ขสมก.ยังคงให้บริการรถเมล์ “ฟรี”วันที่ 8 เม.ย.48 สำหรับผู้สูงอายุที่ไปร่วมงานสัปดาห์ผู้สูงอายุ

ข่าวกีฬา Tuesday April 5, 2005 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--ขสมก.
ขสมก.ยังคงให้บริการรถเมล์ “ฟรี” วันที่ 8 เม.ย.48 สำหรับผู้สูงอายุที่ไปร่วมงานสัปดาห์ผู้สูงอายุ
เปลี่ยนสถานที่จัด จาก อาคารกีฬาเวสน์ เป็นที่ UN และยังให้บริการรถเมล์ทุกสาย “ฟรี” ในวันผู้สูงอายุแห่งชาติวันที่ 13 เม.ย. 48
นายปกศักดิ์ เศรษฐบุตร ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เนื่องจากสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการและผู้สูงอายุ ได้แจ้งการเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดงานมหกรรมสัปดาห์ผู้สูงอายุแห่งชาติและครอบครัวประจำปี 2548 จากเดิมจัดขึ้นที่อาคารกีฬาเวส น์ ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น เปลี่ยนเป็น ศูนย์ประชุมสหประชาชาติองค์การสหประชาชาติ (UN)
ขสมก.และผู้ประกอบการรถเอกชนร่วมบริการ ยังคงให้ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ที่เดินทางไปร่วมงานมหกรรมสัปดาห์ผู้สูงอายุแห่งชาติ เฉพาะในวันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2548 ตลอดทั้งวัน สามารถใช้บริการรถเมล์ “ฟรี” โดยต้องแสดงบัตรประชาชนแทนการชำระค่าโดยสาร ในเส้นทางรถเมล์ 5 สาย ที่มีเส้นทางวิ่งผ่านศูนย์ประชุมสหประชาชาติ ได้แก่สาย 70,503,509 และรถเอกชนร่วมบริการสาย 157,201
ผอ.ขสมก. เปิดเผยต่อไปว่า ในวันที่ 13 เมษายน 2548 เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ขสมก. และ รถเอกชนร่วมบริการ ร่วมกันให้บริการรถเมล์ทุกเส้นทาง “ฟรี” สำหรับผู้สูงอายุ ตลอดทั้งวันโดยต้องแสดงบัตรประชาชนแทนการชำระค่าโดยสาร ด้วยเช่นกัน และเพื่อให้การบริการผู้สูงอายุ ได้รับความสะดวก ปลอดภัยในการเดินทาง ขสมก.ได้กำชับพนักงานประจำรถเพิ่มความระมัดระวังในการขึ้น-ลงของผู้สูงอายุ การปิด-เปิดประตูอัตโนมัติเป็นกรณีพิเศษ พร้อมทั้งจัดนายตรวจออกไปอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการใช้บริการรถเมล์ด้วยอีกทาง สามารถสอบถามรายละเอียดเส้นทางเดินรถบริการผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 184 ทุกวันระหว่างเวลา 06.00 —21.00 น.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ