วว. คว้ารางวัล Medal of Excellence จากเวที COSMETIC 360 ปี 2024 ณ ประเทศฝรั่งเศส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 18, 2024 15:52 —ThaiPR.net

วว. คว้ารางวัล Medal of Excellence จากเวที COSMETIC 360 ปี 2024 ณ ประเทศฝรั่งเศส

ดร.โศรดา วัลภา รองผู้ว่าการวิจัยและพัฒนาด้านอุตสาหกรรมชีวภาพ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมด้วย ดร.ธัญชนก เมืองมั่น นักวิจัยอาวุโส ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพร เป็นผู้แทน วว. นำผลงานวิจัยและพัฒนาจัดแสดงนิทรรศการด้านเครื่องสำอางในงาน COSMETIC 360 ประจำปี 2024 ร่วมกับหน่วยงานภายใต้กระทรวง อว. ได้แก่ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ TCELS และศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ NANOTECH โดยได้รับเกียรติจาก นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นประธานเปิด Thailand pavilion และเยี่ยมชมบูธของหน่วยงานและผู้ประกอบการไทย ระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม 2567 ณ Carrousel du Louvre กรุงปารีส

โอกาสนี้ วว. ได้เข้าร่วมประกวดการจัดนิทรรศการ 1st International Cosmetic Excellence Competition โดยนำเสนอการดำเนินโครงการ Thai Cosmetopoeia และได้รับการตัดสินจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิให้ได้รับเหรียญรางวัล Medal of Excellence ใน Theme of Local Initiative Support ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของ วว. อย่างเป็นรูปธรรมในการนำเสนอผลการดำเนินงานด้านการเพิ่มมูลค่าสมุนไพรร่วมกับชุมชนในประเทศ ให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ โครงการ Thai Cosmetopoeia เป็นโครงการที่นำนวัตกรรม ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มาผสมกับอัตลักษณ์ของทรัพยากรท้องถิ่นไทย (Innovation + Identity) เพื่อให้เกิดเป็นนวัตอัตลักษณ์ขึ้นมา ให้ผู้ประกอบการนำไปสร้างจุดเด่น หรือสร้างโอกาสในการแข่งขันเชิงธุรกิจ เป็นการรวมจุดแข็งของแต่ละหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน นอกจากนั้นยังมีสถาบันการศึกษาที่เข้ามาเชื่อมโยงโจทย์จากท้องถิ่น ส่งต่อสู่การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีชั้นสูง เพื่อสร้างโอกาสในการแข่งขันและสร้างการรับรู้ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากด้วย วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ