กทม.จับมือ LINE MAN Wongnai ออกแคมเปญ 'ร้านนี้ ไม่เทรวม' ชวนร้านแยกขยะก่อนทิ้ง ชูต้นแบบการกำจัดขยะอย่างยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 11, 2024 11:08 —ThaiPR.net

กทม.จับมือ LINE MAN Wongnai ออกแคมเปญ 'ร้านนี้ ไม่เทรวม' ชวนร้านแยกขยะก่อนทิ้ง ชูต้นแบบการกำจัดขยะอย่างยั่งยืน

LINE MAN Wongnai ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.) นำโดยคุณอิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์ รองประธานฝ่ายนโยบายสาธารณะและรัฐกิจสัมพันธ์ LINE MAN Wongnai พร้อมด้วย คุณพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์  ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารด้านความยั่งยืนกรุงเทพมหานคร เปิดตัวแคมเปญ 'ร้านนี้ ไม่เทรวม' เพื่อสนับสนุนการแยกขยะอินทรีย์จากต้นทาง โดยมุ่งหวังลดค่าใช้จ่ายในการกำจัดขยะและส่งเสริมการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 

แคมเปญ 'ร้านนี้ ไม่เทรวม' LINE MAN Wongnai ร่วมเป็นส่วนสำคัญในการเป็นตัวกลางในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์และข้อมูลร้านอาหารของไทย ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนร้านอาหารในพื้นที่ กทม. อยู่บนแพลตฟอร์มกว่า 200,000 ร้าน เพื่อเชิญชวนให้ผู้ประกอบการร้านอาหารเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ นำอาหารส่วนเกินและนำเศษอาหารที่เหลือไปกำจัดอย่างถูกวิธี ช่วยลดปัญหาขยะและของเสียจากธุรกิจร้านอาหาร พร้อมร่วมผลักดันการแยกและลดขยะอินทรีย์จากต้นทาง ให้การกำจัดขยะที่ปลายทางมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ภายในงานเปิดตัวแคมเปญ 'ร้านนี้ ไม่เทรวม' ได้รับเกียรติจากภาคีเครือข่าย ได้แก่ ตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหารในเขตหนองแขม และผู้ประกอบการร้านอาหารจาก LINE MAN Wongnai ร่วมลงพื้นที่ ณ ศูนย์เรียนรู้การกำจัดขยะอินทรีย์ด้วยการเลี้ยงหนอนแมลงทหารดำ (BSF) ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา 

สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแคมเปญผ่านเว็บไซต์https://forms.gle/Hg3TkNQuCTkqWFbP6 ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 พฤศจิกายน 2567

บรรยายใต้ภาพจากซ้ายไปขวา 

1.     ไรเดอร์ LINE MAN 

2.     คุณอิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์ รองประธานฝ่ายนโยบายสาธารณะและรัฐกิจสัมพันธ์ LINE MAN Wongnai

3.     คุณพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์  ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารด้านความยั่งยืนกรุงเทพมหานคร

4.     คุณเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกกรุงเทพมหานคร

5.         ตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหาร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ