สสอน. และ ศูนย์ศิลป์สิรินธร จัดค่ายทัศนศิลป์ พร้อมเชิญศิลปินชั้นเยี่ยม ศิลปินแห่งชาติ เป็นวิทยากรพิเศษ หวังต่อยอดศิลปินรุ่นเยาว์”

ข่าวทั่วไป Friday May 16, 2008 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--เกรียวกราว พลัส
สถาบันส่งเสริมอัจฉริยภาพและนวัตกรรมการเรียนรู้ (สสอน.) สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับศูนย์ศิลป์สิรินธร จังหวัดเลย จัดค่ายพัฒนาศักยภาพทางศิลปะของเยาวชนผู้มีความสามารถพิเศษด้านทัศนศิลป์ (Art Camp for Talent Development) โดยคัดสรรเยาวชนผู้มีความสามารถพิเศษด้านทัศนศิลป์และมีผลงานสร้างชื่อให้กับประเทศเข้าร่วมกิจกรรมฯ รวม 50 คน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา
อาจารย์สังคม ทองมี ผู้อำนวยการศูนย์ศิลป์สิรินธร กล่าวว่า “ค่ายทัศนศิลป์เป็นค่ายที่เราได้รับการสนับสนุนจาก สสอน. โดยคัดเลือกนักเรียนที่มีผลงานสร้างชื่อด้านทัศนศิลป์ในระดับประเทศและนานาชาติ ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ การเข้าร่วมกิจกรรมค่ายในครั้งนี้ถือเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการเข้าศึกษาต่อด้านศิลปะในระดับอุดมศึกษา และเยาวชนกลุ่มนี้สามารถพัฒนาตนเองจนเป็นศิลปิน หรือบุคคลากรด้านศิลปะและศิลปะศึกษาที่มีคุณภาพของประเทศได้ในอนาคต โดยเยาวชนทั้งหมดจะได้รับการอบรมทักษะ และฝึกฝนเทคนิคด้านศิลปะอย่างเข้มข้นเป็นเวลาทั้งสิ้น 12 วัน จากผู้ทรงคุณวุฒิมากมาย เช่น อาจารย์พิชัย นิรันดร์ ศิลปินแห่งชาติ ศาสตราจารย์ปรีชา เถาทอง ศิลปินชั้นเยี่ยม ศาสตราจารย์วิโชค มุกดามณี และอาจารย์นิวัติ กองเพียร ตลอดจนเหล่าคณาจารย์ และนักศึกษาปริญญาโทที่มีผลงานสร้างชื่อระดับนานาชาติ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งวิทยากรทุกคนได้ทุ่มเทและตั้งใจถ่ายทอดความรู้และเทคนิคต่างๆ อย่างเต็มที่ โดยเน้นการพัฒนาทักษะและความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานศิลปะ ภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมค่ายเราจะทำการประเมินผลการเรียนรู้ในครั้งนี้ เพื่อคัดเลือกผลงานยอดเยี่ยมไปจัดนิทรรศการแสดงผลงานในกรุงเทพฯ และหอศิลป์ต่างๆ ในลำดับต่อไป”
ดร.อรพินท์ สพโชคชัย ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมอัจฉริยภาพและนวัตกรรมการเรียนรู้ กล่าวในระหว่างการตรวจเยี่ยมกิจกรรมค่ายในครั้งนี้ว่า “ค่ายทัศนศิลป์เป็นค่ายเฉพาะทางที่ สสอน. ร่วมกับศูนย์ศิลป์สิรินธรจัดขึ้นเพื่อให้เยาวชนที่มีความสามารถพิเศษทางทัศนศิลป์ในภูมิภาคทั่วประเทศมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างทักษะศิลปะอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น และสร้างให้เยาวชนกลุ่มนี้ตระหนักถึงคุณค่าของตนเองในการเป็นเยาวชนต้นแบบในด้านทัศนศิลป์ให้กับเยาวชนในชาติ รวมทั้งตระหนักถึงบทบาทที่ดีในการเป็นศิลปินและบุคลากรทางศิลปะและศิลปศึกษาที่มีคุณภาพของประเทศในอนาคต”
“ค่ายทัศนศิลป์นับเป็นกิจกรรมค่ายฤดูร้อนค่ายสุดท้ายของปีนี้ที่สสอน.จัดขึ้น โดย สสอน. ได้ร่วมมือกับ 11 สถาบันการศึกษาและองค์กรเครือข่าย 4 ภาคทั่วประเทศ จัดค่ายภาคฤดูร้อนพัฒนาศักยภาพเยาวชนที่มีความสามารถพิเศษ รวมทั้งสิ้น 11 ค่าย โดยเด็กและเยาวชนทั้งหมดที่เข้าร่วมกิจกรรมค่ายในครั้งนี้ จะได้สามารถเพิ่มพูนทักษะความรู้และพัฒนาขีดความสามารถของตนอย่างแท้จริง และจะส่งผลให้เด็กกลุ่มนี้มีพัฒนาการที่ดียิ่งขึ้น และนำไปสู่ความสำเร็จทั้งในด้านการศึกษาและการทำงานตามความสามารถพิเศษของตนในอนาคตต่อไป นอกจากนี้ภายหลังจากที่กิจกรรมค่ายทั้งหมดเสร็จสิ้นลง สสอน. จะทำการสรุปและประเมินผลเพื่อเป็นแนวทางในการทำงานค่ายครั้งต่อไป ซึ่งกำหนดไว้ในช่วงปลายปี 2551 ค่ะ” ดร.อรพินท์ กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณอาภาภรณ์ (ปุ๊ก) 081-5508412

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ