ถอดรหัสไขความคิ้วท์ "The Frame x Bad Meaw" มิติใหม่ของการแสดงผลงานศิลปะบนไลฟ์สไตล์ทีวีจากซัมซุง

ข่าวบันเทิง Monday October 28, 2024 13:27 —ThaiPR.net

ถอดรหัสไขความคิ้วท์

ซัมซุง สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในโลกแห่งศิลปะ ดึงตัวศิลปินไทย "พิ้งค์-เหมือนฝัน ทรัพย์เอนก" เจ้าของผลงานคาแรกเตอร์เหมียวน้อยสุดแสบ "Bad Meaw" มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานสุดพิเศษในแคมเปญ "The Frame x Bad Meaw" ที่นำคาแรกเตอร์แมวสุดกวนมาผสมผสานเข้ากับผลงานศิลปะชื่อดังระดับโลกบน The Frame ไลฟ์สไตล์ทีวีของซัมซุง สู่การยกระดับประสบการณ์รับชมศิลปะในมิติใหม่ เปลี่ยนทุกความคิดสร้างสรรค์ให้หลุดจากกรอบเดิม ๆ พร้อมพาไปพบความน่ารักที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังแคมเปญ

จากแรงบันดาลใจวัยเด็กสู่การคอลแลปกับผลงานศิลปะระดับโลก

การเดินทางครั้งใหม่ในแคมเปญ "The Frame x Bad Meaw" ของ "คุณพิ้งค์-เหมือนฝัน ทรัพย์เอนก" เริ่มต้นจากความชื่นชอบในศิลปะตั้งแต่วัยเด็ก ทำให้มีโอกาสได้รู้จักกับผลงานศิลปะที่มีชื่อเสียงมากมาย จนเป็นแรงบันดาลใจให้เดินตามเส้นทางการเป็นศิลปินของตัวเอง โดยเริ่มจากการเป็นนักวาดภาพประกอบหนังสือ สู่ศิลปินเจ้าของคาแรกเตอร์แมวน้อย Bad Meaw ที่มีชื่อเสียงจากการทำผลงานอาร์ตทอย และภาพดิจิทัลอาร์ตมากมาย จนได้มีโอกาสมาเจอกับซัมซุง ที่กำลังมองหาศิลปินไทยที่มีเอกลักษณ์มาร่วมงานในแคมเปญนี้

คุณพิ้งค์-เหมือนฝัน ทรัพย์อเนก เล่าว่า "Bad Meaw เป็นคาแรกเตอร์ที่สื่อถึงความชอบของเราเองและตัวน้องแมวที่เลี้ยงไว้ ทำให้คาแรกเตอร์ที่ได้ออกมาในสไตล์ซน ๆ และก้าวร้าวนิด ๆ ซึ่งซัมซุงได้เข้ามาสานฝันให้เราพา Bad Meaw ออกไปโลดแล่นร่วมกับศิลปะที่โด่งดังระดับโลกบนไลฟ์สไตล์ทีวี The Frame"

เปิดความน่ารักของ Bad Meaw กับ 5 ผลงานสุดโด่งดัง

ความพิเศษของแคมเปญนี้คือ การดึงเอาลายเส้นและสไตล์การลงสีที่เป็นเอกลักษณ์ของศิลปินดังระดับโลกทั้ง 5 ภาพ มาใช้ออกแบบน้อง Bad Meaw ให้มีสีสันและชีวิตชีวาในรูปแบบใหม่ พร้อมไปโลดแล่นอยู่ในภาพ โดยผลงานทั้งหมดที่คุณพิ้งค์เลือกจะเป็นภาพที่คนส่วนใหญ่รู้จัก ได้แก่ Starry Night ภาพท้องฟ้าสีน้ำเงินยามราตรีของ Van Gogh, Water Lilies ภาพสระบัวสุดฟุ้งฝันฉบับ Claude Monet, The Kiss ภาพปิดทองของคู่รักสุดโรแมนติกจากฝีมือ Gustav Klimt, พร้อมภาพรอยยิ้มของหญิงสาวปริศนาอย่าง Mona Lisa ของ Leonardo da vinci และ The Scream ภาพเสียงกรีดร้องใต้ฟ้าสีเพลิงโดย Edvard Munch ซึ่งการต่อยอดสร้างสรรค์ผลงานที่มีแรงบันดาลใจจากผลงานของศิลปินระดับนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ทำให้คุณพิ้งค์ต้องท้าทายตัวเองในเรื่องรูปแบบการทำงานที่ต้องลงมือวาดบนเฟรมจริง เพื่อเก็บรายละเอียดทั้งสีและลักษณะพื้นผิวของภาพให้สมบูรณ์มีกลิ่นอายเอกลักษณ์ของผลงานระดับโลกทั้ง 5 ให้ได้มากที่สุด

การสร้างสรรค์ผลงานในแคมเปญ "The Frame x Bad Meaw" ถือว่าเป็นการหยิบความน่ารักของเจ้า Bad Meaw มาต่อยอดผ่านการหยิบเอานิสัยซุกซน ที่ถือว่าเป็นภาพจำของเจ้าแมวน้อยตัวแสบนี้ มาผสมเข้ากับความคลาสสิกได้อย่างลงตัว ที่รับรองว่าใครเห็น ก็ต้องยิ้มให้กับความน่ารักสุดกวนของเจ้าแมวน้อยที่ป่วนอยู่ใน The Frame

ฉีกทุกข้อจำกัดของศิลปะแบบเดิมด้วย The Frame

นอกเหนือจากความพิเศษในการออกแบบน้อง Bad Meaw แล้ว ยังได้เทคโนโลยีสุดว้าวจาก The Frame ไลฟ์สไตล์ทีวีของซัมซุงมาร่วมเป็นตัวกลางในการถ่ายทอดผลงานสุดพิเศษให้มีชีวิตชีวา ตอบโจทย์ศิลปินอย่างคุณพิ้งค์ที่ต้องการนำเสนอผลงานให้ออกมาตรงกับคุณภาพที่ตั้งใจไว้ โดยคุณพิ้งค์ได้เล่าถึงความรู้สึกประทับใจจากการทำงานในครั้งนี้ว่า "The Frame มีจุดเด่นที่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งศิลปินและคนที่ชอบสะสมงานศิลปะได้ดีมาก เพราะมีเทคโนโลยี Matte Display ทำให้หน้าจอไม่มีแสงสะท้อน และเทคโนโลยี QLED ให้ภาพสีสันสวยสมจริง การันตีคุณภาพของสีสันที่แสดงผลบนหน้าจอด้วยการรับรองความถูกต้องของสีด้วย Pantone(R) Validated รวมทั้งยังสามารถเปลี่ยนมุมจอได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง เหมาะกับทุกสไตล์การแต่งบ้าน พร้อมเปิดโอกาสให้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงและสัมผัสผลงานดังระดับตำนานทั่วโลกได้ง่าย ๆ เหมือนมีผลงานของจริงตั้งอยู่ที่บ้าน ผ่านฟีเจอร์ Samsung Art Store ที่มีผลงานศิลปะระดับโลกมากกว่า 2,500 ชิ้นให้เลือกได้ตามต้องการ"

แคมเปญ "The Frame x Bad Meaw" นอกจากซัมซุงจะคอลแลปร่วมกับศิลปินไทยแล้ว ยังถือเป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมโยงระหว่างศิลปิน ผลงาน และผู้ชมเข้าไว้ด้วยกันผ่านเทคโนโลยี ทลายกรอบและข้อจำกัดเดิม ๆ ในการจัดแสดงผลงานศิลปะ นำไปสู่แรงผลักดันในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน

โดยภายในแคมเปญนี้ ยังมีกิจกรรม #ล่านุ้งMeawให้สุดFrame ชวนตามหาเจ้าแมวน้อย 'Bad Meaw' ที่แอบออกไปโลดแล่นอยู่บน 'The Frame' ทีวีไลฟ์สไตล์จากซัมซุง สามารถตามหาน้อง 'Bad Meaw' ได้ที่สโตร์ซัมซุงทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2567 นี้ ใครเจอเจ้า Bad Meaw และโพสต์ภาพ ลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ ทีวี The Frame จากซัมซุงมูลค่ากว่า 20,980 บาท สำหรับผู้ที่สนใจร่วมสนุกในกิจกรรม #ล่านุ้งMeawให้สุดFrame สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/SamsungThailand

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามและสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับ The Frame ได้แล้ววันนี้ทาง Facebook, YouTube, Instagram Samsung Thailand และหน้าร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ และห้ามพลาดโปรโมชันสุดพิเศษ ต่อที่ 1 เมื่อซื้อทีวี The Frame รุ่นที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2567 รับฟรี ภาพโปสเตอร์สุดพรีเมี่ยม Samsung The Frame x Bad Meaw มูลค่า 6,000 บาท (เฉพาะที่ร้านค้าที่ร่วมรายการ) ต่อที่ 2 เมื่อซื้อทีวี The Frame รุ่นที่ร่วมรายการ วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2567 รับฟรีโปรโมชั่นโค้ดสำหรับแลกรับสิทธิ์ Samsung Art Store Membership สูงสุด 8 เดือน มูลค่า 1,360 บาท (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ