EATER THE JOURNEY ตามหาอาหารจีนกวางตุ้ง-คาเฟ่สวนสัตว์กลางเมือง

ข่าวบันเทิง Friday October 18, 2024 08:37 —ThaiPR.net

EATER THE JOURNEY ตามหาอาหารจีนกวางตุ้ง-คาเฟ่สวนสัตว์กลางเมือง

เปิดไกด์บุ๊คที่เที่ยวที่กินไปพร้อมกับรายการ "EATER THE JOURNEY" โดยพิธีกรหนุ่ม สอง-นพเก้า โกเจริญกิจ เสาร์นี้เราอยู่กันที่ย่านอ่อนนุช หรือถนนสุขุมวิท 77 เริ่มต้นร้านแรกกันที่ "ฟู่ ฉาย" เกาเหลาเลือดหมูอ่อนนุช 15 โดยคุณเจ-เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่านำสูตรของคุณแม่ "เจ๊ตุ๊ก" ร้านเกาเหลาเลือดหมู ถนนสามชัย ร้านดังในตำนานความอร่อยกว่า 30 ปีจากหาดใหญ่ มาเปิดร้านนี้ที่กรุงเทพ เมนูไฮไลท์อย่าง เกาเหลาเลือดหมู เป็นสูตรซุปกระดูกหมูที่เคี่ยวเป็นเวลานาน ใช้วัตถุดิบสดใหม่ ผักจินจู่ฉ่ายออแกนิกจากสวน เครื่องในมีครบทุกส่วน ทุกส่วนทำความสะอาดอย่างดีไม่มีกลิ่นคาว เมนูแนะนำ ชุดเกาเหลาเลือดหมูหม้อไฟ, เกาเหลาหางหมู, เล้งแซ่บชาม, หมูกรอบ, ตับกระเทียม และเมนูลับ "แกงคั่วกระดูกหมู" ใช้ซี่โครงหมูนุ่มตุ๋นจนเปื่อย คั่วกับเครื่องแกงใต้เผ็ดร้อนสุด (บางวันจะหมดเร็วมาก) ต้องลอง

ฟู่ ฉาย : เปิดทุกวัน (ปิดเฉพาะวันจันทร์แรกของเดือน) เวลา 10:00 - 22:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 082-952-2442 Facebook : ฟู่ ฉาย เกาเหลาเลือดหมู อ่อนนุช 15

มาต่อกันที่การตามหาร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งแท้ๆ แบบอาหารจานเดียว ที่เปิดมานานเกือบ 100 ปี อีกหนึ่งตำนานในย่านนี้ของร้าน "น่ำเทียน by Khanta" คุณโอ๊ต-เจ้าของร้านรุ่นที่ 3 เล่าให้ฟังว่า เริ่มตั้งแต่รุ่นอากงคนจีนอพยพมาไทย มาเปิดภัตตาคารยุคแรกๆ ที่จังหวัดเพชรบุรี ปัจจุบันเหลือแค่ที่นี้ทีเดียว ด้วยรสชาติดั้งเดิมตามสูตรจีนกวางตุ้ง ทำเส้นเองทั้งหมด การผัดอาหารเน้นใช้กระทะผัดให้หอม หมูแดงจะเป็นแบบย่างเตาถ่านโบราณ แต่ที่ร้านจะไม่มีเนื้อวัวที่เป็นเอกลักษณ์อาหารจีนกวางตุ้ง จะใช้เนื้อกวางนำเข้าจากนิวซีแลนด์ รสชาติจะคล้ายเนื้อวัดแต่ไขมันน้อยกว่า ไม่มีกลิ่นคาว และเนื้อจะนุ่มมาก จนเนื้อกวางกลายเป็นซิกเนเจอร์ของร้านไป เมนูแนะนำ ราดหน้าเนื้อกวาง, โกยซีหมี่, บะหมี่ผัดแห้งปูหมูแดง, แฮ่กึ้น, และ "นมสดเต้าหู้" เจ้าแรกในไทย เป็นขนมหวานที่มาแล้วต้องห้ามพลาดชิม

น่ำเทียน by Khanta : เปิดบริการทุกวัน เวลา 11:00 - 21:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 086-547-7677 Facebook : น่ำเทียน by Khanta

หลังอิ่มท้องกับอาหารจีนสไตล์จีนกวางตุ้งแท้ๆ มาแล้ว เราไปชิลล์กันต่อกันที่ "Little Zoo Garden" คาเฟ่สวนสัตว์ฮีลใจในย่านอ่อนนุชเช่นกัน ที่นี้มีบัตรเข้าชมผู้ใหญ่ 450 บาท เด็กสูงไม่เกิน 120 ซม. ราคา 350 บาท บัตรเข้าชมนำไปแลกเครื่องดื่มในคาเฟ่ได้ 1 แก้วและอาหารสัตว์อีก 1 ตระกร้า แถมที่นี้ไม่จำกัดเวลาในการเล่นกับน้องๆ ด้วย เค้าแบ่งโซนไว้ทั้ง indoor และ outdoor ที่นี้รวมเหล่าน้องๆ คาปิบาร่า หรือที่หลายๆ คนเรียกกันว่า หมามะพร้าว, หมาคอร์กี้มากกว่า 10 ตัว, จิงโจ้แคระ, ชินชิล่า, กระต่ายและอื่นๆ รวมถึงเมียร์แคต และสามารถนำน้องออกมาอุ้มเล่นได้ด้วย

Little Zoo Garden : เปิดบริการทุกวัน เวลา 11:00 - 19:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 092-435-1115 Facebook : Little Zoo Garden by Little Zoo Cafe

ใครหาที่เที่ยวที่กินชิลล์ๆ ย่านอ่อนนุชไม่อยากให้พลาดเทปนี้ ติดตามชมรายการ "EATER THE JOURNEY" วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ติดต่อข้อมูลข่าวสารรายการได้ทาง Facebook : THEEATERTH หรือรับชมรายการย้อนหลังเพื่อเก็บ Guide book ความอร่อยได้ทางช่อง YouTube : 411PLAY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ