TK Park เปิดตัวแคมเปญ "อ่านแล้ว อ่านอีก" ชวนคนไทยร่วมแบ่งปันคุณค่าผ่านหนังสือ

ข่าวทั่วไป Monday October 21, 2024 16:34 —ThaiPR.net

TK Park เปิดตัวแคมเปญ

ในโอกาสครบรอบ 20 ปีแห่งการเป็นผู้นำด้านการส่งเสริมการเรียนรู้ สถาบันอุทยานการเรียนรู้ (TK Park) ร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา เปิดตัวแคมเปญ "อ่านแล้ว อ่านอีก" เชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ผ่านการแบ่งปันหนังสือ

นายวัฒนชัย วินิจจะกูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันอุทยานการเรียนรู้ กล่าวว่า "แคมเปญนี้เกิดขึ้นจากความเชื่อที่ว่า หนังสือทุกเล่มมีคุณค่าและสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงได้ เราอยากเห็นหนังสือดี ๆ ได้ถูกส่งต่อไปยังผู้ที่ต้องการ โดยเฉพาะในชุมชนที่อาจเข้าถึงหนังสือได้ยาก การแบ่งปันหนังสือจึงไม่ใช่เพียงการให้ แต่เป็นการส่งต่อโอกาส ความรู้ และแรงบันดาลใจ"

แคมเปญ "อ่านแล้ว อ่านอีก" เปิดรับบริจาคหนังสือจากประชาชนทั่วไป โดยทีมงานจะคัดสรรและจัดส่งหนังสือไปยังห้องสมุด โรงเรียน และชุมชนกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการอ่านและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อีกมากมาย

แคมเปญนี้ไม่เพียงรับบริจาคหนังสือ แต่ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการสร้าง "ห้องสมุดที่มีชีวิต" สู่ชุมชน โดยตั้งเป้ากระจายหนังสือคุณภาพไปยังห้องสมุดโรงเรียน ห้องสมุดชุมชน ศูนย์เรียนรู้ และศูนย์เด็กเล็กกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ โดยเฉพาะห้องสมุดและโรงเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งต้องการการสนับสนุนอย่างเร่งด่วนเพื่อฟื้นฟูและสร้างความเข้มแข็งให้กับการเรียนรู้ในชุมชน จุดเด่นของแคมเปญคือระบบการคัดสรรหนังสือที่ตอบโจทย์ผู้อ่าน โดยห้องสมุดและศูนย์การเรียนรู้ที่เข้าร่วมสามารถแจ้งประเภทและหัวข้อหนังสือที่ต้องการ จากนั้นทีมผู้เชี่ยวชาญจะคัดเลือกหนังสือที่เหมาะสมและตรงตามความต้องการของแต่ละแห่ง

นายจรัญ มาลัยกุล หัวหน้าโครงการอ่านสร้างชาติ มูลนิธิกระจกเงา กล่าวเสริมว่า "การร่วมมือกับ TK Park ในครั้งนี้ เป็นการผสานพลังเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ เราเชื่อว่าการแบ่งปันหนังสือเป็นการลงทุนในอนาคตของสังคม เพราะความรู้และจินตนาการที่ได้จากการอ่านจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศ"

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการบริจาคหนังสือและการเป็นอาสาสมัคร โดยอาสาสมัครจะได้ช่วยคัดแยกและจัดส่งหนังสือไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ สร้างความเชื่อมโยงระหว่างผู้บริจาค ผู้รับ และชุมชน

"เราเชื่อว่าทุกคนมีศักยภาพในการเป็นผู้ให้ และการให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการแบ่งปันความรู้ เชิญชวนทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ไปด้วยกัน เพราะหนังสือเล่มที่คุณอ่านแล้ว อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงชีวิตใครสักคน" นายวัฒนชัย กล่าวทิ้งท้าย

แคมเปญ "อ่านแล้ว อ่านอีก" เปิดรับบริจาคหนังสือ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 17 กุมภาพันธ์ 2568 โดยมีจุดรับบริจาคหลักที่มูลนิธิกระจกเงา และอุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่สนใจร่วมสนับสนุนทางการเงิน สามารถบริจาคผ่านโครงการ 'อ่านสร้างชาติ' โดยใช้เลขที่บัญชี: 202-258294-1 ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ชื่อบัญชี: โครงการอ่านสร้างชาติ โดยมูลนิธิกระจกเงา

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ readforward.tkpark.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ