โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย เดินหน้าลดขยะอาหารด้วยนโยบายยั่งยืน พร้อมจัดกิจกรรม "WasteWatch & Wise Champion 2024

ข่าวทั่วไป Wednesday October 16, 2024 14:02 —ThaiPR.net

โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย เดินหน้าลดขยะอาหารด้วยนโยบายยั่งยืน พร้อมจัดกิจกรรม

โซเด็กซ์โซ่ บริษัทผู้นำระดับโลกด้านอาหารที่ยั่งยืนด้วยการมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการบริหารจัดการอาคารแบบครบวงจรจากประเทศฝรั่งเศส เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการ "WasteWatch" ในการรณรงค์ให้ผู้บริโภคและลูกค้าตระหนักถึงความสำคัญในการลดขยะอาหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรลุเป้าหมายลดปริมาณขยะอาหารในประเทศไทยให้ได้ 50% ภายในปี 2568 โดยร่วมมือกับ Leanpath ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการเครื่องมือลดขยะอาหารเพื่อความยั่งยืนระดับโลก นำเทคโนโลยีทันสมัยมาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการขยะอาหารอย่างมีประสิทธิภาพ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและปัญหาภาวะโลกร้อน ทั้งนี้ โซเด็กซ์โซ่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ทั้งภายในองค์กร คู่ค้า และลูกค้า เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน

คุณวิยะดา หาญสันเทียะ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ โซเด็กซ์โซ่ ให้บริการด้านอาหารสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลระดับอินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า "โซเด็กซ์โซ่ ให้ความสำคัญกับการวางแผนการผลิตและการจัดซื้ออย่างรอบคอบ เราตรวจสอบความต้องการอาหารจากลูกค้าอย่างละเอียดก่อนทำการผลิต เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการผลิตเกินความจำเป็น โดยยืนยันรายการอาหารล่วงหน้า 1 วัน และใช้วัตถุดิบที่ตัดแต่งสำเร็จรูปเพื่อลดขยะ นอกจากนี้ เรายังจัดเก็บวัตถุดิบอย่างเหมาะสมตามระบบ FIFO เพื่อลดการเสื่อมสภาพและการเน่าเสีย พร้อมทั้งสื่อสารโดยตรงแก่ลูกค้าเพื่อสร้างความเข้าใจแนวทางการลดขยะอาหารของเราอย่างสม่ำเสมอ โดยนับตั้งแต่เริ่มใช้งานเครื่อง WasteWatch ในปี 2020 ไซต์งานเราสามารถลดขยะอาหารได้ถึง 19,749 กิโลกรัม ซึ่งช่วยลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้ 138 เมตริกตัน ทั้งหมดนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุนความยั่งยืนและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมขององค์กรลูกค้าอีกด้วย"

นอกจากนี้ เพื่อส่งเสริมจิตสำนึกและความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการจัดการขยะอาหารในองค์กร โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรม "WasteWatch & WasteWise Champion 2024" เชิญชวนพนักงานจากหลากหลายภาคส่วนทั้งธุรกิจอุตสาหกรรม สถานพยาบาล สถานศึกษา และองค์กรในพื้นที่ห่างไกลด้านพลังงานและทรัพยากร เข้าร่วมแสดงความคิดและสร้างสรรค์แนวทางการลดขยะอาหาร ซึ่งผลลัพธ์จากกิจกรรมครั้งนี้สามารถลดปริมาณขยะอาหารจากทุกไซต์งานได้ถึง 1,468 กิโลกรัม ลดการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้ 10 เมตริกตัน และประหยัดการใช้เชื้อเพลิงรวม 4,364 ลิตร ภายในระยะเวลาเพียง 26 วัน (9 กันยายน - 4 ตุลาคม 2567) และเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย ได้ทำงานร่วมกับมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อนำอาหารคุณภาพดีส่วนเกินจากไซต์งานลูกค้าไปมอบให้กับผู้ยากไร้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ