เฮงลิสซิ่ง อาสาทำครัว แจกอาหาร-น้ำดื่ม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงใหม่ ระลอก 2

ข่าวทั่วไป Friday October 11, 2024 11:44 —ThaiPR.net

เฮงลิสซิ่ง อาสาทำครัว แจกอาหาร-น้ำดื่ม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงใหม่ ระลอก 2

บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ เฮงลิสซิ่ง ลงพื้นที่ลุยแจกอาหารปรุงสุก และน้ำดื่ม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากวิกฤตแม่น้ำปิงขึ้นสูงทุบประวัติศาสตร์ระดับน้ำในรอบ 50 ปี ล้นตลิ่งระลอก 2 ส่งผลกระทบหนัก ในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอหางดง และอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

ระหว่างวันที่ 5-9 ตุลาคม 2567 เฮงลิสซิ่ง ได้อาสาทำครัวเฉพาะกิจ ประกอบอาหารปรุงสุกจำนวน 500 ชุด ลงพื้นที่ลุยน้ำแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยใน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ที่เผชิญกับน้ำท่วมขังกินเวลาเกือบ 1 สัปดาห์ พร้อมแจกรองเท้าบูทพีวีซี จำนวน 36 คู่ แก่ผู้ประสบภัยเพื่อสวมใส่ป้องกันเท้าป้องกันเท้าจากเชื้อโรคและแบคทีเรีย และสิ่งไม่พึงประสงค์ เมื่อเท้าต้องอยู่ในสภาวะน้ำท่วงขัง

ในการนี้ เฮงลิสซิ่ง ได้ส่งมอบน้ำดื่มสะอาด "น้ำเฮงน้ำใจ" รวม 2,400 ขวด ให้กับ SOS Thailand หรือมูลนิธิรักษ์อาหาร ซึ่งทำการเปิดครัวรักษ์อาหารครั้งใหญ่สู้ภัยน้ำท่วม โดยครัวดังกล่าวเป็นศูนย์กลางในการประกอบและกระจายอาหารปรุงสุก และน้ำดื่ม เปิดให้หน่วยกู้ภัย หน่วยงานรัฐ ติดต่อเข้ารับและนำแจกจ่ายต่อไป ณ ตำบลสันคะยอม  อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกันนี้ เฮงลิสซิ่ง ได้สนับสนุนหมวกคลุมผม จำนวน 30 ใบ สำหรับอาสาสมัครที่เข้ามาช่วยเตรียมวัตถุดิบปรุงอาหารกับทางมูลนิธิฯ ได้สวมใส่ถูกสุขอนามัยในการประกอบอาหารอีกด้วย  

จากสถาณการณ์น้ำท่วมดังกล่าว เฮงลิสซิ่ง ขอส่งความห่วงใยไปยังผู้ประสบภัยน้ำท่วมและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ยังคงดำเนินการความช่วยเหลือไปยังพื้นที่ต่างๆ ต่อไป และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์จะคลี่คลายกลับสู่ปกติได้ในเร็ววัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ