บางจากฯ คว้า 2 รางวัลความเป็นเลิศระดับระดับสากล UN Women 2024 Thailand WEPs Awards

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 15, 2024 10:52 —ThaiPR.net

บางจากฯ คว้า 2 รางวัลความเป็นเลิศระดับระดับสากล UN Women 2024 Thailand WEPs Awards
  • รางวัลชนะเลิศ สาขาการจัดการเงินอย่างนวัตกรรมเพื่อความเสมอภาคทางเพศ
  • รางวัลชมเชย สาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รับรางวัลความเป็นเลิศระดับสากล 2 รางวัลจากพิธีมอบรางวัล UN Women 2024 Thailand WEPs Awards โดยมีนางสาวภัทร์ภูรี ชินกุลกิจนิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบัญชีและการเงิน และนายโชคชัย อัศวรังสฤษฎ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบริหารและพัฒนาศักยภาพองค์กร รับมอบรางวัล ในงานประกาศรางวัล UN Women 2024 Thailand WEPs Awards Ceremony จาก UN Women ณ โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ เมื่อเร็ว ๆ นี้

บางจากฯ ได้รับรางวัลชนะเลิศ "UN Women 2024 Thailand WEPs Awards" ในสาขาการจัดการเงินอย่างนวัตกรรมเพื่อความเสมอภาคทางเพศ (Innovative Financing) จากโครงการพัฒนาหุ้นกู้ดิจิทัลบางจาก ผ่านระบบเป๋าตัง ซึ่งบางจากฯ ได้นำเสนอมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อตอบโจทย์การลงทุนที่ยั่งยืน ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงการลงทุน มีผู้ลงทุนตอบรับจองซื้ออย่างล้นหลาม และเต็มจำนวนภายในเวลาเพียง 3 นาทีของการเปิดซื้อขายวันแรก ทำให้ประชาชนทุกภาคส่วนมีโอกาสเข้าถึงการลงทุนที่มีศักยภาพได้สะดวก ทั่วถึง เท่าเทียม โดยนักลงทุนมีอายุตั้งแต่ 20-91 ปี และมีนักลงทุนหญิงกว่า 64% สะท้อนวิสัยทัศน์ของบางจากในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน เติบโตธุรกิจอย่างมั่นคงพร้อมกับดูแลสังคมและชุมชน

นอกจากนี้ บางจากฯ ยังได้รับรางวัลชมเชย สาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ (Gender-Inclusive Workplace) จากการเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียม โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานขีดความสามารถของบุคลากร ไม่มีข้อจำกัดด้านเพศภาพ และดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน อีกทั้งยังมุ่งเน้นพัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพของพนักงาน คู่ค้า และผู้มีส่วนได้เสีย ตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน โดยเมื่อปี 2565 บางจากฯ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง UN Women 2021 Thailand WEPs Awards สาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ

รางวัล UN Women 2024 Thailand WEPs Awards จัดโดย UN Women หรือองค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศและเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ ภายใต้หลักการเสริมสร้างศักยภาพสตรี หรือ Women's Empowerment Principles (WEPs) ซึ่งเป็นกรอบปฏิบัติสำหรับองค์กรธุรกิจในการเสริมสร้างศักยภาพสตรีและส่งเสริมความเท่าเทียมในสถานที่ทำงาน ตลาดสินค้า และชุมชน รวมทั้งยกระดับการมีส่วนร่วมของผู้นำธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคม ก่อให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีและช่วยให้องค์กรเติบโตต่อเนื่องและมั่นคง รวมทั้งช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ