กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรผู้สนับสนุน จัดการแข่งขันฟุตบอลครั้งยิ่งใหญ่ "Battle of The Reds Thailand 2024 ศึกตำนานแดงเดือด"

ข่าวกีฬา Friday October 11, 2024 09:07 —ThaiPR.net

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรผู้สนับสนุน จัดการแข่งขันฟุตบอลครั้งยิ่งใหญ่

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรผู้สนับสนุน จัดการแข่งขันฟุตบอลครั้งยิ่งใหญ่ "Battle of The Reds Thailand 2024 ศึกตำนานแดงเดือด"
ยกทีมนักเตะดาวดังในทำเนียบ "แมนเชสเตอร์ เรดส์" และ "ลิเวอร์พูล เรดส์" มาดวลแข้งระเบิดความมันใจกลางกรุงเทพมหานคร 12 ตุลาคม 2567

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ หน่วยงานพันธมิตรผู้สนับสนุน ทั้งภาครัฐและเอกชน จัดการแข่งขันฟุตบอลครั้งประวัติศาสตร์ "Battle of The Reds Thailand 2024 ศึกตำนานแดงเดือด" พานักเตะดาวดังระดับตำนานของสองทีมระดับโลก "แมนเชสเตอร์ เรดส์" (MANCHESTER REDS) และ "ลิเวอร์พูล เรดส์" (LIVERPOOL REDS) มาลงสนามประชันฝีเท้าให้แฟนฟุตบอลได้เชียร์นักเตะในดวงใจอย่างใกล้ชิด ในวันที่ 12 ตุลาคม 2567 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ (ศุภชลาศัย) กรุงเทพมหานคร พร้อมจัดกิจกรรมต้อนรับให้เหล่านักฟุตบอลได้สัมผัสความเป็นไทยอย่างเต็มอิ่ม

โดยในวันแถลงข่าว 9 ตุลาคม 2567 ได้รับเกียรติจาก นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ผู้แทนจากหน่วยงานพันธมิตร และนักฟุตบอลตัวแทนของทั้งสองทีม ร่วมประกาศความพร้อมและเผยวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้

นายนิธี สีแพร กล่าวว่า "ตามนโนบายกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว (Sport Tourism) แบบบูรณาการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอล Battle of The Reds Thailand 2024 หรือ ศึกตำนานแดงเดือด โดยจัดขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์หลักเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในประเทศไทย ผ่านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และเน้นย้ำถึงความพร้อมของประเทศไทยที่สามารถเป็น Sport Destination ของนักท่องเที่ยวได้ นอกจากนี้ กิจกรรมดังกล่าวยังเป็นเครื่องมือในการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวทั้งจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั่วโลกซึ่งเป็นแฟนของสองทีมดังระดับโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ เรดส์ และ ลิเวอร์พูล เรดส์

อีกทั้ง นักฟุตบอลระดับตำนานทั้งสองทีมจะมีโอกาสร่วมท่องเที่ยวและสัมผัสประสบการณ์และสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ซึ่งนำเสนอผ่านนโยบาย เสน่ห์ไทย (Thai Charms) อาทิ อาหาร แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก และเผยแพร่สู่นักท่องเที่ยวผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย นำมาสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ทั้งนี้การสนับสนุน การแข่งขันฟุตบอล Battle of The Reds Thailand 2024 หรือ ศึกตำนานแดงเดือด เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงาน 'Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025' ตามนโยบายด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล"

"Battle of the Reds Thailand 2024" คือศึกแห่งตำนานแดงเดือดที่ยกขบวนนักเตะแข้งทองผู้สร้างชื่อให้กับสองสุดยอดสโมสรฟุตบอลแห่งเกาะอังกฤษ มาระเบิดความมันในการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ โดยครั้งนี้มีนักเตะระดับตำนานมาร่วมลงสนามอย่างคับคั่ง ฝั่ง "แมนเชสเตอร์ เรดส์" นำทัพโดย พอล สโคลส์ (Paul Scholes), หลุยส์ ซาฮา (Louis Saha), เวส บราวน์ (Wes Brown), ลี ชาร์ป (Lee Sharpe), เท็ดดี้ เชอริงแฮม (Teddy Sheringham), คีธ กิลเลสพี (Keith Gillespie), รัสเซลล์ เบียร์ดสมอร์ (Russell Beardsmore), แดนนี ซิมป์สัน (Danny Simpson) และ พอล ราชับกา (Paul Rachubka) ด้าน
"ลิเวอร์พูล เรดส์" ยกทีมมาทั้ง ไมเคิล โอเวน (Michael Owen), ร็อบบี ฟาวเลอร์ (Robbie Fowler), สตีฟ แม็คมานามาน (Steve McManaman), เอมิล เฮสกีย์ (Emile Heskey), ยอห์น อาร์เน รีเซ (John Arne Riise), เกล็น จอห์นสัน (Glen Johnson), แพทริก แบร์เกอร์ (Patrik Berger), ฌิบริล ซิสเซ (Djibril Cisse), วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ (Vladimir Smicer) และ เดวิด ทอมป์สัน (David Thompson) ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นนักเตะดาวดังขวัญใจแฟนบอลทั่วโลก

นางสาวลอร่า ยังค์ ตัวแทนผู้สนับสนุน เผยถึงความคาดหวังในการจัดการแข่งขันครั้งสำคัญนี้ว่า "แมนเชสเตอร์ เรดส์ และ ลิเวอร์พูล เรดส์ นับเป็นสองสโมสรฟุตบอลซึ่งได้รับการยกย่องมากที่สุดของอังกฤษ และนักเตะทุกคนในทีมก็เป็นผู้เล่นทรงคุณค่าที่ยังคงเป็นที่รักของแฟน ๆ ทั่วโลก การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นการรวมดาวดังในตำนานมาลงสนามฟาดแข้งให้แฟนฟุตบอลได้เชียร์ทีมที่รักและนักเตะในดวงใจอย่างใกล้ชิด ซึ่งนอกจากกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลครั้งประวัติศาสตร์ ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างกระแสให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกหลากหลายกิจกรรม"

"สำหรับกิจกรรมที่เตรียมไว้ต้อนรับเหล่านักฟุตบอลจากสองทีมดัง อาทิ งานดินเนอร์ ไทย เฮอริเทจ พร้อมการแสดงทางวัฒนธรรม ในวันที่ 9 ตุลาคม 2567 จากนั้นในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 จัดเต็มทั้งกิจกรรมการแข่งขันกอล์ฟเพื่อการกุศล ณ ไดนาสตี้ กอล์ฟ คันทรีคลับ จังหวัดนครปฐม, เยี่ยมชมสถานที่สำคัญ ไทยเฮอริเทจ ณ พระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และดินเนอร์มื้อค่ำสไตล์ ไทย เฮอริเทจ สัมผัสความอร่อยจากร้านอาหารชื่อดัง และสตรีทฟู้ดไทยอื่น ๆ อีกมากมายในประเทศไทย ส่วนวันที่ 11 ตุลาคม 2567 นักฟุตบอลจะร่วมกิจกรรม 'บีบีจี ฟุตบอลแคมป์ สนับสนุนโดย ซีพี-เมจิ' ณ สนามกีฬาแห่งชาติ (ศุภชลาศัย) และต่อด้วยการล่องเรือรับประทานอาหารค่ำท่ามกลางบรรยากาศพระอาทิตย์ตกอันงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนจะลงประชันฝีเท้าให้แฟน ๆ ได้ชมในวันที่ 12 ตุลาคม 2567 โดยมั่นใจว่าทุกกิจกรรมที่เตรียมไว้จะมอบประสบการณ์ที่ดีและสร้างความประทับใจให้แก่นักฟุตบอลทุกคน ซึ่งจะช่วยเผยแพร่แง่มุมอันดีงามของประเทศไทยไปสู่สายตาแฟน ๆ ฟุตบอลทั่วโลกได้อย่างแน่นอน" นางสาวลอร่า ยังค์ กล่าว

"Battle of the Reds Thailand 2024" ศึกแห่งตำนานแดงเดือดระหว่างสโมสร "แมนเชสเตอร์ เรดส์" และ
"ลิเวอร์พูล เรดส์" พร้อมแล้วที่จะระเบิดความมันอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงเทพมหานคร แฟนลูกหนังที่ไม่อยากพลาดความดุเดือดกับศึกการแข่งขันครั้งประวัติศาสตร์ ไปร่วมเชียร์นักเตะระดับตำนานในดวงใจพร้อมกัน ในวันที่ 12 ตุลาคม 2567 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ (ศุภชลาศัย) กรุงเทพมหานคร

รายละเอียดเพิ่มเติม:

FB : https://www.facebook.com/BattleofTheRedsThailand2024/
IG : https://www.instagram.com/battleoftheredsthailand2024/
Tiktok : https://www.tiktok.com/@battleoftheredsthailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ