บลจ.กสิกรไทย เผยยอดขายกองทุน 3 ประเภท ปี 47 กว่า 2.8 หมื่นล้าน

ข่าวทั่วไป Monday January 24, 2005 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต
บลจ.กสิกรไทย เผยยอดขายกองทุนกว่า 2.8 หมื่นล้านบาท ในปี 47 จากกองทุน 3 ประเภทคือกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF), กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนเปิดรวงข้าวคืนกำไร (RKI) รวม 13 กองทุน ตอกย้ำความเชี่ยวชาญในการบริหารงานกองทุน และความไว้วางใจจากนักลงทุนที่มีให้บริษัทฯ
นางดัยนา บุนนาค กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า “ในปี 2547 ที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนให้มาลงทุนในตลาดกองทุนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีจนถึงปลายปี โดยสามารถระดมเม็ดเงินได้สูงถึงกว่า 2.8 หมื่นล้านบาท คำนวณตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. — 30 ธ.ค. 47 จากกองทุน 3 ประเภท ประกอบด้วย กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ มียอดขายสุทธิ 1,445.54 ล้านบาท และมีส่วนแบ่งการตลาด ณ สิ้นเดือน พ.ย.47 เท่ากับร้อยละ 41.73, กองทุนรวมหุ้นระยะยาว มียอดขายสุทธิ 1,374.17 ล้านบาท และมีส่วนแบ่งการตลาด ณ สิ้นเดือน พ.ย. 47 เท่ากับร้อยละ 24.05 และกองทุนเปิดรวงข้าวคืนกำไร 4-9 มียอดขาย 25,255.61 ล้านบาท”
“สำหรับกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) นั้น บลจ.กสิกรไทยครองแชมป์ยอดขายเป็นอันดับหนึ่งตั้งแต่เปิดขายกองทุน และยอดขายยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนกองทุนในตระกูลกองทุนเปิด “รวงข้าวคืนกำไร” ซึ่งเน้นลงทุนในตราสารหนี้ ก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เสนอขาย กองทุนเปิดรวงข้าวคืนกำไร 1 เมื่อปี พ.ศ. 2545 เป็นต้นมา ซึ่งเป็นผลมาจากความเชื่อถือในผลการดำเนินงานที่โปร่งใสมาโดยตลอด และฝีมือการบริหารกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญสูงในการลงทุนของบริษัทฯ อีกทั้งยังได้ตัวแทนจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพที่สามารถเสนอข้อมูลและเข้าถึงนักลงทุนได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก” นางดัยนา กล่าว
กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ 5 กองทุนของ บลจ.กสิกรไทย คือ กองทุนเปิดรวงข้าวบริหารเงินเพื่อการเลี้ยงชีพ (MMRF), กองทุนเปิดรวงข้าวพันธบัตรเพื่อการเลี้ยงชีพ (GBRF), กองทุนเปิดรวงข้าวตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (FIRF), กองทุนเปิดรวงข้าวทุนวิภาคเพื่อการเลี้ยงชีพ (FBRF) และกองทุนเปิดรวงข้าวหุ้นทุนบริพัตรเพื่อการเลี้ยงชีพ (FERF)
กองทุนรวมหุ้นระยะยาว 2 กองทุน ประกอบด้วย กองทุนเปิดรวงข้าวหุ้นระยะยาว (RKLT) และกองทุนเปิดรวงข้าวหุ้นระยะยาวปันผล (RDLT) ส่วนกองทุนเปิดรวงข้าวคืนกำไร ที่ได้เปิดขายไปในปี 2547 มีทั้งสิ้น 6 กองทุน คือ กองทุนเปิดรวงข้าวคืนกำไร 4 — 9 (RKI 4 — 9)
บลจ.กสิกรไทย ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทกิจการลงทุนจากกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2535 ปัจจุบัน บลจ.กสิกรไทย มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 4 อันดับ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), Merrill Lynch Investment Managers, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด และบริษัท เมืองไทยโฮลดิ้ง จำกัด
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด
พิธิมา รัตนรังสิกุล
โทร. 02 631 2290-5 / โทรสาร. 02 234 6192-3
E-mail : pitima@neotarget.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ