รองปลัด "เดชา" เตือน! เพจปลอมระบาด อย่าหลงเชื่อ เพจจริงมีติ๊กถูกสีฟ้า เท่านั้น

ข่าวทั่วไป Thursday October 17, 2024 11:45 —ThaiPR.net

รองปลัด

นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ห่วงใยประชาชน เกรงหลงเชื่อเพจเฟซบุ๊กปลอม ย้ำเตือน! เพจเฟซบุ๊ก กรมพัฒนาฝีมือแรงงานต้องมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า ไม่มีการรับงานไปทำที่บ้าน และไม่เรียกเก็บเงินมัดจำใด ๆ ทั้งสิ้น

นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีการรับแจ้งจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ว่ามีเพจปลอมที่แอบอ้างใช้ชื่อและโลโก้ที่คล้ายคลึงกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยมีการคัดลอกภาพและข้อความจากเพจ facebook จริงมาใช้ พร้อมทั้งมีการซื้อโฆษณาเพื่อให้เข้าถึงประชาชนที่ต้องการหางานทำ โดยเฉพาะการรับงานไปทำที่บ้านและจูงใจด้วยค่าจ้างรายวันที่สูงกว่า 1,000 บาท ซึ่งสามารถสังเกตเพจ facebook เหล่านี้ได้ง่าย เช่น จะมีคำว่า "ได้รับการสนับสนุน" เพื่อให้ประชาชนมองเห็นโพสต์ได้ง่าย ทำให้ประชาชนที่ต้องการหางานทำ หรือต้องการมีรายได้เสริม เกิดความสับสนและหลงเชื่อโอนเงินเพื่อเป็นการค้ำประกันสินค้า ซึ่งในส่วนของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานไม่ได้นิ่งนอนใจได้แจ้งไปยังศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อเร่งดำเนินคดีเพจปลอมเหล่านี้อย่างเร่งด่วนแล้ว รวมถึงได้แจ้งให้เร่งดำเนินการตรวจสอบและปิดเพจดังกล่าวด้วยแล้ว

นายเดชา กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ยังมีประชาชนหลงเชื่อผู้แอบอ้างดังกล่าว ดังนั้น จึงขอย้ำอีกครั้งว่า เพจ facebook ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานที่ถูกต้อง ใช้ชื่อว่า "กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน" มีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า (Blue Tick) หลังชื่อเพจ มีจำนวนผู้ติดตามกว่า 1.2 แสนคน และที่สำคัญกรมพัฒนาฝีมือแรงงานมีภารกิจในการพัฒนาฝีมือแรงงานหรือการฝึกอบรมให้ความรู้แก่แรงงาน ไม่มีการเชิญชวนรับสมัครงานหรือรับงานไปทำที่บ้าน และไม่มีการเรียกเก็บค่ามัดจำ หรือโอนเงินทุกกรณี หากประชาชนพบเจอเพจ facebook ที่ไม่ใช่ลักษณะข้างต้น ให้คิดไว้เสมอว่า นั่นคือ "เพจปลอม" โปรดอย่าหลงเชื่อ และขอให้ช่วยกันกดรีพอร์ตเพจปลอม พร้อมบล๊อคทันที หรือหากท่านไม่แน่ใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โทรศัพท์ 0 2245 4035 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร 1506 กด 4 หรือส่งข้อความสอบถามทางเพจ "กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน" ที่มีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า https://www.facebook.com/dsdgothai?mibextid=LQQJ4d ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ