Red Hat ได้รับการจัดให้อยู่ในตำแหน่งผู้นำในกลุ่ม Leaders ด้าน Vision ในรายงาน 2024 Gartner(R) Magic Quadrant(TM) for Container Management

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 16, 2024 16:40 —ThaiPR.net

Red Hat ได้รับการจัดให้อยู่ในตำแหน่งผู้นำในกลุ่ม Leaders ด้าน Vision ในรายงาน 2024 Gartner(R) Magic Quadrant(TM) for Container Management

นับเป็นปีที่สองติดต่อกันที่ Gartner จัดให้ Red Hat อยู่ในกลุ่มผู้นำในรายงานนี้

เร้ดแฮท ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโอเพ่นซอร์ส ได้รับการจัดอันดับ จากการ์ทเนอร์ให้อยู่ในตำแหน่งผู้นำในกลุ่ม Leader ด้านความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ (Completeness of Vision) ในรายงาน Magic Quadrant ด้าน Container Management จากผลิตภัณฑ์ Red Hat OpenShift[1] และยังติดอันดับหนึ่งในสามจากหกของตัวอย่างการนำไปช้งานใน 2024 Gartner Critical Capabilities for Container Management ซึ่งรวมถึง Hybrid Container Development, Container Management Tooling และ Edge Container Deployment

Red Hat OpenShift เป็นแพลตฟอร์มที่ครอบคลุม เพื่อการพัฒนาแอปพลิเคชันปรับให้ทันสมัย และใช้แอปพลิเคชันเหล่านั้นได้ในสเกลที่ใหญ่ขึ้นซึ่งรวมถึงแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่รองรับ AI มอบประสบการณ์การใช้งานที่คงเส้นคงวาในสภาพแวดล้อมแบบไฮบริด ไม่ว่าจะเป็นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ คลาวด์ หรือ edge ทั้งนี้ Red Hat OpenShift ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ได้ใช้แพลตฟอร์มรวมศูนย์หนึ่งเดียว ที่มาพร้อมชุดเครื่องมือและบริการที่สมบูรณ์พร้อม รวมถึง ความปลอดภัยและการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ผสานอยู่บนแพลตฟอร์มนี้โดยตรง ซึ่งเป็นการช่วยปรับปรุงวงจรการใช้งานแอปพลิเคชันทั้งหมดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตั้งแต่การพัฒนา การให้บริการ ไปจนถึงการบริหารจัดการ Red Hat OpenShift ทำงานได้กับทุกสภาพแวดล้อมและทุกเวลาที่ลูกค้าต้องการใช้ มีให้เลือกทั้งแบบที่เร้ดแฮทจัดการให้อย่างเต็มรูปแบบ และแบบที่ลูกค้าบริหารจัดการด้วยตนเอง

Gartner Magic Quadrant for Container Management ได้ประเมินโซลูชันจากผู้ขายเทคโนโลยีจำนวน 12 ราย และอิงตามเกณฑ์เฉพาะที่วิเคราะห์ความสมบูรณ์โดยรวมของวิสัยทัศน์ของแต่ละบริษัท รวมถึงความสามารถในการดำเนินการให้สำเร็จ โดยการ์ทเนอร์ระบุว่าผู้ที่อยู่ในกลุ่มผู้นำต้องดำเนินการได้ดีตามวิสัยทัศน์ปัจจุบัน และอยู่ในตำแหน่งที่ดีในอนาคต

รายงานนี้ออกมาต่อจากรายงาน Gartner Magic Quadrant for DevOps Platforms ปี 2024 ซึ่งการ์ทเนอร์จัดให้เร้ดแฮทเป็นหนึ่งในกลุ่ม Challenger ทั้งนี้ เร้ดแฮทเป็นหนึ่งในสามของผู้จำหน่ายเทคโนโลยีที่มีรายชื่ออยู่ในรายงาน Magic Quadrant ทั้งสองประเภท ซึ่งย้ำให้เห็นถึงสมรรถนะของ Red Hat OpenShift ในการเป็นแพลตฟอร์มด้านการพัฒนาแอปพลิเคชันแบบครบวงจร ที่ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้รับประสบการณ์ที่เป็นมาตรฐานในการใช้งานบนไฮบริดคลาวด์ทุกที่ และรองรับเวิร์กโหลดที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันที่รองรับ AI ไปจนถึงแอปพลิเคชันที่ edge

[1] Source: Gartner, "Magic Quadrant for Container Management," 9 September 2024.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ