กรังด์ปรีซ์ฯ ก้าวสู่อาคารต้นแบบในระดับมาตรฐาน รับมอบโล่และตราสัญลักษณ์ "MEA ENERGY AWARDS ปีที่ 7" ตอกย้ำอนุรักษ์พลังงานอย่างยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 11, 2024 10:13 —ThaiPR.net

กรังด์ปรีซ์ฯ ก้าวสู่อาคารต้นแบบในระดับมาตรฐาน รับมอบโล่และตราสัญลักษณ์

โครงการส่งสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคารปีที่ 7 โดยการไฟฟ้านครหลวง (MEA) ภายใต้แนวคิด "การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพอากาศได้มาตรฐาน" เพื่อมอบตรา MEA ENERGY AWARDS ให้กับอาคารแต่ละประเภท โดยโครงการปีที่ 7 มีอาคารเข้าร่วมโครงการมากถึง 194 แห่ง ผ่านเกณฑ์มาตรฐานตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS จำนวน 125 แห่ง ส่งผลให้มีการลดการใช้พลังงานไฟฟ้าลง 8.24 ล้านหน่วยต่อปี คิดเป็นค่าไฟฟ้าที่ประหยัดได้กว่า 38 ล้านบาทต่อปี และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 4,117 ตันต่อปี

ซึ่งบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้ทำการปรับปรุง อาคาร 1 เพื่อเป็นอาคารต้นแบบ ในการประหยัดพลังงาน มุ่งเน้นการเป็นองค์กรที่มีส่วนร่วมในลดการใช้พลังงาน เพื่อความยั่งยืน ได้รับการพิจารณาจากการไฟฟ้านครหลวง (MEA) ให้อาคาร 1 บริษัท กรังด์ปรีซ์ฯ ผ่านเกณฑ์รับรอง "การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพอากาศได้มาตรฐาน MEA ENERGY AWARDS ในระดับ STANDARD " โดยพิธีมอบรางวัล MEA ENERGY AWARDS ได้รับเกียรติจากนายพิพัฒน์ ชลอำไพ รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เป็นประธานพร้อมมอบโล่รางวัลและตราสัญลักษณ์ ในพิธีฯ และนายปัลลพ เขียวสุทธิ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ ด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนเข้ารับมอบ ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ ในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ