MUIC ผสานศาสตร์และศิลป์: หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์สู่การสร้างนักเทคโนโลยีรอบด้าน

ข่าวทั่วไป Thursday October 17, 2024 17:30 —ThaiPR.net

MUIC ผสานศาสตร์และศิลป์: หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์สู่การสร้างนักเทคโนโลยีรอบด้าน

วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (MUIC) นำเสนอหลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการผสมผสานการฝึกอบรมทางเทคนิคเข้ากับพื้นฐานศิลปศาสตร์ มุ่งสร้างบัณฑิตที่มีทักษะรอบด้านพร้อมรับมือกับความท้าทายในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

ดร.สรรเสริญ เจียมอนันท์กุล หัวหน้าสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ กล่าวว่า "หลักสูตรของเราไม่เพียงแต่สอนการเขียนโค้ด แต่ยังปลูกฝังทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ ความคิดสร้างสรรค์ และการสื่อสาร ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเป็นผู้นำในวงการเทคโนโลยี" หลักสูตรมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะ สำคัญ 3 ด้านหลัก:

  • นวัตกรรมและการแก้ปัญหา: บัณฑิตจะสามารถพัฒนาโซลูชันที่ล้ำสมัยและแก้ไขปัญหา ที่ซับซ้อนด้วยเทคนิคขั้นสูงทางวิทยาการคอมพิวเตอร์
  • การสื่อสารและการทำงานเป็นทีม: นักศึกษาจะได้ฝึกฝนการนำเสนอแนวคิดที่ซับซ้อน การทำงานร่วมกันในโครงการจริง และการบริหารจัดการทีมอย่างมืออาชีพ
  • จริยธรรมและการเรียนรู้ตลอดชีวิต: หลักสูตรปลูกฝังความสำคัญ ของจริยธรรมในการทำงานด้านเทคโนโลยี พร้อมทั้งส่งเสริมการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัล

คุณรณกฤต คุณาวิริยะศิริ (ซัน) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ บริษัท แก๊ง เทคโนโลยี จำกัด ศิษย์เก่าของหลักสูตร กล่าวถึงประสบการณ์ของเขาว่า "MUIC ไม่ได้สอนแค่การเขียนโค้ด แต่ยังสอนเรื่องการปรับตัว การทำงานร่วมกัน และการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การทำโครงงานที่จำลองสถานการณ์จริงในวงการธุรกิจและเทคโนโลยี รวมถึงการสนับสนุนจากอาจารย์ผู้สอน ช่วยผลักดันให้ผมคิดนอกกรอบและแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์"

หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ของ MUIC มุ่งมั่นที่จะสร้างผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีที่ ไม่เพียงแต่มีความชำนาญทางเทคนิค แต่ยังมีทักษะที่จำเป็นในการเป็นผู้นำและสร้างนวัตกรรม ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ได้ที่ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล หรือเว็บไซต์ https://muic.mahidol.ac.th/eng/programs/undergraduate-programs/science/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ