ม.พะเยา ปั้นทันตแพทย์คุณภาพ ลงมือปฏิบัติจริงพร้อมสู่สนามงาน

ข่าวทั่วไป Wednesday October 9, 2024 11:39 —ThaiPR.net

ม.พะเยา ปั้นทันตแพทย์คุณภาพ ลงมือปฏิบัติจริงพร้อมสู่สนามงาน

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับน้องๆ ที่มีความฝันอยากเป็นทันตแพทย์ วันนี้เราได้พูดคุยกับรองศาสตราจารย์ ทพญ.ดร.พัชราวรรณ ศรีศิลปะนันทน์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยพะเยา ที่จะมาให้ข้อมูลสิ่งที่เราต้องรู้ก่อนตัดสินใจเรียนทันตแพทย์ ม.พะเยา เช่น หลักสูตร วิชาที่เปิดสอน โครงการต่างๆ ของคณะ เพื่อเป็นคำตอบว่า ทำไมเราถึงต้องเลือกมาเรียนคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา

  • หลักสูตรที่ครบถ้วนและทันสมัย

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา เป็นสถาบันที่มุ่งเน้นการผลิตทันตแพทย์ที่มีคุณภาพสูง พร้อมทั้งส่งเสริมการพัฒนาความรู้และทักษะด้านทันตกรรมที่ทันสมัย โดยมีหลักสูตรที่ครอบคลุมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ สอดคล้องกับมาตรฐานสากล หลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต มีกำหนดระยะเวลาศึกษาตามหลักสูตร 6 ปี เน้นทั้งการฝึกฝนทักษะทางคลินิก การเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีทางทันตกรรม และการทำงานในสถานการณ์จริง เช่น ห้องปฏิบัติการทันตกรรม (Dental Simulation Lab) และคลินิกทันตกรรมพิเศษ รวมถึงลงพื้นที่ทำงานร่วมกับชุมชน เพื่อให้ผู้เรียนได้มีความเข้าใจในวิชาชีพทันตแพทย์อย่างถ่องแท้และสามารถนำไปใช้ได้จริงในทางปฏิบัติ

  • คณาจารย์มีความเชี่ยวชาญ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

ทีมอาจารย์คณะทันตแพทยศาสตร์มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ในวิชาชีพทันตแพทย์ทั้งในด้านการวิจัยและการสอน และพร้อมให้คำแนะนำแก่นิสิตอย่างใกล้ชิด ช่วยให้นิสิตได้รับการดูแลและคำแนะนำที่ดีนอกจากนี้ โรงพยาบาลทันตกรรม มหาวิทยาลัยพะเยา ได้เปิดคลินิกทันตกรรมพิเศษให้บริการทางด้านทันตกรรมแก่ชุมชนและประชาชนทั่วไป โดยมีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมสุขภาพช่องปากและฟัน รวมถึงการฝึกฝนและพัฒนาทักษะของนิสิตทันตแพทย์ในการดูแลผู้ป่วยจริง ซึ่งมีอุปกรณ์ทันสมัยสามารถรองรับการฝึกทักษะต่างๆ ของนิสิตทั้งการดูแลผู้ป่วยในชีวิตจริง มีคนไข้เพียงพอต่อการฝึกในห้องปฏิบัติการ และมีการประเมินผลเป็นระยะเพื่อพัฒนาทักษะของนิสิตอย่างต่อเนื่อง

  • บรรยายกาศและทำเลที่ตั้งเหมาะแก่การเรียน

คณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยพะเยา ตั้งอยู่ในทำเลที่มีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การศึกษา มีแหล่งพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติ การเรียนการสอนที่เน้นปฏิบัติจริง นิสิตได้ฝึกปฏิบัติลงมือทำในคลินิกตั้งแต่ปีแรก ทำให้นิสิตได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะอย่างรวดเร็ว ทางคณะจัดกิจกรรมและโครงการให้นิสิตได้เข้าร่วมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมงานสัมมนา การแข่งขันทางวิชาการชิงทุนการศึกษา เช่น ทุนแลกเปลี่ยนกับมหาวิทยาลัยนิงาตะ ประเทศญี่ปุ่น หรือการทำโครงงานวิจัย ทำให้นิสิตได้พัฒนาทักษะรอบด้าน

  • โอกาสในการทำงาน

เมื่อสำเร็จการศึกษา นิสิตสามารถประกอบอาชีพทันตแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐหรือเอกชน คลินิกทันตกรรม ที่ปรึกษาบริษัทผลิตภัณฑ์ทางทันตกรรม ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวกับด้านทันตกรรม หรือทำงานวิจัยและการสอนในมหาวิทยาลัยได้ นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาตัวเองต่อในสาขาต่างๆ เช่น ทันตกรรมสำหรับเด็ก ทันตกรรมจัดฟัน และทันตกรรมปริทันต์ เป็นต้น

  • การสมัครเข้าศึกษา

คณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยพะเยา เปิดรับสมัครนิสิตเข้าศึกษาต่อในรอบ TCAS2 โดยจะเปิดรับสมัคร จำนวน 30 คน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2568 ซึ่งจะมี 3 โครงการ คือ

1. นักเรียนโครงการนักเรียนเรียนดีสู่นิสิตทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยพะเยา

2. นักเรียนโครงการรับนิสิตหลักสูตรทันตแพยศาสตรบัณฑิต

3. นักเรียนโครงการผลิตทันตแพทย์ในเขตพื้นที่ทรงงาน

โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดกำหนดการรับสมัคร TCAS68 ทุกรอบ ทุกโครงการได้ทาง www.admission.up.ac.th

หรือสอบถาม งานวิชาการ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา โทร. 0 5446 6666 ต่อ 4892

หรือ Facebook :คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา

เว็บไซต์คณะทันตแพทยศาสตร์ https://dentistry.up.ac.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ