ไทยพีบีเอสชวนสำรวจ 13 จุดร้อนโลก ต้นเหตุของความขัดแย้ง และสงคราม กับ "กรุณา บัวคำศรี" ในรายการ FLASHPOINT จุดร้อนโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday October 15, 2024 17:02 —ThaiPR.net

ไทยพีบีเอสชวนสำรวจ 13 จุดร้อนโลก ต้นเหตุของความขัดแย้ง และสงคราม กับ

เมื่อโลกใบนี้ ไม่ได้แยกกันอยู่อีกต่อไป หากแต่เชื่อมต่อกันด้วยเทคโนโลยีที่พลิกผันอย่างรวดเร็ว สิ่งที่เกิดขึ้นในซีกโลกหนึ่ง อาจส่งผลถึงอีกซีกโลกหนึ่งอย่างหนีไม่พ้น การเตรียมพร้อม เพื่อรับผลกระทบจึงเป็นสิ่งสำคัญ ไทยพีบีเอสชวนสำรวจ 13 จุด พื้นที่ภูมิรัฐศาตร์ ที่กำลังอยู่ในห้วงเวลาที่ไร้เสถียรภาพและคาดเดาได้ยากที่สุดในรอบหลายสิบปีกับ "กรุณา บัวคำศรี"  ในรายการ "FLASHPOINT จุดร้อนโลก"

"กรุณา บัวคำศรี"  กลับมาพร้อมบทบาทใหม่ในฐานะผู้ผลิตและผู้ดำเนินรายการ "FLASHPOINT จุดร้อนโลก" สารคดีข่าวเชิงลึก ที่พาไปสำรวจ 13 จุดร้อนของโลกที่เต็มไปด้วยความตึงเครียดและความขัดแย้งที่อาจนำไปสู่สงคราม  ผ่านมุมมองทางภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ รัฐศาสตร์ และบริบทของสังคมในมิติต่าง ๆ  สะท้อนภาพจากอดีต สู่ปัจจุบัน เพื่อมองถึงภาพอนาคต

"การเข้าใจสาเหตุของความขัดแย้งระดับโลก จะช่วยให้สามารถรับมือกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวิกฤตหรือโอกาสที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของโลก รายการ "FLASHPOINT จุดร้อนโลก" จึงเป็นรายการที่อยากให้คนไทยได้รับชม เพราะสถานการณ์เหล่านี้อาจส่งผลกระทบโดยตรงต่อชีวิตประจำวัน ทั้งในแง่เศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง โดยจะเป็นการให้บริบท ให้ข้อมูล เพื่ออธิบายให้เข้าใจถึงสถานการณ์ปัจจุบัน การรับชมรายการจะช่วยเปิดมุมมองให้เข้าใจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป เพิ่มความเข้าใจในมิติต่างๆ และเตรียมพร้อมรับมือสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้" กรุณา กล่าว 

ติดตาม "FLASHPOINT จุดร้อนโลก" ทุกวันพุธ เวลา 21.30 น. ทาง Thai PBS  ช่องหมายเลข 3  และทาง https://www.thaipbs.or.th/program/FlashPoint


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ