'สีเบเยอร์' คว้าฉลากเขียว ลดโลกร้อน ต่อเนื่องกว่า 15 ปี พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียวอย่างยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 17, 2024 11:41 —ThaiPR.net

'สีเบเยอร์' คว้าฉลากเขียว ลดโลกร้อน ต่อเนื่องกว่า 15 ปี พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียวอย่างยั่งยืน

'สีเบเยอร์' คว้าฉลากเขียว ลดโลกร้อน ต่อเนื่องกว่า 15 ปี พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียวอย่างยั่งยืน

เบเยอร์ ภูมิใจ ในสีเบเยอร์ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ตามกรอบแนวคิด "Eco-Wellness Innovation" หรือ สีนวัตกรรม รักษ์โลก รักคุณ กว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมา เบเยอร์ไม่เคยหยุดนิ่งในการนำเอานวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาปรับใช้กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อแก้ไขปัญหาและขานรับความต้องการของผู้บริโภคอย่างรอบด้าน โดยสร้างสินค้ากลุ่มสีรักษ์โลกและถือเป็นผู้ผลิตสีรายแรกในประเทศที่ผลักดันให้เกิดสินค้าและผลิตภัณฑ์สีที่ช่วยสะท้อนความร้อน ประหยัดค่าไฟ และสีเบเยอร์คูล คือผลลัพธ์ที่ชัดเจนในห่วงโซ่อุปทานทางธุรกิจในวันนี้ ซึ่งทางเบเยอร์ได้เข้าร่วมรับรางวัลจากงาน TEI-Ecolabelling Forum 2024: Green Solution For Production "ตอบโจทย์การผลิตสีเขียวด้วยฉลากสิ่งแวดล้อม" นำโดย ดร.วิจารย์ สิมาฉายา ผู้อำนวยการสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ได้มอบรางวัล ให้แก่ ดร.จารุรัตน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน ขึ้นรับรางวัล เกียรติบัตรผ่านการรับรองฉลากเขียวสำหรับผลิตภัณฑ์สี (TGL-4-R3-14) ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ

เพื่อเป้าหมายการขับเคลื่อนสู่ธุรกิจสีเขียว (Green business) อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน พร้อมบรรลุเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ จำนวน 5,500 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าภายในปี 2032 รวมถึงสร้างความตระหนักรู้ถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในสังคมไทย การเข้ารับ ฉลากลดโลกร้อน เปรียบเป็นบันไดขั้นสำคัญในการไปสู่เป้าหมายครั้งนี้ และเครื่องหมายนี้ยังเป็นความภาคภูมิใจในการทำงานในสายธุรกิจสี เนื่องจากเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้การทำงานของเบเยอร์อยู่ร่วมกับการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมโลกอย่างยั่งยืน เพื่อผลักดันไปสู่การผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงานและวัตถุดิบสิ้นเปลือง ลดปริมาณของเสียในกระบวนการผลิตหรือใกล้เคียงศูนย์ Zero Waste พร้อมนำของเสียกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และน้ำเสียที่เกิดจากกระบวนการผลิตกลับมาใช้ได้ 100% รวมไปถึงการลดใช้พลังงานไฟฟ้าต่อปี อีกด้วย

สำหรับสี "เบเยอร์คูล ยูวี ชิลด์" เป็นสีทาบ้านสูตรน้ำ ชนิดกึ่งเงา ช่วยให้อาคารและบ้านของคุณเย็นขึ้นด้วย "นวัตกรรมเซรามิกคูลลิ่ง" โดยสามารถสะท้อนความร้อนจากแสงยูวีได้สูงกว่า 94.2% และครอบคลุมแสงยูวีมากถึง 3 ชนิด ได้แก่ อัลตราไวโอเลตเอ (UVA), อัลตราไวโอเลตบี (UVB) และรังสีอัลตราไวโอเลตซี (UVC) มากไปกว่านั้นเทคโนโลยีดังกล่าวยังช่วยให้อาคารและบ้านลดการใช้พลังงาน สามารถช่วยให้ผู้อยู่อาศัยประหยัดไฟสูงกว่า 25% และช่วยปกป้องบ้านได้ยาวนานกว่า 15 ปี

พร้อมกันนี้ สีดังกล่าวยังนำเอา "Advanced Nano Silicone Technology" มาผนวกใช้ทำให้ที่อยู่อาศัยและสำนักงานของทุกคนสวยสะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ โดยเฉพาะเชื้อรา ตะไคร่น้ำ และด่างจากปูน ที่สำคัญ เบเยอร์คูล ยูวี ชิลด์ เป็นนวัตกรรมสีรักษ์โลกที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพียง 331 gCO2e น้อยกว่าสีทาบ้านชนิดอื่น ๆ ในอุตสาหกรรม ซึ่งเบเยอร์เชื่อมั่นว่านวัตกรรมจากสี "เบเยอร์คูล" จะเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในอนาคตสู่การเปลี่ยนผ่านทางธุรกิจบนกรอบพื้นฐานเทรนด์ของผู้บริโภคได้อย่างเท่าทันและสอดรับกับเป้าหมายโลกในมิติของอาคารสีเขียว (Green building)

สีเบเยอร์คูล จึงชวนทุกท่านร่วมภารกิจรักษ์โลก กระตุ้นการรับมือกับสภาวะปัญหาก๊าซเรือนกระจก ด้วยตนเองง่าย ๆ เริ่มจากที่ผนังบ้านของเรา เพียงร่วมมือกันทาผนังบ้านด้วยสีเบเยอร์คูล สีของคนไทยที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม การันตีด้วย "ฉลากลดโลกร้อน" พร้อมยืนหยัดร่วมแก้ปัญหาวิกฤตโลกร้อนไปด้วยกันพร้อมกับคนไทยทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ