กู๊ดวิล ส่งนมผสมสูตรสำเร็จแห่งความอร่อย "กู๊ดวิลครีมมิกซ์" ลงตลาด ชูจุดเด่นกล่องเดียวจบทุกเมนู คุ้มต้นทุน ทางเลือกใหม่ของผู้บริโภค พร้อมเปิดตัวพันธมิตรร่วมทุน ช่วยยกระดับมาตรฐานองค์กร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 15, 2024 16:58 —ThaiPR.net

กู๊ดวิล ส่งนมผสมสูตรสำเร็จแห่งความอร่อย

"กู๊ดวิล" มุ่งมั่นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าด้วยคุณภาพและความคุ้มค่า เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "กู๊ดวิลครีมมิกซ์" นมผสมสูตรสำเร็จแห่งความอร่อย ชูจุดเด่นกล่องเดียวจบทุกเมนู คุ้มต้นทุน เพิ่มทางเลือกใหม่ให้ผู้ประกอบการ เผยตลอด 3 ปี ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมายผลักดันยอดขายแตะ 1,000 ล้านบาท ในปี 2568 พร้อมเปิดตัวพันธมิตรร่วมลงทุน กองทุนร่วมลงทุนในกิจการ SMEs (กองทุนย่อยกองที่ 1) ของ SME D Bank เดินหน้ายกระดับมาตรฐานองค์กร วางแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปี 2571    

บริษัท พัชร์ ฟู้ด อินเทลลิเจ้นซ์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมและครีมเทียมข้นหวาน แบรนด์ "กู๊ดวิล" (Goodwill) เพื่อกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร เครื่องดื่มและเบเกอรี มุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อผู้บริโภคที่ต้องการคุณภาพและความคุ้มค่า โดยใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงและเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย สร้างความแตกต่างทั้งในด้านความสะดวกและการใช้งาน ซึ่งมีสินค้าหลัก ได้แก่ นมข้นหวาน นมข้นจืด นมยูเอชที และล่าสุดเดินหน้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "กู๊ดวิลครีมมิกซ์" นมผสมสูตรสำเร็จแห่งความอร่อย นมผสมระหว่างนมข้นหวานกับนมข้นจืด ชูจุดเด่นกล่องเดียวจบทุกเมนู คุ้มต้นทุน เก็บได้นานไม่ต้องแช่เย็น ทางเลือกใหม่ที่เข้าใจผู้ประกอบการด้วยคุณภาพมาตรฐานระดับสากล     

นายอิทธิพล ปฏิมาวิรุจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พัชร์ ฟู้ด อินเทลลิเจ้นซ์ จำกัด เปิดเผยว่า  พันธกิจหลัก (Mission) ของกู๊ดวิล คือ ต้องการส่งต่อความปรารถนาดีให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกคน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า คู่ค้า ผู้ประกอบการ ตัวแทนจำหน่าย พนักงาน เกษตรกร และชุมชนที่ตั้งโรงงาน ให้ได้เป็นฮีโร่ธุรกิจและชีวิตส่วนตัว โดยนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์นมจากการบริหารงานโรงงานนมกว่า 20 ปี ทำให้มีความเข้าใจผู้บริโภคและลูกค้าอย่างแท้จริง มุ่งเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ครอบครัว และผู้ที่ต้องการผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณภาพและโภชนาการที่ดี การันตีมาตรฐานเรื่องรสชาติด้วยรางวัลระดับโลก Superier Taste Awards จากสถาบันระดับโลก International Taste Instiute, Belgium

"กู๊ดวิลเริ่มวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ครีมเทียมข้นหวานในปี 2565 ซึ่งมีการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่าย มีการกระจายสินค้าไปทั่วประเทศ รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ลาว กัมพูชา เวียดนาม และเมียนมา  ทำให้ยอดขายเติบโตอย่างก้าวกระโดดตลอด 3 ปี และมีเป้าหมายผลักดันยอดขายแตะ

1,000 ล้านบาท ในปี 2568 โดยแผนธุรกิจระยะสั้น จะรุกเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อกลุ่มเป้าหมายเดิมและเจาะตลาดกลุ่มใหม่ พร้อมทั้งปรับปรุงการทำงานภายให้มีประสิทธิภาพและปรับกระบวนการผลิตสู่ระบบออโตเมชั่น เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต ส่วนแผนระยะกลางและระยะยาวจะมุ่งพัฒนาทีมให้ทำงานอย่างเป็นระบบ ปรับปรุงโครงสร้างองค์กร เตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2571 เป็นบริษัทที่เติบโตอย่างยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

นางสาวปรางศิริ เมษะมาน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พัชร์ ฟู้ด อินเทลลิเจ้นซ์ จำกัดกล่าวว่า กู๊ลวิล มุ่งมั่นสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าผ่านการสื่อสารที่โปร่งใส นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการ และการบริการที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า โดยเน้นคุณภาพและนวัตกรรมที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ซึ่งจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่นิยมเช็กอินร้านกาแฟ และร้านเบเกอรี ทำให้ผู้ประกอบการใหม่เกิดขึ้นจำนวนมาก ถือเป็นโอกาสในการเติบโตของกู๊ดวิลด้วย นอกจากนี้ การเข้ามาของแพลตฟอร์ม Market Place ทำให้การเข้าถึงและซื้อสินค้าง่ายขึ้น กู๊ดวิลได้ปรับตัวการวางกลยุทธสร้างการรับรู้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียจนประสบความสำเร็จ

"ตลาดนมข้นหวาน นมข้นจืด นมสดยูเอชทีสำหรับบาริสต้าในประเทศเติบโตขึ้นมาก แต่มีผู้ผลิตไม่กี่ราย เนื่องจากกระบวนการผลิตต้องอาศัยความรู้ ความชำนาญ และการแข่งขันก็เข้มข้น ซึ่งกู๊ดวิลเป็นน้องใหม่ มีสัดส่วนในตลาดน้อยกว่า 5% ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เราตั้งใจก้าวขึ้นเป็นทางเลือกแรกของลูกค้าในปี 2570 โดยมุ่งทำการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อให้ลูกค้ามีความสะดวก คุมต้นทุนค่าใช้จ่าย และแก้ปัญหาตอบโจทย์ทุกการใช้งาน วางแผนเปิดตัวอย่างน้อย 2 ผลิตภัณฑ์ต่อปี ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ "กู๊ดวิลครีมมิกซ์" นมผสมสูตรสำเร็จความอร่อย ที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ ทั้งเรื่องของคุณภาพ รสชาติ ต้นทุน โดยเฉพาะเรื่องของขนาดบรรจุภัณฑ์"

ตลาดนมข้นในไทยมีการเติบโตเฉลี่ย 4-5% ต่อปี โดยมีการใช้นมข้นมากในกลุ่มธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม และขนมหวาน ซึ่งกู๊ดวิลสามารถขยายส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่อง จากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ในขณะที่ตลาดนมข้นทั่วโลกมีมูลค่า 3.77 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2024 และคาดว่าจะเติบโตเป็น 4.64 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2029 มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 4.2% โดยตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น เวียดนามและมาเลเซีย กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้ผลิตภัณฑ์นมข้นในอาหารและเครื่องดื่มท้องถิ่น ทั้งนี้ กู๊ดวิลมีการขยายตลาดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง และตั้งแต่ปี 2568 ตั้งเป้าหมายเติบโตอย่างน้อย 20% ต่อปี

"เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงตอบสนองต่อความต้องการของตลาดในปัจจุบัน แต่ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่พร้อมจะขับเคลื่อนอนาคตของแบรนด์กู๊ดวิลด้วยนวัตกรรมและคุณภาพสูงสุด พร้อมที่จะขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยเรายึดหลักการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน และเป็นรายเดียวในอุตสาหกรรมที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ที่สื่อสารและดำเนินการเรื่องความยั่งยืนมาโดยตลอด ตั้งแต่กระบวนการผลิตที่ใช้พลังงานหมุนเวียน บรรจุภัณฑ์มาตรฐานโลกที่สามารถรีไซเคิลได้ ทำให้เป็นแบรนด์ที่เป็นตัวแทนของผู้บริโภคเจนเนอเรชันใหม่อย่างแท้จริง" นางสาวปรางศิริ กล่าว

พร้อมกันนี้ กู๊ดวิลได้เปิดตัวพันธมิตรร่วมลงทุน กองทุนร่วมลงทุนในกิจการ SMEs (กองทุนย่อยกองที่ 1) ของ SME D Bank  ซึ่งจะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพในด้านองค์ความรู้ด้านการจัดการทางการเงิน แนวทางการปฏิบัติและกำกับดูแลกิจการที่ดี ต่อยกสู่การยกระดับมาตรฐานองค์กร รวมถึงช่วยเสริมโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กิจการสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน เพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่การจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ