อลิอันซ์ อยุธยา ร่วมกับ อลิอันซ์ โกลบอล อินเวสเตอร์ส และ หลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรีฯ ชูความเชี่ยวชาญการลงทุนระดับโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 10, 2024 17:12 —ThaiPR.net

อลิอันซ์ อยุธยา ร่วมกับ อลิอันซ์ โกลบอล อินเวสเตอร์ส และ หลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรีฯ ชูความเชี่ยวชาญการลงทุนระดับโลก

อลิอันซ์ อยุธยา ร่วมกับ อลิอันซ์ โกลบอล อินเวสเตอร์ส และ หลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรีฯ ชูความเชี่ยวชาญการลงทุนระดับโลก เปิดทางเลือกเพิ่มให้ลูกค้ายูนิต ลิงค์ กับ 2 กองทุนรวมใหม่ DMAS SRI 75 และ DMAS SRI 50

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ร่วมกับ อลิอันซ์ โกลบอล อินเวสเตอร์ส บริษัทจัดการสินทรัพย์และการลงทุนชั้นนำระดับโลก และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด ตอกย้ำความเชี่ยวชาญระดับโลก เปิดตัว 2 กองทุนรวมใหม่ Allianz Dynamic Multi Asset Strategy SRI (DMAS SRI) 75 และ (DMAS SRI) 50 กองทุนรวมเพื่อความยั่งยืน บริหารโดย อลิอันซ์ โกลบอล อินเวสเตอร์ส เพิ่มทางเลือกการลงทุนใหม่สำหรับลูกค้า 'ยูนิต ลิงค์'' ได้เข้าถึงการลงทุนในบริษัทระดับโลกด้วยหลากหลายสินทรัพย์ ภายใต้ธีมความยั่งยืน มุ่งสร้างโอกาสเพิ่มผลตอบแทนบนความเสี่ยงที่รับได้ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความคุ้มครองชีวิตควบคู่ไปกับการลงทุน โดย อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เชื่อมั่นว่าจะช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์ และสนับสนุนการเติบโตของเบี้ยประกันยูนิต ลิงค์ตามเป้าหมาย 40%        

นายวิรงค์ พัฒนกำจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารตัวแทน บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ยูนิต ลิงค์ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการวางแผนการเงินส่วนบุคคลที่มีเพิ่มขึ้นในยุคนี้ ด้วยการตอบโจทย์ในเรื่องของความยืดหยุ่นในการให้ความคุ้มครอง การจ่ายเบี้ย และยังมีโอกาสได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนตามความเสี่ยงที่ผู้เอาประกันภัยยอมรับได้ เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว อลิอันซ์ อยุธยา ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และเลือกกองทุนรวมที่น่าสนใจ หลากหลายประเภท ตั้งแต่ กองทุนรวมตลาดเงิน กองทุนรวมตราสารหนี้ กองทุนรวมตราสารทุน และล่าสุด กองทุนรวมที่มีกลยุทธ์การลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ เพื่อเป็นทางเลือกในการกระจายความเสี่ยงให้กับลูกค้า โดยได้ผสานความเชี่ยวชาญระดับโลก จาก อลิอันซ์ โกลบอล อินเวสเตอร์ส บริษัทจัดการสินทรัพย์และการลงทุนชั้นนำภายใต้กลุ่มอลิอันซ์ นำเสนอกองทุนรวมใหม่ Allianz Dynamic Multi Asset Strategy SRI (DMAS SRI) กองทุนรวมเพื่อความยั่งยืน มีกลยุทธ์ที่สร้างผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีที่โดดเด่น เพื่อเป็นทางเลือกสุดเอกซคลูซีฟให้กับลูกค้ายูนิต ลิงค์ของเรา โดยลูกค้าสามารถลงทุนได้ผ่านกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลไดนามิค บริหาร โดย บลจ. กรุงศรีฯ

กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลไดนามิค แบ่งเป็น 2 กองทุนเพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าตามความเสี่ยงที่รับได้ คือ กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลไดนามิคแอกเกรสซีฟอโลเคชั่นเอสอาร์ไอ-ผู้ลงทุนสถาบัน (KFGDA-I) ลงทุนในหุ้นตั้งแต่ 0%-125% โดยมีเป้าหมายระดับความผันผวนที่ 10%-16%  ในขณะที่อีกกองทุน คือ กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลไดนามิคบาลานซ์อโลเคชั่นเอสอาร์ไอ-ผู้ลงทุนสถาบัน (KFGDB-I) ลงทุนในหุ้นตั้งแต่ 0%-100% โดยมีเป้าหมายระดับความผันผวนที่ 6%-12% ทั้งนี้ ทั้ง 2 กองทุนเป็นพอร์ตการลงทุนภายใต้กลยุทธ์ Dynamic Multi Asset กระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก เพื่อสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงในระยะยาว และมีการปรับสัดส่วนที่เหมาะสมต่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจทั่วโลกอยู่ตลอดเวลา มีการจัดการผ่านกระบวนการวิเคราะห์ที่ซับซ้อน และการบริหารจัดการความเสี่ยงที่เคร่งครัด จากทีมผู้เชี่ยวชาญกว่า 80 ท่านที่มีประสบการณ์ทั้งในด้านการวิเคราะห์และการลงทุนและคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ผ่านการประเมินทั้งด้านปัจจัยพื้นฐานและความยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับหลักทรัพย์ที่มีคะแนนด้าน สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล Socially Responsible Investing (SRI) ที่เหนือกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับธุรกิจในอุตสาหกรรมเดียวกัน ขณะเดียวกันก็จะคัดหลักทรัพย์ที่มีผลการดำเนินงานแย่ที่สุดในกลุ่มออกจากพอร์ตการลงทุน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการลงทุนทั้งหมดเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุดในด้านความยั่งยืน

กองทุน DMAS SRI บริหารโดย อลิอันซ์ โกลบอล อินเวสเตอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญในการลงทุนมุ่งเน้นการเติบโตที่ยั่งยืนมากว่า 20 ปี โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่ากว่า 555 พันล้านยูโร มีสำนักงานกว่า 20 ประเทศทั่วโลก พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนมากกว่า 600 คน ที่ทำงานร่วมกันเพื่อยกระดับประสบการณ์การลงทุนของลูกค้า ผ่านการร่วมมือเชิงกลยุทธ์ การตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายด้วยผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ครอบคลุม โดยคำนึงถึงปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล Socially Responsible Investing (SRI) บริษัทได้รับการยอมรับจากผลงานการบริหารสินทรัพย์หลายประเภท (Multi-Asset Strategies) โดยได้รับรางวัลจากองค์กรชั้นนำอย่าง Citywire, BENCHMARK และ Scope Investment อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการกระจายการลงทุนไปทั่วโลก เพื่อเพิ่มผลตอบแทนระยะยาว เปิดโอกาสให้เข้าถึงการเติบโตของตลาดโลก เพื่อกระจายความเสี่ยง และเพิ่มโอกาสในการสร้างผลลัพธ์ทางการเงินที่มั่นคงและยั่งยืน

"อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ยืนหยัดในฐานะผู้นำที่ได้รับความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ยูนิต ลิงค์ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการทั้งการคุ้มครองชีวิตและการลงทุนที่ยั่งยืน เราเชื่อว่าการเปิดตัวกองทุนใหม่ 2 กองทุนในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนระยะยาวที่ดีตามระดับความเสี่ยงที่ลูกค้ารับได้ พร้อมทั้งยกระดับประสบการณ์ความคุ้มครองควบการลงทุนให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม บริษัทยังคงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดและความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งหวังที่จะเป็นทางเลือกแรกของลูกค้าเมื่อมองหาแบบประกันยูนิต ลิงค์ และพิชิตเบี้ยประกันจากผลิตภัณฑ์ยูนิต ลิงค์เติบโตได้ 40% ตามเป้าหมายที่วางไว้" นายวิรงค์ กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ