บลจ.กรุงศรี รุกตลาด RMF เสิร์ฟ 4 กองทุนใหม่ ครอบคลุมทั้งตราสารหนี้ หุ้นดัชนี และหุ้นชั้นนำระดับโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 16, 2024 13:40 —ThaiPR.net

บลจ.กรุงศรี รุกตลาด RMF เสิร์ฟ 4 กองทุนใหม่ ครอบคลุมทั้งตราสารหนี้ หุ้นดัชนี และหุ้นชั้นนำระดับโลก

บลจ.กรุงศรี ประกาศเปิดตัว 4 กองทุน RMF เน้นลงทุนต่างประเทศ ครอบคลุมทั้งตราสารหนี้ หุ้นดัชนี และหุ้นชั้นนำระดับโลก เพิ่มโอกาสเติบโตของพอร์ตในระยะยาวพร้อมรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี เสนอขายครั้งแรก วันที่ 15 - 22 ต.ค. นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท

นางสุภาพร ลีนะบรรจง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด (บลจ.กรุงศรี) เปิดเผยว่า "บริษัทเปิดเสนอขายกองทุน RMF ใหม่ 4 กองทุน ซึ่งคัดสรรมาจากธีมการลงทุนที่มีโอกาสเติบโตสูง รับดอกเบี้ยขาลง และจัดการความผันผวนได้ดี ได้แก่ กองทุน KFSINCFXRMF, KFWINDXRMF, KFGLOBALRMF และ KFGLOBFXRMF เพื่อเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการลดความเสี่ยงให้กับพอร์ต และผู้ที่เน้นโอกาสรับผลตอบแทนสูงจากหุ้นชั้นนำทั่วโลก ไปพร้อมสิทธิประโยชน์ทางภาษี"

โดยทั้ง 4 กองทุน มีรายละเอียดและความน่าสนใจ ดังนี้

  • กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลสมาร์ทอินคัมเอฟเอ็กซ์เพื่อการเลี้ยงชีพ (KFSINCFXRMF): มีนโยบายลงทุนในกองทุนหลัก PIMCO GIS Income Fund กระจายการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลกทั้งภาครัฐและเอกชน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความมั่นคง ไม่ต้องการเสี่ยงสูง โดยกองทุนหลักได้รับ Morningstar Rating 5 ดาว (ที่มา Morningstar Rating จาก PIMCO ณ 31 ก.ค. 67 ผลการดำเนินงานอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต / รางวัลและการจัดอันดับดังกล่าว ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการจัดอันดับของสมาคมบริษัทจัดการลงทุนแต่อย่างใด)
  • กองทุนเปิดกรุงศรีเวิลด์อิควิตี้อินเด็กซ์เพื่อการเลี้ยงชีพ (KFWINDXRMF): มีนโยบายลงทุนในกองทุนหลัก iShares MSCI ACWI ETF ที่อ้างอิงดัชนี MSCI ACWI ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกกว่า 1.88 หมื่นล้านเหรียญ กระจายการลงทุนในหุ้นทั่วโลกกว่า 2,000 บริษัท ทั้งในตลาดพัฒนาแล้วและตลาดเกิดใหม่ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการโอกาสจากการเติบโตของดัชนีหุ้นโลก
  • กองทุนเปิดกรุงศรี Global Unconstrained Equity เพื่อการเลี้ยงชีพ (KFGLOBALRMF) และ กองทุนเปิดกรุงศรี Global Unconstrained Equity FX เพื่อการเลี้ยงชีพ (KFGLOBFXRMF) : ทั้งสองกองทุนมีนโยบายลงทุนในกองทุนหลัก BlackRock Global Unconstrained Equity Fund ซึ่งได้รับ Morningstar Rating 5 ดาว (ที่มา Morningstar rating จาก BlackRock ณ 31 ส.ค. 67 ผลการดำเนินงานอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต / รางวัลและการจัดอันดับดังกล่าว ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการจัดอันดับของสมาคมบริษัทจัดการลงทุนแต่อย่างใด) กองทุนหลักมุ่งเน้นการคัดเลือกหุ้นคุณภาพจากทั่วโลก โดยไม่จำกัดประเภทหุ้น อุตสาหกรรม หรือดัชนีชี้วัด เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดี บนระดับความผันผวนที่ไม่มากจนเกินไปทั้งในวัฏจักรเศรษฐกิจขาขึ้นและขาลง

โดยกองทุนหลักจะแบ่งสัดส่วนโดยประมาณ 50% ของพอร์ต ลงทุนในธุรกิจที่มีความทนทานต่อวัฏจักรเศรษฐกิจ เพื่อสร้างเกราะป้องกันในช่วงเศรษฐกิจขาลง ส่วนที่เหลือกระจายการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตสูง โดยมุ่งเน้น 3 ธีมหลัก ได้แก่

  • บริษัทที่มีแบรนด์แข็งแกร่งและเป็นผู้นำตลาด
  • บริษัทมีเทคโนโลยี หรือนวัตกรรมที่น่าสนใจ
  • บริษัทมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
  • ทั้งนี้ พอร์ตการลงทุนของกองทุนหลัก เน้นการลงทุนในประเทศพัฒนาแล้ว โดยเฉพาะในสหรัฐฯ และยุโรป

    ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี โทร. 02-657-5757

    หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

    หมายเหตุ : ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และสิทธิประโยชน์ทางภาษีในคู่มือการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ