ทีทีบี แนะเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลให้เหมาะสม ไม่ต้องแบกหนี้หนัก ช่วยสร้างชีวิตทางการเงินดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 15, 2024 11:51 —ThaiPR.net

ทีทีบี แนะเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลให้เหมาะสม ไม่ต้องแบกหนี้หนัก ช่วยสร้างชีวิตทางการเงินดีขึ้น

ปัญหาค่าใช้จ่ายฉุกเฉินแบบคาดไม่ถึงเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หลายคนชีวิตต้องสะดุดเพราะขาดสภาพคล่องทางการเงิน สินเชื่อส่วนบุคคลจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเงินก้อนอย่างกระทันหัน เพื่อนำไปใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นในช่วงเวลานั้น แต่การเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลให้เหมาะสมนั้นสำคัญมาก เพราะหมายถึงภาระหนี้ที่จะต้องแบกรับในระยะยาว ดังนั้นก่อนตัดสินใจ ทีทีบีจึงชวนมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับสินเชื่อส่วนบุคคลให้มากขึ้น

สินเชื่อส่วนบุคคล ช่วยได้อย่างไร

สินเชื่อส่วนบุคคล คือ สินเชื่อที่สถาบันการเงินให้กู้ยืมโดยไม่ต้องมีหลักประกัน ซึ่งผู้ขอสินเชื่อสามารถนำเงินก้อนไปใช้จ่ายได้ตามต้องการ โดยมีเงื่อนไขในการผ่อนชำระคืนพร้อมดอกเบี้ยตามที่ตกลงไว้กับธนาคารผู้ปล่อยสินเชื่อ เหมาะกับผู้ที่ต้องการเงินก้อนฉุกเฉิน เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เช่น รถเสีย บ้านชำรุด หรือค่ารักษาพยาบาล ต้องการเงินก้อนเพื่อการลงทุน เช่น เปิดร้านค้า ซื้อสินค้ามาขาย ต้องการปรับปรุงบ้าน เช่น ตกแต่งต่อเติมบ้าน หรือซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ ต้องการปิดหนี้บัตรเครดิต โดยรวบหนี้บัตรเครดิตหลายใบให้เป็นก้อนเดียว ต้องการศึกษาต่อ เช่น ชำระค่าเทอม ค่าใช้จ่ายระหว่างเรียน หรือเตรียมพร้อมให้บุตรก่อนเปิดเทอม และยังมีอีกหลายเหตุผลที่ทำให้คนส่วนใหญ่ต้องการเงินก้อนไปใช้จ่ายยามจำเป็น

สิ่งที่ควรรู้ก่อนกู้สินเชื่อส่วนบุคคล

ผู้ขอสินเชื่อส่วนบุคคลควรพิจารณาสิ่งเหล่านี้ก่อนตัดสินใจ เพื่อจะได้เลือกสินเชื่อที่เหมาะสมกับความจำเป็นของตนเองมากที่สุด ไม่เป็นภาระหนี้สินมากเกินไป จนกระทบต่อการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

  • อัตราดอกเบี้ย ควรเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยของแต่ละสถาบันการเงิน เพื่อเลือกสินเชื่อที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ หรือมีความคุ้มค่าครอบคลุมมากที่สุด
  • ค่าธรรมเนียม เช่น ค่าธรรมเนียมการยื่นขอสินเชื่อ ค่าปรับล่าช้าในการชำระหนี้ ควรตรวจสอบให้ครบถ้วน
  • ระยะเวลาผ่อนชำระ เลือกระยะเวลาผ่อนชำระที่เหมาะสมกับกำลังในการผ่อนของแต่ละคน เพราะการผ่อนชำระนาน อาจช่วยในเรื่องกำลังการจ่ายในแต่ละเดือน แต่ยอดเงินที่ต้องจ่ายรวมก็จะมากขึ้น
  • วงเงินสินเชื่อ เลือกวงเงินสินเชื่อที่เพียงพอต่อความต้องการ ไม่เกินตัว เพื่อหลีกเลี่ยงภาระหนี้ที่ต้องแบกรับระยะยาว
  • ความน่าเชื่อถือของสถาบันการเงิน ควรเลือกสถาบันการเงินที่มีความน่าเชื่อถือ มีสาขาให้บริการทั่วถึง และมีช่องทางติดต่อที่สะดวก

การเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลยังต้องใช้ความรอบคอบและศึกษาข้อมูลให้ละเอียด เพื่อให้ได้สินเชื่อที่เหมาะสมตามความต้องการและมีกำลังทรัพย์ในการใช้หนี้คืน และอย่าลืมวางแผนการเงินให้ดี ก่อนตัดสินใจกู้สินเชื่อ ควรคำนวณรายรับรายจ่ายให้เหมาะสม เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถผ่อนชำระหนี้ได้ตามกำหนด เปรียบเทียบเงื่อนไขหลาย ๆ ที่ ข้อเสนอจากหลาย ๆ สถาบันการเงิน เพื่อเลือกสินเชื่อที่คุ้มค่าและเหมาะกับการจ่ายคืนของเรามากที่สุด พิจารณาสัญญาให้ละเอียด ควรอ่านสัญญาการกู้ยืมให้ละเอียด เพื่อทำความเข้าใจเงื่อนไขต่าง ๆ อย่างชัดเจน หากยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลแบบไหนดี สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางการเงินที่น่าเชื่อถือได้

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เข้าใจถึงความจำเป็นในการใช้จ่ายของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน จึงสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกปัญหาทางการเงิน ด้วยสินเชื่อส่วนบุคคล 2 ประเภท ได้แก่

  • บัตรกดเงินสด ทีทีบี แฟลช วงเงินสำรองพร้อมใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน เหมาะกับผู้ที่ต้องการสำรองเงินไว้ในอนาคต เพราะบางครั้งค่าใช้จ่ายก้อนโตก็โผล่มาโดยที่ไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วยฉุกเฉิน ซ่อมแซมบ้าน ซ่อมรถยนต์ โดยสามารถเปลี่ยนวงเงินในบัตรเป็นเงินก้อนโอนเข้าบัญชีผ่านแอป ttb touch แล้วทยอยผ่อนชำระเท่ากันทุกเดือน ซึ่งจะช่วยให้วางแผนการเงินได้อย่างชัดเจน ประหยัดค่าดอกเบี้ยได้กว่าการผ่อนจ่ายขั้นต่ำ และสามารถเบิกถอนเงินสดฉุกเฉินจากตู้เอทีเอ็มได้ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการเบิกถอนเงินสด 3% เหมือนบัตรเครดิต ไม่ต้องไปกู้เงินนอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง นอกจากนี้ยังสามารถผ่อนสินค้าแบบดอกเบี้ย 0% ได้ยาวนานสูงสุดถึง 60 เดือน (ขึ้นกับร้านค้าที่ร่วมรายการ)
  • สินเชื่อส่วนบุคคล ทีทีบี แคชทูโก เงินก้อนทันใจ ตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน คิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก และสามารถผ่อนชำระคืนเป็นรายเดือน มี 2 โปรแกรมให้เลือกได้แก่ สินเชื่อบุคคล แคชทูโก เหมาะกับคนที่ต้องการเงินก้อนไว้จัดการกับค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน สมัครง่าย อนุมัติไว ไม่ยุ่งยาก พิเศษ! ลดดอกเบี้ย 2% ต่อปี และ สินเชื่อบุคคล แคชทูโก เคลียร์หนี้ ใครที่กำลังแบกภาระดอกเบี้ยหนัก อยากรวบหนี้เป็นก้อนเดียว เปลี่ยนดอกเบี้ยที่สูงให้ต่ำลง รับส่วนลดดอกเบี้ย 2%

หากสนใจสามารถอัปโหลดเอกสารผ่านแอป ttb touch ได้ทันที หรือติดต่อสอบถามได้ที่ ทีทีบี ทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินของทีทีบี ที่จะช่วยวางแผนทั้งในเรื่องการเลือกประเภทสินเชื่อและอัตราการผ่อนชำระ เพื่อช่วยคลี่คลายปัญหาสุขภาพการเงินของลูกค้าได้ทุกจุด

ทีทีบีส่งเสริมให้ลูกค้าบัตรกดเงินสด กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้ตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 25% ต่อปี เพื่อชีวิตทางการเงินที่ดีทั้งในวันนี้ และอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ