"เน๋ง" ตีบทแตก คนดูชื่นชม สวมบทหมอออทิสติก พิสูจน์ฝีมือการแสดง ในซีรีส์ "Good Doctor หมอใจพิเศษ"

ข่าวบันเทิง Wednesday October 16, 2024 08:33 —ThaiPR.net

เรียกว่าเป็นพัฒนาการงานแสดงที่คนดูชื่นชมและทึ่งสุดๆ สำหรับ "เน๋ง - ศรัณย์ นราประเสริฐกุล" กับบทบาท "โฌน" ในซีรีส์ "Good Doctor หมอใจพิเศษ" ของ "True CJ Creations" (ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์) กับการเข้าถึงบทบาทของหมอที่เป็นออทิสทิก ซึ่งบอกเลยว่า เน๋ง แสดงได้ดีมากๆ เก็บทุกรายละเอียดได้อย่างครบถ้วน ทั้งสายตา ท่าทาง ทำให้คนเอ็นดู สงสาร และร้องไห้ในเวลาเดียวกัน จนคนดูต่างชื่นชมฝีไม้ลายมือการแสดงของ เน๋ง ที่ดูยังไงก็สมจริงเหมือนเด็กออทิสติกจริงๆ สมกับพื้นฐานความเป็นหมอของเน๋งในชีวิตจริงที่สามารถตีโจทย์เข้าถึงบทบาทนี้ได้อย่างลึกซึ้ง เพราะเพียงแค่สองตอนแรกที่ออนแอร์กระแสตอบรับดีเกินคาด และนอกจากนี้ในส่วนของเนื้อเรื่องที่ค่อยๆ ดำเนินไปอย่างน่าติดตามและชวนลุ้นจนเข้าถึงจิตใจคนดูได้อย่างง่าย อย่างเคสผ่าตัดบนรถเมล์ หรือตอนที่โฌนตัดสินใจพาคนไข้เข้าห้องผ่าตัดเองโดยพลการจนทำให้ หมออาชวินทร์ (โทนี่ รากแก่น) โมโหต่อว่าโฌนอย่างหนัก ซึ่งฉากนี้ก็ชวนให้คนดูน้ำตาร่วงสงสารโฌนไปตามๆ กัน  ที่สำคัญยังทำให้คนดูลุ้นเอาใจช่วยคุณหมอโฌนในการรักษาคนป่วยทุกเคสการรักษา สมกับพื้นฐานความเป็นหมอของเน๋งในชีวิตจริงที่สามารถตีโจทย์เข้าถึงบทบาทนี้ได้อย่างลึกซึ้ง

เน๋ง เล่าว่า "ผมทำการบ้านหนักมาก เพราะคาแรกเตอร์นี้ไกลตัวเลย ก็ไปปรึกษาคุณหมอเฉพาะทาง รวมไปถึงไปนั่งเฝ้ามองดูน้องๆ ด้วยตัวเอง แล้วก็จะเห็นว่าน้องๆ แต่ละคนก็จะมีคาแรกเตอร์ทีแตกต่างกัน แต่ละคนมีความชอบมที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นเราก็เอาทุกอย่างมาผสมรวมกัน สร้างเป็นตัวคาแรกเตอร์หมอโฌนขึ้นมา เพราะหมอโฌนเองก็มีแบ็คกราวน์ของเขา เราก็ผสมไปผสมมาลงตัวเป็นหมอโฌน ซึ่งพอผมได้เล่นเรื่องนี้ก็ทำให้เราเข้าใจน้องๆมากขึ้นนะคือผมว่าไม่ว่าจะเป็นออทิสติกหรืออะไรก็ตามที่สังคมส่วนใหญ่ทำให้เขารู้สึกแตกต่างจากคนส่วนใหญ่ ทุกคนต้องการแค่ "โอกาส" ทุกคนไม่ได้ต้องการข้อได้เปรียบหรือการดูแลที่มากกว่าปกติ เขาแค่เป็นเพื่อนเราดูแลเหมือนว่าเขาก็เป็นเพื่อนเราคนหนึ่ง ทำเหมือนปกติเลยแค่นั้นเลยจริงๆ ดีที่สุดแล้ว"

เอาเป็นว่าห้ามพลาดความสนุกและติดตามชมฝีมือการแสดงของเน๋งและเหล่านักแสดงคุณภาพที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจและตีแผ่คำว่า "หมอ" พร้อมเปิดใจรับ "ความต่าง"...หมอดี ต้องเป็นแบบไหน? ร่วมลุ้นเอาใจช่วยคุณหมอโฌนในการรักษาคนป่วยทุกเคสการรักษาไปพร้อมกันในซีรีส์ "Good Doctor หมอใจพิเศษ" ทุกวันศุกร์ 2 ตอนรวด ดูฟรีที่เดียวที่ TrueID


แท็ก ออทิสติก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ