บลู เอเลเฟ่นท์ ผนึกกำลังเชฟระดับตำนานจัดงานอาหารบรันช์การกุศล "International Chef's Day: The Living Legend Chefs Charity Brunch for UNHCR"

ข่าวทั่วไป Thursday October 10, 2024 17:23 —ThaiPR.net

บลู เอเลเฟ่นท์ ผนึกกำลังเชฟระดับตำนานจัดงานอาหารบรันช์การกุศล

บลู เอเลเฟ่นท์ ผนึกกำลังเชฟระดับตำนานจัดงานอาหารบรันช์การกุศล "International Chef's Day: The Living Legend Chefs Charity Brunch for UNHCR" ระดมทุนช่วยเหลือ UNHCR ใน "กองทุนภาวะฉุกเฉินเพื่อผู้ลี้ภัย" ในวันเชฟสากล วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 ที่บลู เอเลเฟ่นท์ กรุงเทพฯ สาขา สุขุมวิท

เนื่องด้วยจำนวนผู้ถูกบังคับให้ลี้ภัยสูงเพิ่มขึ้นถึง 120 ล้านคน และวิกฤตความขัดแย้งทั่วโลกที่รุนแรงต่อเนื่องทำให้จำนวนผู้ถูกบังคับให้พลัดถิ่นยังคงเติบโตไม่หยุด ในปี พ.ศ. 2566 UNHCR ได้ออกประกาศภาวะฉุกเฉิน 43 เหตุการณ์ ใน 29 ประเทศ ซึ่งถือเป็นจำนวนสูงสุดในรอบหลายทศวรรษ เมื่อเกิดวิกฤติ UNHCR ซึ่งเป็นหน่วยงานผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ พร้อมให้ความช่วยเหลือทันที แม้แต่ในสถานที่ห่างไกลและอันตราย ท่ามกลางวิกฤตรอบโลกที่เกิดขึ้นสูงต่อเนื่องนี้ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันจากทุกภาคส่วนในสังคมสำคัญอย่างมากในการร่วมสร้างความรับรู้และทำให้เกิดการช่วยเหลือที่มากขึ้น

เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์โลก UNHCR ประจำประเทศไทย ได้ก่อตั้ง "Empathy Emergency Fund กองทุนภาวะฉุกเฉินเพื่อผู้ลี้ภัย" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อเป็นกองทุนเพื่อส่งต่อความช่วยเหลือ ความเอื้อเฟื้อและพลังใจให้กับเพื่อนมนุษย์ที่กำลังเผชิญความโหดร้ายและความยากลำบาก ด้วยความเมตตาอย่างแท้จริง และให้คนไทยได้มีส่วนร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลง พร้อมสนับสนุนการตอบสนองการทำงานด้านมนุษยธรรมในสถานการณ์ฉุกเฉินระดับโลก

"จำนวนผู้ลี้ภัยที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นทุกมุมโลก ส่งผลให้เกิดภาวะขาดแคลนอาหาร และทุพโภชนาการ ถือเป็นภาวะเร่งด่วนที่เราต้องช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทั่วโลกอย่างทันท่วงที" นาวีน อัลเบิร์ต รองผู้แทนข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย กล่าว "กองทุนภาวะฉุกเฉินเพื่อผู้ลี้ภัยนี้มีความสำคัญอย่างมาก ที่จะช่วยให้เจ้าหน้าที่ของเราลงพื้นที่มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ อาหาร และที่พักพิงที่ปลอดภัยแก่ครอบครัวผู้ลี้ภัยที่กำลังได้รับความเดือดร้อนทั่วโลก ความร่วมมือของทุกภาคโดยเฉพาะภาคเอกชนส่วนมีความสำคัญเป็นอย่างมากที่จะช่วยให้กองทุนนี้มีความต่อเนื่อง และยั่งยืน"

และเนื่องในวันที่ 20 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันเชฟสากล (International Chefs Day) ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อเชิดชูคุณูปการที่เชฟทำเพื่อสังคม ในปีนี้โครงการ "Empathy Emergency Fund กองทุนภาวะฉุกเฉินเพื่อผู้ลี้ภัย" UNHCR ได้รับความอนุเคราะห์จากเชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ ผู้เป็นแรงบันดาลใจและเป็นบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ บลู เอเลเฟ่นท์ สร้างสรรค์เมนูร่วมกับเชฟเจ้ไฝ สุภินยา จันสุตะ เชฟมิชลินสตาร์สตรีทฟู้ด รวมใจช่วยผู้ลี้ภัยทั่วโลก จัดงานบรันช์การกุศล "International Chef's Day: The Living Legend Chefs Charity Brunch for UNHCR" ระดมทุนช่วยเหลือ UNHCR ใน "กองทุนภาวะฉุกเฉินเพื่อผู้ลี้ภัย" เพื่อสนับสนุนการทำงานด้านมนุษยธรรม และร่วมสร้างความมั่นคงทางด้านอาหารให้กับผู้ลี้ภัยที่กำลังประสบภาวะขาดแคลนอยู่ทั่วโลก

"ในสถานการณ์ปัจจุบัน ผู้ลี้ภัยมีความเสี่ยงสูงต่อการขาดแคลนอาหารและมีภาวะทุพโภชนาการ การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์คือสิ่งสำคัญ ยิ่งในสถานการณ์ฉุกเฉิน กองทุนและความช่วยเหลือจากทุกท่านสำคัญอย่างยิ่ง" เชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ กล่าว "งานบรันช์การกุศลครั้งนี้เพื่อบอกกับโลกว่า อาหารไทยพร้อมเป็นครัวแห่งมนุษยธรรมของสถานการณ์โลก โดยที่ทุกท่านเป็นส่วนสำคัญของงาน"

ภายในงานการกุศลสุดพิเศษนี้ ท่านจะได้ชมการแสดงทำอาหารจากเชฟนูรอซึ่งจะแสดงการทำเมนูมัสมั่นแกะ และตับห่านซอสมะขาม ซึ่งเป็นเมนูสร้างชื่อและเป็นที่รู้จักระดับโลก โดยเชฟเจ๊ไฝจะแสดงการทำเมนูไข่เจียวปูซึ่งเป็นที่นิยมตลอดกาลของร้านรางวัลมิชลิน โดยเมนูนี้จะถูกนำไปเป็นรางวัลจับฉลากการกุศลซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไลท์พิเศษของงานอีกด้วย นอกจากการแสดงการทำอาหารโดยเชฟระดับตำนานแล้ว ท่านจะได้ทานบรันซ์อาหารไทยโบราณร่วมสมัยและอาหารไทยสุดพิเศษอีกมากมาย รวมถึงกิจกรรมสุดพิเศษมากมายภายในงาน เช่นการประมูลของรักของหวงของเชฟ สุดพิเศษ การประมูลภาพวาดภาพเดียวในโลก โดยคุณวรสันต์ สุภาพ ศิลปินชาวไทยที่ถ่ายทอดเรื่องราวของความเป็นไทยไปสู่ชาวโลกมากว่า 30 ปี และการแสดงสดจากดีเจที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ

ขอเชิญทุกท่านร่วมทานอาหารบรันช์การกุศล "International Chef's Day: The Living Legends Charity Brunch for UNHCR" เวลา 11:00-14.00 น. จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 เดือนตุลาคม 2567 ณ บลู เอเลเฟ่นท์ กรุงเทพฯ สาขา สุขุมวิท 27 ซ. สุขุมวิท 13 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110 https://maps.app.goo.gl/jh75jQpERmxikgCS7?g_st=com.google.maps.preview.copy

โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย บริจาคมอบให้กับ UNHCR ใน "กองทุนภาวะฉุกเฉินเพื่อผู้ลี้ภัย" เพื่อสนับสนุนการตอบสนองการทำงานด้านมนุษยธรรมในสถานการณ์วิกฤติทั่วโลก

ที่นั่งราคา 5,500 บาทต่อท่าน สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ทาง bkksales@blueelephant.com หรือโทร +662 673 9353 / Line ID : @blueelephantbkk


แท็ก ตำนาน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ