ก.ท่องเที่ยวและกีฬา ชวนร่วมงาน "Amazing Thailand Diwali Festival Bangkok 2024"

ข่าวท่องเที่ยว Monday October 28, 2024 09:06 —ThaiPR.net

ก.ท่องเที่ยวและกีฬา ชวนร่วมงาน

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวเทศกาล "Amazing Thailand Diwali Festival Bangkok 2024" หวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวกลุ่มตลาดอินเดีย พร้อมส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศในด้านศาสนาและวัฒนธรรมพหุสังคม โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567 ณ บริเวณ คลองโอ่งอ่าง "ย่านลิตเติ้ลอินเดีย" เขตพระนคร. ในงานได้รับเกียรติจาก ผู้บริหารระดับสูง อาทิ นายจักรพรรดิ์ คล่องพยาบาล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรี และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงาน ณ โรงแรมแรมแบรนดท์ กรุงเทพมหานคร

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า "ในนามของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติอย่าง Diwali Festival ได้จัดขึ้นในกรุงเทพมหานคร เทศกาลนี้ไม่เพียงเป็นการเชื่อมโยงมิตรภาพระหว่างไทยและอินเดีย แต่ยังเป็นการเสริมสร้างเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเราโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจากตลาดอินเดีย ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย"

นอกจากนี้ นายสรวงศ์ ยังกล่าวว่า "ในปีหน้า ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่การประกาศเป็น "Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year" ซึ่งมุ่งหมายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสำหรับการจัดงานระดับโลก และการจัดงานเทศกาล Diwali ในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวอินเดียมากยิ่งขึ้น รวมทั้งส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศในด้านศาสนาและวัฒนธรรมพหุสังคม"

"สำหรับเทศกาล Diwali หรือ "เทศกาลแห่งแสงสว่าง" เป็นหนึ่งในงานสำคัญระดับโลกที่มีรากฐานมาจากวัฒนธรรมอินเดีย จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการขจัดความมืดสู่ความสว่าง โดยในปีนี้ เทศกาล Diwali ในกรุงเทพฯ จะจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ในย่านลิตเติ้ลอินเดีย ซึ่งจะเป็นจุดสำคัญในการเชื่อมความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้าระหว่างไทยและอินเดีย พร้อมทั้งเสริมสร้างพื้นที่พาหุรัด-คลองโอ่งอ่าง ให้กลายเป็นแลนด์มาร์ควัฒนธรรมไทย-อินเดียแห่งแรกของประเทศไทย"

"พิธีเปิดงานจะมีขึ้นในวันที่ 29 ตุลาคม 2567 โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ร่วมด้วยนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี และบุคคลสำคัญจากภาครัฐและเอกชน"

"ประชาชนสามารถร่วมสัมผัสกับกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดทั้งสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงเชิงวัฒนธรรมบอลลีวูด การออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้าสไตล์อินเดีย รวมถึงพิธีบูชาพระพิฆเนศและพระแม่ลักษมี เสริมความสำเร็จและโชคลาภ"

"ผมขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองเทศกาล Diwali ครั้งนี้ และขอให้เทศกาลแห่งแสงสว่างนี้นำพาความสุขและความรุ่งเรืองมาสู่ทุกท่าน" นายสรวงศ์ เทียนทอง กล่าวปิดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ