) กำลังได้รับความนิยม โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่ไม่เป็นมังสวิรัติแบบเต็มตัว แต่เลือกที่จะเปิดใจลิ้มลองอาหารแพลนต์เบสสัปดาห์ละ 1-2 มื้อเพื่อสุขภาพที่ดี เทรนด์นี้จึงเป็นโอกาสทองของเชฟในการรังสรรค์เมนูแปลกใหม่และหลากหลายที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้กว้างขึ้น แถมยังช่วยลดต้นทุนและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

แชร์เมนูโดนใจ สร้างโมเมนต์สุดประทับใจ

ใคร ๆ ก็ชอบกินอาหารอร่อย ๆ ร่วมกันในบรรยากาศสบาย ๆ เพราะโต๊ะอาหารไม่ใช่แค่พื้นที่สำหรับกินข้าว แต่เป็นที่ที่ทุกคนมาแบ่งปันความคิดเห็น พูดคุย และสร้างความทรงจำดี ๆ เทรนด์นี้เปิดโอกาสให้เชฟได้ลองไอเดีย  ทดสอบสิ่งใหม่ ๆ ผสมผสานรสชาติ และสร้างสรรค์ประสบการณ์การกินแบบแชร์ริ่งที่ไม่เหมือนใคร

ผักไม่ใช่แค่เครื่องเคียงอีกต่อไป

ลืมภาพผักจืด ๆ ไร้รสชาติไปได้เลย เพราะวันนี้ ผักกำลังก้าวขึ้นมาเป็นตัวเอกในเมนูซิกเนเจอร์ของเชฟชื่อดังมากมาย เพื่อเอาใจลูกค้ายุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ เพราะผักไม่ได้มีดีแค่คุณค่าทางโภชนาการ แต่ยังมีสีสันสวยงาม รสชาติอร่อย ท้าทายให้เชฟได้โชว์ฝีมือ ดึงรสชาติและเสน่ห์ของผักแต่ละชนิดออกมาอย่างเต็มที่ ถึงเวลาแล้วที่เราจะเปิดรับสีสันและรสชาติใหม่ ๆ เติมเต็มโต๊ะอาหารให้มีชีวิตชีวาด้วยผักนานาชนิด

กินดี รู้สึกดี สุขภาพดีจากภายใน

ผู้บริโภคยุคใหม่รู้กันอยู่ว่าสุขภาพที่ดีเริ่มต้นที่อาหารดีๆ พวกเขาจึงมองหาอาหารที่เตรียมมาอย่างพิถีพิถัน ใช้วัตถุดิบคุณภาพ ไขมันอิ่มตัวน้อย ใช้เนื้อสัตว์ส่วนที่ไม่ติดมัน และลดซอสปรุงรสชาติ เพราะอาหารที่ดีต่อใจคืออาหารที่มอบทั้งความอร่อยและความรู้สึกดี ๆ ให้กับร่างกาย

ร่วมดาวน์โหลดและค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราย Future Menus ได้ที่งาน Worldchefs Congress วันที่ 21 ตุลาคมนี้ ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ส ประเทศสิงคโปร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ