ประมวลภาพกิจกรรม Happy life by ชีวจิต 2024 season 14 เนื่องในเดือนแห่งการรณรงค์ต้านภัย 'มะเร็งเต้านม'

ข่าวทั่วไป Thursday October 10, 2024 08:32 —ThaiPR.net

ประมวลภาพกิจกรรม Happy life by ชีวจิต 2024 season 14 เนื่องในเดือนแห่งการรณรงค์ต้านภัย 'มะเร็งเต้านม'

เนื่องในเดือนตุลาคมของทุกปีเป็นเดือนที่ทั่วโลกร่วมกันรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลไทยนครินทร์ร่วมกับนิตยสารชีวจิต จัดกิจกรรม Happy life by ชีวจิต 2024 season 14 โดยได้รับเกียรติจาก พญ.พุทธิพร เนาวะเศษ ศัลยแพทย์ทั่วไปและศัลยแพทย์มะเร็งวิทยา โรงพยาบาลไทยนครินทร์ เป็นวิทยากรเสวนาหัวข้อ ไขข้อสงสัย 'มะเร็งเต้านม' ป่วยจากกรรมพันธุ์ อาหารหรือเครียด รวมถึงสาธิตการสอนตรวจเต้านม โดย APN พว.สุวลักษณ์ จรรโลงศิล วิทยากรพิเศษโรงพยาบาลไทยนครินทร์.

พญ.พุทธิพร กล่าวว่า "มะเร็งเต้านม พบบ่อยเป็นอันดับ 1 เพราะฉะนั้นเรามาลดความเสี่ยงให้ได้มากที่สุด ด้วยการดูแลตัวเอง ทั้งอาหารการกิน อารมณ์ ออกกำลังกาย การนอน และที่สำคัญเนื่องจากเรายังป้องกันไม่ได้ การตรวจคัดกรองให้เจอเร็ว เป็นการป้องกัน เอาชนะมะเร็งที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง เพราะว่าเรามีทางเลือกในการรักษาที่มากกว่า ไม่ต้องตัดเต้านม เราสงวนเต้านมได้ อาจจะไม่ต้องให้ยาเคมีบำบัด เพราะเป็นแค่ระยะ 0 และอัตราการรอดชีวิตก็ดีกว่าด้วยค่ะ"

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการเสนาในหัวข้อ '10 อาหารธรรมชาติ Antioxidant สูง ลดเสี่ยง มะเร็งเต้านม' โดย ดร.ไบรอัน สุภวุฒิ คุณาคม แพทย์ธรรมชาติบำบัดขึ้นทะเบียนวิชาชีพจากสหรัฐอเมริกา และการสาธิต 'สอนทำเทมเป้ Homemade โปรตีนสูง บำรุงสุขภาพ' โดย ครูอุสากัน กัญญย์ณัทพัชร์ บุณยะโหตระ สวนผักดาดฟ้า บ้านรังสี ผู้บุกเบิกเรื่องการปลูกผักบนดาดฟ้า รวมถึงการออกบูธสินค้าเพื่อสุขภาพ ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2567 ณ โซน Coffee & Library ชั้น 3 โรงพยาบาลไทยนครินทร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ