"จี๊บ เทพอาจ" สร้างแรงบันดาลใจ "ใช้ชีวิต ให้มีชีวา" กับบัณฑิตจบใหม่ มหาวิทยาลัยมหิดล

ข่าวบันเทิง Thursday October 10, 2024 08:42 —ThaiPR.net

"คุณจี๊บ - เทพอาจ กวินอนันต์" CEO LOVEiS Entertainment ร่วมแชร์วิธีคิดผู้นำของ CEO ค่ายเพลง LOVEiS Entertainment ที่ถือว่าได้ยกระดับและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพลงไทยให้เติบโตแบบก้าวกระโดด รวมถึงแนวคิดบริหารศิลปินในค่าย ในงานรับขวัญบัณฑิต ศิลปศาสตร์ รุ่นที่ 17 กิจกรรม The Last Lecture "สร้างแรงบันดาลใจบัณฑิตใหม่สายศิลป์" ณ อาคารสิริวิทยา มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา

"คุณจี๊บ เทพอาจ" เผยว่า "วันนี้รู้สึกยินดีมากๆ ที่ได้มีโอกาสมาพูดคุยกับน้องๆบัณฑิต คณะศิลปศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นการมาแชร์ประสบการณ์การทำงานทั้งในสายบริหารธุรกิจการค้ากับธุรกิจความบันเทิง รวมถึงแนะแนวทางน้องๆ ในด้านการงานในอนาคตหลังเรียนจบ เพราะทุกคนต้องไปเผชิญโลกชีวิตการงาน แล้วก็ขอให้น้องๆทุกคน เจอปัญหาจากการทำงานให้เร็วที่สุด เจอความทุกข์แล้วก็ผ่านพ้นไปด้วยดี ขอให้ใช้ชีวิตการทำงานควบคู่ไปพร้อมสติ เพราะการทำงานไม่มีอะไรง่าย และถ้าหากล้มเหลวก็ไม่ได้หมายถึงไม่ดี ไม่เก่ง แต่ให้มองเป็นประสบการณ์ของชีวิตครับ"

ถอดใจความสำคัญจากการพูดคุยบนเวทีจากคุณจี๊บต่อไปนี้

  • การทำงานไม่มีอะไรง่าย แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องมีคือ "ความเคารพ (respect)" รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น และไม่ได้มองว่าความคิดนั้นจะมาจากคนที่อายุน้อยกว่า เพราะเชื่อว่าจะได้ความคิดและมุมมองใหม่ๆจากคนอีก generation เช่นเดียวกัน
  • ในการทำงาน ต้องทำให้เต็มที่ สนุกกับงาน แต่ทั้งนี้ต้องไม่ลืมว่า "มีชีวิต" แล้วต้อง "มีชีวา" เพราะเงินและค่าตอบแทนไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต ต้องหาความสุข ให้เวลาตัวเองและครอบครัวด้วย
  • ความสมดุลในเรื่องการทำงาน เราทำงานแบบแบ่งเป็น Professional 50 / ครอบครัว 50 เช่นในเวลาที่มีปัญหา มีทะเลาะกัน ก็ต้องจัดการให้เสร็จในห้องประชุม ไม่เก็บนำมาเป็นเรื่องส่วนตัว แต่พอเดินออกมาจากห้องประชุมทุกอย่างก็เหมือนเดิม
  • การที่บอกว่า "เด็กรุ่นใหม่ไม่มีความอดทนในการทำงาน" ผมมองว่าไม่ใช่ความผิดของเด็กทั้งหมด เพราะทุกวันนี้มีหลายสิ่งหล่อหลอมให้มันเป็นแบบนั้น ความไม่อดทน ประกอบไปด้วยปัจจัยหลากหลายอย่าง เด็กก็มีตัวเลือกในชีวิตมากขึ้น โลกเปิดกว้างมากขึ้น ก็เป็นอีกมุมมองหนึ่ง
  • การที่เรียนจบมาแม้ไม่ตรงสายงาน เช่นจบด้านภาษา แต่อยากมาทำงานธุรกิจบันเทิง ตรงนั้นไม่ใช่ปัญหา อย่าลืมว่าทุกวันนี้ธุรกิจเพลงไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในประเทศ เพราะมันได้เติบโตและต้องติดต่อกับต่างประเทศ ถ้าตั้งใจทำงาน มีระบบความคิดที่ดี นี่ต่างหากเป็นเรื่องที่สำคัญ ไม่ว่าเรียนจบสายไหนก็ทำงานในวงการนี้ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ