เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ประเทศไทย คว้ารางวัล ASEAN Energy Award 2024 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านโซลูชันดาต้าเซ็นเตอร์ที่ล้ำสมัย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 11, 2024 10:03 —ThaiPR.net

เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ประเทศไทย คว้ารางวัล ASEAN Energy Award 2024 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านโซลูชันดาต้าเซ็นเตอร์ที่ล้ำสมัย

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ได้รับรางวัล ASEAN Energy Award 2024 ประเภทเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย - อาคารประหยัดพลังงาน (Cutting-Edge Technology - Energy Efficient Building) สำหรับผลิตภัณฑ์ Delta InfraSuite Data Center Solution โดยความสำเร็จดังกล่าวไม่เพียงแต่สะท้อนถึงแนวทางการดำเนินงานของเดลต้าที่มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนเทคโนโลยีที่ยั่งยืนและใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยพิธีมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นในงานกาล่าดินเนอร์ของการประชุมสุดยอดธุรกิจพลังงานอาเซียนครั้งที่ 24 (AEBF-24) ซึ่งจัดควบคู่กับการประชุมรัฐมนตรีพลังงานอาเซียนครั้งที่ 42 (AMEM) ณ โรงแรมแลนด์มาร์ค แม่โขง ริเวอร์ไซด์ กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

พิธีมอบรางวัลดังกล่าวได้รับเกียรติจาก นายวิคเตอร์ โจน่า ปลัดกระทรวงเหมืองแร่และพลังงาน ประเทศกัมพูชา เป็นผู้มอบรางวัลให้กับนายชิน หมิง เฉิน ผู้อำนวยการฝ่ายสารสนเทศ (CIO) ของบริษัทเดลต้า ประเทศไทย

นายชิน หมิง เฉิน ผู้อำนวยการฝ่ายสารสนเทศ (CIO) ของบริษัทเดลต้า ประเทศไทย กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล ASEAN Energy Award 2024 สำหรับผลิตภัณฑ์ Delta InfraSuite Data Center Solution โดยรางวัลดังกล่าวสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาโซลูชันประหยัดพลังงาน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายด้านพลังงานหมุนเวียนและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพของอาเซียน และที่เดลต้า เรามุ่งมั่นอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนนวัตกรรมที่ล้ำสมัยทั้งในด้านเทคโนโลยีและความยั่งยืน พร้อมทั้งเดินหน้าสร้างผลกระทบเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง"

นวัตกรรมและโซลูชันการประหยัดพลังงานคือหัวใจสำคัญ

ดาต้าเซ็นเตอร์ของเดลต้าโดดเด่นด้วยการบูรณาการเทคโนโลยีสีเขียวและโครงสร้างพื้นฐานที่ล้ำสมัยเข้าด้วยกัน โดยผลิตภัณฑ์ Delta InfraSuite Data Center Solution ที่ได้รับรางวัลประกอบไปด้วยคุณสมบัติสำคัญดังต่อไปนี้

ระบบควบคุมอุณหภูมิแบบแยกส่วน: ระบบควบคุมภายในดาต้าเซ็นเตอร์ทำงานแบบแยกส่วนเพื่อควบคุมอากาศร้อนและเย็น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความเย็นให้ดียิ่งขึ้นเครื่องสำรองไฟ (UPS) แบบโมดูลาร์: ออกแบบมาเพื่อลดการสูญเสียพลังงานและสามารถปรับให้เหมาะสมกับการใช้งานที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบทำความเย็นที่แม่นยำ: ระบบการทำความเย็นแบบ In-row และ Rear Door Heat Exchanger (CoolDoor) ช่วยให้การทำความเย็นมีประสิทธิภาพและประหยัดพลังงานยิ่งขึ้น พร้อมช่วยรักษาอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับอุปกรณ์ไอทีโดยใช้พลังงานน้อยที่สุด

อินฟราสตรัคเจอร์ดาต้า เซ็นเตอร์ (DCIM) ที่ครอบคลุม: โซลูชันซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการตรวจสอบข้อมูลแบบเรียลไทม์ วิเคราะห์การใช้พลังงาน และจัดการทรัพย์สิน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานและความน่าเชื่อถือของดาต้าเซ็นเตอร์

ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงเหล่านี้ ดาต้าเซ็นเตอร์ของเดลต้าจึงได้รับคะแนน ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน(PUE) ต่ำกว่า 1.45 ซึ่งใกล้เคียงกับค่าที่เหมาะสมที่สุดที่ 1.0 แสดงให้เห็นถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเดลต้าในด้านความยั่งยืน นอกจากนี้ โซลูชันดาต้าเซ็นเตอร์ของเดลต้ายังมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนเป้าหมายของแผนปฏิบัติการด้านพลังงานของอาเซียน (APAEC) ในการลดระดับการใช้พลังงานลง 30% ภายในปี 2568 นับเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยตอกย้ำบทบาทความเป็นผู้นำของเดลต้าในการส่งเสริมประสิทธิภาพการใช้พลังงานในภูมิภาค

ความมุ่งมั่นต่อเป้าหมายด้านการประหยัดพลังงานของอาเซียน

โซลูชันดาต้าเซ็นเตอร์ที่ล้ำสมัยของเดลต้า ประเทศไทย มีส่วนสำคัญในการช่วยส่งเสริมเป้าหมายระดับภูมิภาคที่กำหนดโดยแผนปฏิบัติการด้านพลังงานของอาเซียน (APAEC) โดยเดลต้าได้ช่วยสนับสนุนธุรกิจให้สามารถลดการใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งทำให้ธุรกิจสามารถปรับเปลี่ยนไปสู่การดำเนินงานที่ยั่งยืนและส่งเสริมการพัฒนาพลังงานสะอาดในอาเซียน และนวัตกรรมที่ยั่งยืนของเดลต้ายังช่วยสนับสนุนเป้าหมายด้านพลังงานที่มีขอบเขตกว้างขึ้นของอาเซียน ซึ่งรวมถึงการเพิ่มสัดส่วนพลังงานหมุนเวียนในพลังงานรวมของภูมิภาคให้ถึง 23% และการลดระดับการใช้พลังงานลง 30% ภายในปี 2568 นอกจากนี้ นวัตกรรมเหล่านี้ยังสนับสนุนวิสัยทัศน์ด้าน ESG ของเดลต้า โดยมุ่งเน้นไปที่การจัดการปัญหาความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมที่สำคัญและส่งเสริมอนาคตที่ยั่งยืน ความมุ่งมั่นของเดลต้าในด้านการบริการลูกค้าและสิ่งแวดล้อมสะท้อนถึงกลยุทธ์ด้าน ESG ที่ครอบคลุมของบริษัท พร้อมทั้งมาตรฐานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนในภูมิภาค

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ