มูลนิธิ EDF ผนึกภาคเอกชนจัดกิจกรรมค่ายพัฒนาศักยภาพโครงการทุนบูรณาการเพื่อเด็ก โรงเรียน และชุมชน ปีที่ 9 ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ข่าวทั่วไป Friday October 11, 2024 13:32 —ThaiPR.net

มูลนิธิ EDF ผนึกภาคเอกชนจัดกิจกรรมค่ายพัฒนาศักยภาพโครงการทุนบูรณาการเพื่อเด็ก โรงเรียน และชุมชน ปีที่ 9 ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) โดยการสนับสนุนของบริษัท แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท อาเวเนียร์ เอ็นเนอร์จี (ประเทศไทย) พีทีวาย แอลทีดี จัดกิจกรรมค่ายพัฒนาศักยภาพภายใต้โครงการทุนบูรณาการเพื่อเด็ก โรงเรียน และชุมชน ปีที่ 9 ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำหรับนักเรียนแกนนำและครูจาก 17 โรงเรียน และชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมทักษะการเป็นผู้ประกอบการและการทำงานร่วมกันเป็นทีม

ภายในค่ายพัฒนาศักยภาพเปิดโอกาสให้นักเรียนแกนนำจากโรงเรียนต่าง ๆ ได้สนุกเพลิดเพลินกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ นอกชั้นเรียน ร่วมกันกับครูและผู้แทนชุมชน เช่น กิจกรรม Chicken Workshop ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์และความคิดสร้างสรรค์แบบทีมเวิร์ค ร่วมกันระดมความคิดการใช้ประโยชน์จากทุก ๆ ส่วนของไก่ 1 ตัว ว่าจะสามารถแปรรูปและสร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างไรบ้าง การเขียนสตอรี่บอร์ด (Storyboard) หรือการสร้างภาพลำดับการเล่าเรื่อง การถ่ายคลิปวิดีโอเพื่อโปรโมทสินค้าและผลิตภัณฑ์ การตัดต่อคลิปวิดีโอ การวิเคราะห์โมเดลธุรกิจ การสร้างสรรค์ความคิดริเริ่มและไอเดียใหม่ ๆ การนำเสนอผลงานหรือการทำพรีเซ็นเทชั่นต่อสาธารณชน ตลอดจนการเสริมสร้างความมั่นใจและความภูมิใจในตนเองผ่านการร่วมกิจกรรมสันทนาการซึ่งสามารถนำไปปรับใช้และบอกต่อให้กับเพื่อน ๆ ในโรงเรียนของตนเองได้ด้วย

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทย ที่ดำเนินงานตั้งแต่ พ.ศ.2530 เป็นต้นมา และมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพการศึกษาและคุณภาพชีวิตของเยาวชนไทยที่ยากจน รวมทั้งร่วมกับองค์กรต่าง ๆ จัดกิจกรรมซีเอสอาร์พัฒนาโรงเรียน และชุมชนในพื้นที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย

การมีส่วนร่วมพัฒนาสังคมไทยตลอดมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในด้านการศึกษาส่งผลให้มูลนิธิ EDF ได้รับการยอมรับเรื่องการดำเนินงานและได้รับรางวัล เช่น ประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกซึ่งผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง รายงานการเงินประจำปีมีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ เงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธิถูกนำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย (Thailand NGO Awards) ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์  สถาบันคีนันแห่งเอเชีย  และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ และรางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5 ดาว (5 Star Rating Award) จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใส จากสมาคมกิฟวิ่ง แบค เป็นต้น

หน่วยงานหรือผู้ที่สนใจทำกิจกรรมซีเอสอาร์ หรือมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ขาดแคลนร่วมกับมูลนิธิ EDF สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่อีเมล public@edfthai.org โทรศัพท์ 02-579-9209-11 (จันทร์-ศุกร์ 09.00-16.30 น.) หรือ Line: @edfthai รวมทั้งติดตามกิจกรรมการดำเนินงานได้ที่เฟสบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/edfthai เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) https://x.com/EDFFoundation เว็บไซต์ www.edfthai.org อินสตราแกรมภาษาไทยและภาษาอังกฤษ https://www.instagram.com/edfthailand/ และอินสตราแกรมภาษาญี่ปุ่น https://www.instagram.com/edfthai.jp/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ