พม. หนุนกลุ่มอาชีพ จัดงาน "เวทีคนเก่งสู่ตลาดแรงงานสร้างอาชีพ"

ข่าวทั่วไป Monday October 21, 2024 15:47 —ThaiPR.net

พม. หนุนกลุ่มอาชีพ จัดงาน

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เตรียมจัดงาน "เวทีคนเก่งสู่ตลาดแรงงานสร้างอาชีพ" เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมอาชีพให้กับกลุ่มเป้าหมายของกระทรวง พม. พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพจากกลุ่มอาชีพในราคาพิเศษ และร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปฝึกอาชีพ พร้อมฟังเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับเทรนด์อาชีพใหม่ ๆ ในยุคดิจิทัล ในระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2567 ระหว่างเวลา 09.00 - 17.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร โดยผู้สนใจเข้าร่วมงานฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวถึง "เวทีคนเก่งสู่ตลาดแรงงานสร้างอาชีพ" ว่า กระทรวง พม. มุ่งขับเคลื่อนนโยบาย 5x5 ฝ่าวิกฤตประชากร ภายใต้วิสัยทัศน์ : คนไทยมีความมั่นคงในชีวิตและสวัสดิการที่เหมาะสม โดยมีภารกิจหลัก คือ พัฒนาศักยภาพ และสร้างโอกาสให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ได้แก่ เด็ก คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ มีโอกาสในการประกอบอาชีพ มีรายได้ และสามารถดูแลครอบครัวได้อย่างมั่นคง สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข ซึ่งกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. (นายวราวุธ ศิลปอาชา) ในการเสริมพลังวัยทำงาน : ตั้งตัวได้ สร้างและดูแลครอบครัวได้อย่างเหมาะสม และพร้อมที่จะเข้าสู่วัยสูงอายุอย่างมีคุณภาพในอนาคต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ. 2561 - 2580 ที่มุ่งสร้างคนไทยให้เป็นคนดี คนเก่ง มีคุณภาพ พร้อมสำหรับวิถีชีวิต ในศตวรรษที่ 21 และสังคมไทยมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อ และสนับสนุนต่อการพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต

กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) จึงได้จัดกิจกรรม "เวทีคนเก่งสู่ตลาดแรงงานสร้างอาชีพ" เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพของสตรีและครอบครัวให้ยั่งยืน รวมถึงเปิดเวทีเพื่อเพิ่มช่องทางด้านการตลาดให้กับสินค้าของกลุ่มอาชีพ ตลอดจนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ช่องทางด้านการพัฒนาอาชีพของศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว และสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพให้แก่ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมฟรี ภายในงานมีการจัดบูธกิจกรรมจากเครือข่ายมากมาย เช่น บูธองค์ความรู้ บูธผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพ จำนวน 40 บูธ และมีสินค้าราคาพิเศษมาให้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ รวมทั้งเปิดเวทีเสวนาเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับ เทรนด์อาชีพใหม่ ๆ ในยุคดิจิทัล เพื่อสร้างอนาคตของตลาดแรงงานและส่งเสริมทักษะใหม่ที่จำเป็นผ่าน กิจกรรมเวิร์คช็อปฝึกอาชีพ สร้างรายได้ ซึ่งสามารถนำไปประกอบอาชีพได้จริง นอกจากนี้ ยังมีการแสดงผลงานรางวัลต้นแบบนวัตกรรมการทำงานของกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เพื่อให้คนรุ่นใหม่เป็นนวัตกรด้านสังคม และจัดแสดงผลงานการจัดการความรู้เพื่อพัฒนางาน (KM Awards) พร้อมทั้งการมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติในการประกวดประเภทบุคคลดีเด่นและผลิตภัณฑ์ดีเด่น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่บุคคลและกลุ่มอาชีพที่มีผลงานโดดเด่น

การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญในการสนับสนุนกลุ่มเป้าหมายของกระทรวง พม. ให้สามารถประกอบอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความเข้มแข็งให้แก่สถาบันครอบครัว และมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ