PLANET ออเดอร์กระบะ EV พุ่ง ส่งมอบเพิ่มให้ "ทีพีไอ โพลีน"พร้อมหนุนองค์กรธุรกิจต่างๆ สู่เป้าหมาย Net Zero

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 15, 2024 16:54 —ThaiPR.net

PLANET ออเดอร์กระบะ EV พุ่ง ส่งมอบเพิ่มให้

PLANET ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า (Pickup Truck) เพิ่มให้ "ทีพีไอ โพลีน" สำหรับใช้ขนส่งสินค้า ตามเป้าหมายเดินหน้าใช้พลังงานสะอาด สู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน เผย รถไฟฟ้ากระแสตอบรับดี เริ่มมีออเดอร์ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าสนับสนุนองค์กรธุรกิจต่างๆ สู่เป้าหมาย Net Zero ด้วยการใช้รถ EV

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ผ่านบริษัทย่อย แพลนเน็ต อีวี จำกัด (PlanetEV) ขณะนี้เริ่มมีสัญญาณการตอบรับที่ดี โดยล่าสุด ได้ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า (Pickup Truck) ให้กับ บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือTPIPL เพิ่มเติมสำหรับใช้ในกิจการขนส่งสินค้า และเพื่อรักษ์สิ่งแวดล้อม ลดปัญหาก๊าซเรือนกระจกจากการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ โดยมีเป้าหมายนำไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน " ที่ผ่านมาบริษัทเดินหน้าสู่การมีส่วนในการช่วยลดโลกร้อนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบายมุ่งเน้นพลังงานสะอาดในการดำเนินธุรกิจของ ทีพีไอ โพลีน เพื่อนำไปสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon neutrality) ในปี 2043 ซึ่งการเปลี่ยนรถสัปดาปมาเป็นรถEV ในการขนส่งสินค้า ถือเป็นหนึ่งในหลายแนวทางที่มีการดำเนินการ ทั้งนี้ขอขอบคุณ ทีพีไอ โพลีน ที่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจรถกระบะไฟฟ้า (Pickup Truck) ของPlanetEV " นายประพัฒน์กล่าว

นายประพัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับองค์กรธุรกิจต่างๆ ที่กำลังพยายามทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมาย Net Zero โดยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่บรรยากาศ หนึ่งในวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการลดการปล่อยก๊าซคือการนำรถไฟฟ้า EV มาใช้แทนรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน เนื่องจาก การเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้า EV ไม่เพียงแต่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ แต่ยังช่วยลดมลพิษทางอากาศและเสียงรบกวนในเขตเมือง โดยรถไฟฟ้า EV สามารถช่วยองค์กรธุรกิจประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาที่ต่ำกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมัน นอกจากนี้ ยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร ซึ่งจะช่วยดึงดูดลูกค้าและนักลงทุนที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากขึ้น

ด้านนายกฤตภาส วิริยจันทร์ตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แพลนเน็ต อีวี จำกัด (PlanetEV) กล่าวว่า รถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ที่บริษัทนำมาทำตลาดในประเทศไทย ถือว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากกลุ่มผู้ประกอบการ ที่ต้องการลดต้นทุน และได้รับผลกระทบจากปัญหาราคาน้ำมันปรับตัวสูง ทำให้เริ่มมีออเดอร์ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับในส่วนของ บมจ. ทีพีไอ โพลีน ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ส่งมอบไปแล้วจำนวน 30 คัน และล่าสุดส่งมอบเพิ่มเติมอีกจำนวน 17 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ