The Food School Bangkok เปิดตัวเวิร์กช็อป "Japanese Tea and Culture" และ "Everything About Matcha" เรียนรู้ศิลปะการชงชาและวัฒนธรรมชาญี่ปุ่น โดย Tea Master ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่น

ข่าวบันเทิง Thursday October 24, 2024 14:19 —ThaiPR.net

The Food School Bangkok เปิดตัวเวิร์กช็อป

The Food School Bangkok ขอเชิญทุกท่านร่วมสัมผัสประสบการณ์เรียนรู้วัฒนธรรมและศิลปะการชงชาจากประเทศญี่ปุ่นในเวิร์กช็อปสุดเอ็กคลูซีฟ "Japanese Tea and Culture" และ "Everything About Matcha" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2567 โดยมี Tea Master เรียว อิวาโมโตะ (Ryo Iwamoto) และ เคนจิ อิกาวะ (Kenji Igawa) เป็นวิทยากรร่วมในทั้งสองเวิร์กช็อป

Tea Master เรียว อิวาโมโตะ เป็นผู้ก่อตั้งของ TeaRoom Inc. นอกจากนี้ เขายังก่อตั้ง THE CRAFT FARM Inc. บริษัทชาที่จังหวัดชิซุโอกะ อิวาโมโตะได้รับการยอมรับในผลงานนวัตกรรมของเขา โดยติดอันดับ Forbes JAPAN 30 Under 30 และ Forbes Asia 30 Under 30 อีกทั้งยังเป็นสมาชิกของ Global Shapers จากเวที Davos Forum และดำรงตำแหน่งกรรมการของบริษัท Nakagawa Masashichi Shoten Co., Ltd. อีกด้วย เขายังได้รับตำแหน่ง Soryo ซึ่งเป็นตำแหน่งที่แสดงถึงผู้เชี่ยวชาญและผู้ถ่ายทอดศิลปะการชงชาตามประเพณีที่สืบทอดกันมาในหลายศตวรรษ

Tea Master เคนจิ อิกาวะ ผู้มีประสบการณ์มากมายในพิธีชงชาญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม เป็นผู้มีใจรักในชาเขียวญี่ปุ่นอย่างมุ่งมั่น และเป็นกรรมการของ Japanese Tea Instructors Association สาขาจังหวัดชิซูโอกะ ด้วยประสบการณ์อันกว้างขวางในด้านการค้าปลีกชา การค้าชาเฉพาะทาง และการผลิตชา ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งหัวหน้าด้านการเพาะปลูก ผลิต และแปรรูปชาที่บริษัท TeaRoom Inc.

"Japanese Tea and Culture" เน้นศึกษาประวัติศาสตร์ การผลิต และกระบวนการทำชาในญี่ปุ่น ศึกษาส่วนประกอบทางเคมีและประโยชน์ต่อสุขภาพ ประเมินใบชาชนิดต่างๆ และลักษณะเฉพาะของแต่ละชนิด ทำความเข้าใจว่าการเพาะปลูกและวิธีการผลิตมีผลต่อรสชาติและกลิ่นหอมอย่างไร และ เรียนรู้วิธีการเตรียมที่ถูกต้อง

"Everything About Matcha" เข้าใจมัทฉะจากแง่มุมของเซน พิธีชงชา และเชิงประวัติศาสตร์ เรียนรู้วิธีการทำและเตรียมมัทฉะลาเต้ และ เรียนรู้เกี่ยวกับมัทฉะแหล่งเดียว (Single Origin) และความหลากหลายของรสชาติที่แตกต่างกันตามแหล่งผลิต

รายละเอียดเวิร์กช็อป:

  • Japanese Tea and Cultureวันที่จัด: 9 พฤศจิกายน 2567เวลา: 09.00 - 12.00 น.ค่าลงทะเบียน: 4,900 บาทต่อท่านวิทยากร: Tea Master เคนจิ อิกาวะ และ Tea Master เรียว อิวาโมโตะ
  • Everything About Matchaวันที่จัด: 9 พฤศจิกายน 2567เวลา: 13.00 - 16.00 น.ค่าลงทะเบียน: 4,900 บาทต่อท่านวิทยากร: Tea Master เคนจิ อิกาวะ และ Tea Master เรียว อิวาโมโตะ

สำรองที่นั่งหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 150 8787

นอกจากนี้ The Food School Bangkok ยังมีหลักสูตรการเรียนการสอนด้านอาหาร 3 สาย ได้แก่ อาหารอิตาเลียน (ได้รับการรับรองจากสถาบัน ALMA ประเทศอิตาลี), อาหารญี่ปุ่น (ได้รับการรับรองจากสถาบัน Tsujiประเทศญี่ปุ่น) และ อาหารไทย (ได้รับการรับรองจาก Dusit Thani College) ซึ่งเปิดรับสมัครนักเรียนสำหรับการเข้าศึกษาในรอบเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ พร้อมทั้งมีหลักสูตรระยะสั้นมากมายให้เลือกเรียน ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thefoodschool.com หรือโทร 02 150 8787

เดอะ ฟู้ด สคูล แบงคอก936 โครงการบล็อก 28 ตึก E ซอยจุฬา 7 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330T: 02 150 8787


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ