วว.พร้อมผู้บริหารคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง /นักวิจัย ร่วมสำรวจข้อมูลข้อมูลพื้นที่แหล่งน้ำและชุมชนในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำโขง หลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ข่าวทั่วไป Thursday October 17, 2024 09:19 —ThaiPR.net

วว.พร้อมผู้บริหารคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง /นักวิจัย ร่วมสำรวจข้อมูลข้อมูลพื้นที่แหล่งน้ำและชุมชนในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำโขง หลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และคณะนักวิจัย สำรวจข้อมูลพื้นที่แหล่งน้ำและชุมชนในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำโขง หลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อประเมินความเป็นไปได้ในการขับเคลื่อนโครงการ Evaluation of Cladophora for Value-Added Product Development in Luang Prabang to Promote Sustainable Income Generation

โดยโครงการดังกล่าว เป็นหนึ่งในโครงการความร่วมมือระหว่าง วว. และ สำนักงานเลขาธิการคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง Mekong River Commission (MRC) Secretariat เพื่อการบูรณาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและส่งเสริมสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตรด้วย วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (วทน.) โดยมี Mr Santi Bara, Chief Strategy and Partnership สำนักงานเลขาธิการคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง Mekong River Commission (MRC) Secretariat และผู้บริหารมหาวิทยาลัยสุภานุวงศ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ให้การต้อนรับและร่วมประชุมหารือ โอกาสนี้ ดร.สุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ร่วมเป็นเกียรติในการสำรวจข้อมูลด้านบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ การแปรรูปผลผลิตการเกษตรให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม ด้วย วทน. เพื่อช่วยส่งเสริมและสนับสนุนพี่น้องประชาชนในพื้นที่หลวงพระบาง บริเวณลุ่มแม่น้ำโขง ให้มีความเข้มแข็ง สร้างรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ