ก.ท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ภาคเหนือลั่น "เชียงรายพร้อมแล้ว" ออกโครงการ "แอ่วเหนือคนละครึ่ง" 800 บาท สิทธิ์ 10,000 คน

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday October 15, 2024 09:13 —ThaiPR.net

ก.ท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ภาคเหนือลั่น

หลังจาก คณะสำรวจความเสียหายจากอุทกภัยของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำโดยนายสรวงศ์ เทียนทอง รมต. นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ปลัดกระทรวงฯ และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ลงพื้นที่พบปะและรับฟังปัญหาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมใหญ่ในจังหวัดเชียงรายที่ผ่านมา พบปัญหาที่ต้องรีบให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน คือเรื่องเงินทุนฟื้นฟูเยียวยาผู้ประกอบการ ทั้งนี้ทาง รมต.ได้รับฟังและพร้อมรับเรื่องเพื่อขอมติจากครม.เร่งด่วนเรื่องมาตรการเยียวยา และแหล่งเงินกู้ soft loan เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ต้องการเงินทุน เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำเพื่อใช้ในการฟื้นฟูกิจการของแต่ละราย พร้อมทั้งทำการสำรวจ พื้นที่ท่องเที่ยวในเมืองเชียงราย อาทิ ย่านเศรษฐกิจอย่าง ไนท์บาซาร์ ซึ่งหลายส่วนได้รับขวัญกำลังใจ และการช่วยเหลือจากภาค ลั่นเชียงรายพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ในไฮซีซั่นนี้

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า "การมาเยือนภาคเหนือในครั้งนี้มาเป็นกำลังใจและรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะของผู้ประกอบการส่วนในเรื่องของการเกิดอุทกภัยครั้งนี้เราได้รับการประสานกับท่าน สส. ในพื้นที่ ในการช่วยเหลือเบื้องต้นในการฟื้นฟูการท่องเที่ยว มีในเรื่องของแผนระยะสั้นและระยะยาว แผนระยะสั้นเป็นเรื่องของการเยียวยาผู้ประกอบการการลดหย่อนภาษียืดระยะเวลาในการจ่ายภาษ๊ต่าง ๆ  และการเข้าถึงแหล่งเงินทุน สิ่งสำคัญที่สุดคือการมาครั้งนี้เพื่อที่จะมาบอกกับพี่น้องประชาชนว่าเชียงรายพร้อมแล้วที่จะรับนักท่องเที่ยวขอความกรุณาคนไทยช่วยเหลือคนไทยด้วยกันเองโดยการมาเที่ยวเชียงราย สื่อและภาพต่าง ๆ ที่เราเห็นมันได้ผ่านพวกเราไปแล้วตอนนี้คนเชียงรายต้องการกำลังใจจากทุกคน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของภัยธรรมชาติอยากให้พี่น้องประชาชนคนไทยมาช่วยกันมาเที่ยวเชียงรายด้วยกันเยอะ ๆ ครับ

ส่วนตอนนี้สิ่งที่รัฐบาลได้ทำเราได้ทำควบคู่กันไปทั้งหมด ทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มีการออกแคมเปญขึ้นมาในการบู๊ทส์การท่องเที่ยว "Winter Festival" แล้วในเรื่องพื้นที่ที่ประสบภัยมีเรื่องของการออก โครงการ "แอ่วเหนือ คนละครึ่ง" ขึ้นมา โดยจะเริ่ม 800 บาทรัฐออกครึ่งหนึ่งประชาชนออกครึ่งหนึ่ง และผู้ประกอบการได้เต็มตอนนี้เราคุยกันไว้ที่ 10,000 สิทธิ์ถ้ามันส่งผลดีกับผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวเองเดี๋ยวในเรื่องของงบประมาณต่าง ๆ รัฐบาลจะพิจารณาอีกครั้งครับ" นายสรวงศ์ กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ