แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย ผลักดันเด็กและเยาวชนหญิงไทยผ่านความเป็นผู้นำในกิจกรรมประจำปี #GirlsTakeOver

ข่าวทั่วไป Wednesday October 16, 2024 17:10 —ThaiPR.net

แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย ผลักดันเด็กและเยาวชนหญิงไทยผ่านความเป็นผู้นำในกิจกรรมประจำปี #GirlsTakeOver

บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมประจำปี #GirlsTakeOver เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันเด็กหญิงสากล (International Day of the Girl Child หรือ IDOG) ตรงกับวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยความร่วมมือกับ องค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ภายใต้โครงการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีในเด็กและเยาวชน หรือ Young Health Programme (YHP) เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะผลักดันเด็กและเยาวชนหญิงไทยสู่ความเป็นผู้นำพร้อมทั้งแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพของกลุ่มคนชายขอบเพศหญิงและเด็กผู้หญิง

กิจกรรม #GirlsTakeOver เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2564 ภายใต้แคมเปญ #GirlsBelongHere โครงการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีในเด็กและเยาวชน (Young Health Programme - YHP) ของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อผลักดันและยกระดับความสามารถของเด็กและเยาวชนหญิงในไทย ในปีนี้ เพื่อเป็นการเน้นย้ำในโอกาสของวันเด็กหญิงสากล ได้มีการเปิดเวทีเพื่อให้พูดคุยกันนำโดยเด็กและเยาวชนหญิงทั้ง 4 คนที่อยู่ภายใต้แคมเปญ #GirlsBelongHere พร้อมด้วยเหล่าผู้บริหารและผู้ทรงคุณวุฒิจากแอสตร้าเซนเนก้า สถานเอกอัครราชทูตสวีเดน สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ บริษัท เอสซีจี และ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ โดยแอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) และ องค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ร่วมเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ จัดขึ้นที่สำนักงานของ แอสตร้าเซนเนก้า ณ ใจกลางกรุงเทพฯ การเข้าร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพที่มีผลกระทบแก่เด็กและเยาวชนหญิงซึ่งอาจถูกมองข้ามไป กิจกรรมในครั้งนี้เน้นย้ำถึงการมอบพื้นที่ในการแสดงความคิดเห็นและมอบโอกาสในการเป็นผู้นำให้แก่เด็กและเยาวชนหญิง

นายโรมัน รามอส ประธานบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย และ Frontier Markets กล่าวว่า "แอสตร้าเซนเนก้า มีนโยบายด้านความหลากหลายและความเท่าเทียมซึ่งคือหัวใจในการดำเนินงานของเรา และสร้างวัฒนธรรมที่ไม่แบ่งแยกต่อทุกคน เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับด้านความเสมอภาคทางเพศและสุขภาพผ่านการสนับสนุนโครงการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีในเด็กและเยาวชน (YHP) ซึ่งเด็กและเยาวชนหญิงสามารถแสดงความเป็นผู้นำได้ ผ่านการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่ดีทางสังคมพร้อมผลักดันให้มีความสามารถในการเลือกสิ่งที่ดีต่อสุขภาพของพวกเขาเองได้ ซึ่งนี่คือหนึ่งในกิจกรรมที่ แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย ยังคงมุ่งหน้าสนับสนุนเยาวชนไทยอย่างภาคภูมิใจ ด้วยการส่งเสริมความเป็นผู้นำผ่านช่องทางต่างๆ อีกทั้งสนับสนุนการลงทุนเพื่ออนาคตที่ดีต่อสุขภาพและความเท่าเทียม"

คุณ ชารอน เคน ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของ องค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล สำนักงานภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงานและเข้าร่วมในกิจกรรมนี้ คุณชารอนกล่าวว่า "ที่องค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล เราเชื่อมั่นในการเสริมพลังบวกให้แก่กลุ่มผู้หญิงและเด็กผู้หญิงเป็นอย่างมาก เราช่วยเหลือสนับสนุนการเจรจานโยบายและโอกาสต่าง ๆ อย่างเช่น กิจกรรม #GirlsTakeOver ที่ช่วยให้เยาวชนหญิงเหล่านี้มีพื้นที่ในการแสดงตัวตนและต่อยอดแนวคิดที่จะเสริมโอกาสในการตัดสินใจเลือกเส้นทางในการดำรงชีวิตของตน ที่สำคัญ กรอบงานของเราด้านความเสมอภาคทางเพศนั้นมุ่งที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้นำในอนาคตของสังคมในทุกระดับ ผ่านความร่วมมือทางกลยุทธ์อันแน่นแฟ้น เราได้ร่วมแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพ ขับเคลื่อนโครงการที่ดี พร้อมทั้งต่อยอดเป้าหมายไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนจากรุ่นสู่รุ่น"

กิจกรรมในครั้งนี้สอดคล้องกับวันเด็กหญิงสากลที่มุ่งมั่นเสริมทักษะความเป็นผู้นำและนำเสนอโอกาสที่หาได้ยากของเด็กและเยาวชนหญิง ซึ่งวัตถุประสงค์ของปีนี้คือเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนหญิงผู้เข้าร่วมมีส่วนร่วมอย่างมั่นใจกับผู้มีอำนาจตัดสินใจ พร้อมทั้งร่วมพัฒนาแผนปฏิบัติการจากปัญหาที่เยาวชนหญิงเหล่านี้ต้องการแก้ไข ความพยายามเหล่านี้ส่งเสริมกระบวนการทางความคิดที่เอื้อให้ประกอบการตัดสินใจอย่างมีเหตุผลรอบด้านและก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นที่เด่นชัดของแอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย ในการส่งเสริมและสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศและการเสริมพลังสตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ