ไฮเออร์ สมาร์ทโฮม เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการแคเรียร์ คอมเมอร์เชียล รีฟริเจอเรชั่น ปิดดีลมูลค่า 775 ล้านเหรียญสหรัฐ (2.59 หมื่นล้านบาท)

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 11, 2024 10:22 —ThaiPR.net

ไฮเออร์ สมาร์ทโฮม เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการแคเรียร์ คอมเมอร์เชียล รีฟริเจอเรชั่น ปิดดีลมูลค่า 775 ล้านเหรียญสหรัฐ (2.59 หมื่นล้านบาท)

บริษัท ไฮเออร์ สมาร์ทโฮม จำกัด (จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง และแฟรงก์เฟิร์ต; สัญลักษณ์หลักทรัพย์: 600690.SH, 6690.HK, 690D.DE) ผู้นำระดับโลกด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการแคเรียร์ คอมเมอร์เชียล รีฟริเจอเรชั่น จากบริษัท Carrier Global Corporation (NYSE: CARR) ด้วยมูลค่ารวมประมาณ 775 ล้านเหรียญสหรัฐ (25,954,750 ล้านบาท) โดยหลังจากนี้ เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการผลิตเครื่องทำความเย็นเชิงพาณิชย์ที่บริษัทเป็นเจ้าของหรือได้รับอนุญาตให้ใช้ รวมถึงเทคโนโลยีคาร์บอนไดออกไซด์ จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม ผลักดันการเปลี่ยนแปลงสู่ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในองค์กร และสร้างประโยชน์ให้กับสังคม การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ ยังช่วยเสริมความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ของ ไฮเออร์ สมาร์ทโฮม และยกระดับตำแหน่งทางกลยุทธ์ในตลาดการทำความเย็นเชิงพาณิชย์ระดับโลกให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการลงนามข้อตกลงขั้นสุดท้ายเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 และถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายขอบเขตในการเติบโตระดับโลกของไฮเออร์ โดยข้อตกลงนี้บรรลุเป้าหมายหลังจากได้รับ การอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลทั้งหมด และได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขการปิดธุรกรรมต่าง ๆ อย่างครบถ้วน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการประสานงานที่ดีระหว่างทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องและการเปลี่ยนผ่านธุรกิจที่ราบรื่น

นายหลี่หัวกัง ประธานกรรมการบริหารของไฮเออร์ สมาร์ทโฮม กล่าวว่า "เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับพนักงานกว่า 4,000 คนของแคเรียร์ คอมเมอร์เชียล รีฟริเจอเรชั่น เข้าสู่ครอบครัว
ไฮเออร์ การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการขยายพอร์ตโฟลิโอของผลิตภัณฑ์ของเรา แต่ยังเป็นการเปิดโอกาสในการสร้างผู้ให้บริการโซลูชันที่ดียิ่งขึ้นและยั่งยืนมากขึ้น จากโซลูชันการทำความเย็นในอุตสาหกรรมและการค้าปลีกอาหารจนถึงการเก็บรักษาความเย็น แบรนด์ที่เป็นที่รู้จักดีอย่างเช่น Carrier Commercial Refrigeration, Profroid, Celsior และ Green & Cool พร้อมด้วยทีมงานที่ยอดเยี่ยมและลูกค้าสำคัญของพวกเขา จะมีบทบาทสำคัญต่อความพยายามของเราในการนำเสนอโซลูชันผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมและเป็นนวัตกรรมใหม่ให้กับลูกค้าที่หลากหลายของเรา"

นายมาร์คัส ไอเซนฮุธ ประธานกรรมการบริหารของแคเรียร์ คอมเมอร์เชียล รีฟริเจอเรชั่น กล่าวว่า "การเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของไฮเออร์ถือเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับธุรกิจและทีมงานของเรา ทีมงานของเรามี ความประทับใจและซาบซึ้งต่อความมุ่งมั่นอย่างแข็งแกร่งของไฮเออร์ในการทำให้การเปลี่ยนผ่านธุรกิจลุล่วงไปได้ อย่างราบรื่น และการได้รับการอนุมัติที่จำเป็นทั้งหมดภายในกรอบเวลาที่คาดการณ์ไว้ ในระหว่างการดำเนินงานร่วมกันนี้เรามีความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของไฮเออร์ โมเดล เหรินตันเหออี้ (RenDanHeYi) และ วิธีที่ไฮเออร์สนับสนุนแต่ละบุคคล ซึ่งเรารอคอยที่จะได้เห็นผลประโยชน์ที่เกิดจากความร่วมมือนี้อย่างแน่นอน"

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ทำให้ไฮเออร์สามารถขยายการเข้าถึงจากตลาดเครื่องทำความเย็นภายในบ้านไปสู่ตลาดการทำความเย็นเชิงพาณิชย์ เพิ่มขีดความสามารถในการนำเสนอโซลูชันการทำความเย็นที่ครอบคลุมยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าที่หลากหลายในภาคอุตสาหกรรม การค้าปลีกอาหาร และการเก็บรักษาความเย็นได้อีกด้วย

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชัน และกิจกรรมต่าง ๆ จากไฮเออร์ได้ที่ Facebook: Haier Thailand, Instagram: @haierthailand_official, X (Twitter): @ThailandHaier, YouTube: @HaierThailandOfficial, TikTok: @haier_thailand และ Line Official : @haierthailand หรือดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.haier.com/th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ