"รพ.จักษุกรุงเทพ" จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโรงพยาบาลเฉพาะทางดวงตา ให้บริการรักษาครบด้าน มุ่งมั่นสู่ความเป็นอันดับ 1 ในระดับ SEA

ข่าวทั่วไป Friday October 25, 2024 16:00 —ThaiPR.net

โรงพยาบาลจักษุกรุงเทพ (BANGKOK EYE HOSPITAL) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านดวงตาอย่างเป็นทางการ ก่อตั้งโดย "รองศาสตราจารย์นายแพทย์อนันต์ วงศ์ทองศรี" จักษุแพทย์ระดับแนวหน้าของประเทศไทย เปิดให้บริการรักษาด้านดวงตาครบทุกด้าน โดยทีมจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ดีกว่า 42 ท่าน ที่มุ่งเน้นตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัยและเทคโนโลยี AI ที่ช่วยดูแลคนไข้ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมมุ่งมั่นก้าวสู่ความเป็นอันดับ 1 ในระดับ SEA ด้านการให้บริการและการจัดการข้อมูลทั้งหมด เป็นศูนย์การรักษาดวงตาแบบครบวงจร ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย แอ๊ว-อำภา ภูษิต, ฟรัง-นรีกุล เกตุประภากร, ก้าวหน้า-กิตติภัทร แก้วเจริญ ร่วมแถลงฯ โดยภายในงานมีกิจกรรมให้ผู้ร่วมงานได้ทดลองประสบการณ์สุดล้ำจาก Robot Reception ที่ให้การต้อนรับผู้เข้าใช้บริการตั้งแต่หน้าประตู ส่งต่อข้อมูลผู้รับบริการจนถึงห้องตรวจ, พบการบรรยายพิเศษในหัวข้อ "อนาคตกับการรักษาดวงตา" และการเสวนาในหัวข้อ "โรงพยาบาลจักษุกรุงเทพ เทรนด์รักษาดวงตาในประเทศไทย" นอกจากนี้ยังมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

"รองศาสตราจารย์นายแพทย์อนันต์ วงศ์ทองศรี" ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลจักษุกรุงเทพ (BANGKOK EYE HOSPITAL) กล่าวว่า... "ด้วยความตั้งใจที่อยากให้คนไข้ได้รับการรักษาด้านดวงตาที่ทันสมัยครอบคลุมทุกโรคทางดวงตา จึงเปิดโรงพยาบาลเฉพาะทางดวงตานี้ขึ้น เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาเรื่องดวงตา ได้รับการรักษาแบบเฉพาะเจาะจง ตรงโรค ตรงจุดโดยจักษุแพทย์ชำนาญการเฉพาะทาง พร้อมความสะดวกในทุกๆ ด้าน ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ กับคอนเซ็ปต์ 'Smart Eye Hospital' ที่ให้บริการตอบโจทย์ทุกด้าน พร้อมสร้างความเชื่อมั่น ด้วยเทคโนโลยี AI ที่เรานำมาพัฒนาต่อยอดการรักษา ช่วยเหลือด้านการผ่าตัดที่ให้ผลการรักษาที่ดี โดยทีมจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ระดับอาจารย์แพทย์จากสถาบันการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ ครอบคลุมทุกปัญหาดวงตา และมีเทคโนโลยีระบบฐานข้อมูลผู้เข้ารับบริการที่ทันสมัย สะดวก เข้าถึงได้ง่าย คัดกรองและค้นหาข้อมูลฐานระบบทะเบียนผู้เข้ารับการรักษาได้ทันที โดยมี Robot Reception เทคโนโลยีหุ่นยนต์ช่วยเหลือต่างๆ เข้ามาให้บริการแก่คนไข้ ซึ่งจะคอยให้การต้อนรับ ตรวจวัดอุณหภูมิ อ่านค่าความดันโลหิตและนำส่งข้อมูลดังกล่าวถึงห้องตรวจ พร้อมการนัดหมายและตรวจเช็คข้อมูลการรักษาง่ายๆ ผ่าน Application และอุปกรณ์เครื่องตรวจรักษาดวงตา เทคโนโลยีเลเซอร์ทางการแพทย์ รวมทั้งระบบเทคโนโลยี AI ในการดูแลดวงตาที่ล้ำสมัย ปลอดภัย ช่วยให้การรักษาได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำครอบคลุมทุกปัญหาดวงตา ไม่ว่าจะโรคหรือความผิดปกติของดวงตา โรคสายตาของเด็ก สภาวะปัญหาสายตาผู้สูงอายุ การศัลยกรรมตกแต่งดวงตา โรคเฉพาะทางตาทุกประเภท ทุกช่วงวัย มุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยี และเทคนิคการรักษาดวงตาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ลงทุนทุ่มซื้ออุปกรณ์การตรวจรักษาและเครื่องเลเซอร์ที่ทันสมัยที่สุดในไทย เข้ามาเพิ่มอีก มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการ ภายใต้อาคารที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ขนาด 6 ชั้น แบ่งเป็นโซนห้องตรวจ ห้องวัดค่าสายตา ห้องผ่าตัด ห้องเลเซอร์ โซนแผนกเด็ก แผนกฉุกเฉิน และห้องพักฟื้นระดับวีไอพี เพื่อรองรับความต้องการและอำนวยความสะดวกสบายให้แก่คนไข้"

โรงพยาบาลจักษุกรุงเทพ ให้บริการการรักษาโรคเฉพาะทางสายตา อาทิเช่น

  • การรักษาโรคต้อกระจก Cataract Surgery ด้วยเทคโนโลยีเฟมโตเซเคินเลเซอร์ Femtosecond Laser จากสวิสเซอร์แลนด์เป็นการรักษาต้อกระจกแบบไร้ใบมีด เป็นเครื่องเลเซอร์ที่ปล่อยพลังงานเลเซอร์ในอัตราความเร็วสูงวัดเป็นหน่วยได้ 1 เฟมโตวินาทีหรือหนึ่งในพันพันล้านของวินาที เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์แทนใบมีดแยกชั้นกระจกตา แสงเลเซอร์จะกำหนดเป้าหมายที่แม่นยำ สลายเนื้อเยื่อระดับโมเลกุล ไม่สร้างความเสียหายต่อเนื้อเยื่อโดยรอบ ไม่เกิดความร้อนขณะยิง สะดวกปลอดภัย
  • การผ่าตัดรักษาจอประสาทตา Vitreoretinal Surgery รักษาจอประสาทตาและน้ำวุ้นลูกตา เช่น โรคหลอดเลือดจอประสาทตาตีบ โรคจอประสาทตาฉีดขาด โรคจอประสาทตาเสื่อมก่อนวัย โรคเบาหวานขึ้นตา เป็นต้น
  • การรักษาสายตาผิดปกติ สั้น/ยาว/เอียง ด้วยเทคโนโลยีเฟมโตเซเคิน เลเซอร์ Femtosecond Laser ใช้การสแกนแบบเรียลไทม์ด้วยกล้อง Real-Time Optical Coherent Tomography (OCT) ระหว่างการผ่าตัดเพื่อความแม่นยำและปลอดภัย รวมทั้งเทคนิคการรักษาอื่นๆ FemotoLASIK, LASIK, TransPRK, PRK ให้ผลการรักษาเป็นที่ยอมรับและพึงพอใจของผู้รับบริการ
  • การผ่าตัดรักษาโรคต้อหิน Glaucoma Surgery วิเคราะห์ภาวะต้อหินด้วยเครื่อง OCT ให้ความแม่นยำเพราะเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด วิเคราะห์ลานสายตาด้วยเครื่องมือเฉพาะทาง สำหรับวินิฉัยโรคต้อหินทุกระดับ
  • การรักษาโรคตาในเด็ก เพราะเราต้องใช้ดวงตาตั้งแต่เกิด และเด็กเล็กมักจะอธิบายความผิดปกติของโรคทางสายตาได้ยาก ต้องอาศัยผู้ปกครองสังเกตอาการ จากพฤติกรรมของเด็กจนกว่าเค้าจะโตและบอกความผิดปกติของตัวเอง แต่ด้วยจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสามารถวินิจฉัยความผิดปกติพร้อมทั้งใช้เครื่องมือในการตรวจสายตาความแม่นยำสูง และให้การรักษาโรคสายตาของเด็กได้ทันท่วงที อาทิ โรคตาขี้เกียจ Amblyopia หรือ Lazy Eye ที่สมัยนี้เด็กเป็นกันเยอะ, โรคมะเร็งจอตาในเด็ก, โรคตาเข, สายตาสั้นหรือเอียง
  • การผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่ง Oculoplastic Surgery เพราะดวงตาของเรามีเพียงคู่เดียวตั้งแต่เกิดจนเสียชีวิต การผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่งดวงตาโดยจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจึงสำคัญมาก ด้วยประสบการณ์เฉพาะทางโรคของเปลือกตา ท่อน้ำตา โรคของเบ้าตา โรงพยาบาลจักษุกรุงเทพให้บริการศัลยกรรมตาสองชั้น ศัลยกรรมหนังตาตก รักษาโรคตากระตุก และการศัลยกรรมดวงตาประเภทอื่นๆ ด้วยเครื่องมือทันสมัย
  • การรักษาโรคสมัยใหม่ คอมพิวเตอร์ วิชั่น ซินโดรม Computer Vision Syndrome (CVS) เพราะปัจจุบันคนทำงานผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือมือถือกันตลอดเวลาเป็นเวลานานๆ จะได้รับแสงสีฟ้าจากหน้าจอ ที่ทำให้จอประสาทตาเสื่อม ทางโรงพยาบาลจักษุกรุงเทพมีบริการทรีทเมนท์และสปาตาโดยเฉพาะอีกด้วย
  • การทำ NanoLASIK เป็นเทคโนโลยีการทำเลสิกแบบไร้ใบมีดที่ใช้พลังงานระดับนาโนจูลย์ โดย รศ.นพ.อนันต์ วงศ์ทองศรี ถือเป็นผู้บุกเบิก RELEX เทคโนโลยีล่าสุด NanoRELEX CLEAR แห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเลสิกรุ่นใหม่เพื่อการรักษาสายตาสั้น เอียง สายตายาว ที่โดดเด่นด้วยการใช้ระยะเวลาผ่าตัดน้อย แผลขนาดเล็ก ปลอดภัย รวมทั้งมีระบบ AI ในการวิเคราะห์ปัญหาสายตา ทำให้ผลการรักษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

โรงพยาบาลจักษุกรุงเทพ (BANGKOK EYE HOSPITAL) ตั้งอยู่ในซอยประเสริฐมนูกิจ 33 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม จังหวัดกรุงเทพมหานคร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokeyehospital.com หรือ Facebook, Instagram : BangkokEyeHospital หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-511-2111


แท็ก bangkok   แนวหน้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ