เจาะกลยุทธ์ TPN Global จับมือ LINE ประเทศไทย ยกระดับคอมมูนิตี้คอนเทนต์นางงาม ดันรายการ Road to The Universe เกาะติดโมเมนต์สำคัญ เอาใจด้อมลุ้น "โอปอล-สุชาตา" คว้ามงจักรวาล

ข่าวบันเทิง Monday October 28, 2024 14:16 —ThaiPR.net

เจาะกลยุทธ์ TPN Global จับมือ LINE ประเทศไทย ยกระดับคอมมูนิตี้คอนเทนต์นางงาม ดันรายการ Road to The Universe เกาะติดโมเมนต์สำคัญ เอาใจด้อมลุ้น

เวทีประกวดนางงามยังคงอยู่ในกระแสป๊อปคัลเจอร์ที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มคนไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากวิวัฒนาการรอบด้านของการประกวดนางงามในยุคปัจจุบัน ทั้งวิธีการนำเสนอ และ การสร้างเอนเกจเมนต์กับแฟน ๆ นางงามให้เกิดเป็นคอมมูนิตี้คอนเทนต์ที่เหนียวแน่น เช่นเดียวกันกับ TPN Global บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์เวทีประกวดนางงามและชายงามชื่อดังของประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมาได้ขยายความร่วมมือกับ LINE ประเทศไทย ต่อยอดความสำเร็จเวที "Miss Universe Thailand" สร้างอิมแพคการประกวดให้วงการนางงามผ่านกลยุทธ์คอนเทนต์พาร์ทเนอร์บนแพลตฟอร์มที่ครบวงจร "แฟนด้อม" พร้อมส่ง Road to The Universe ซีรีส์รายการเกาะติดช่วงเวลาสำคัญในการเตรียมตัว โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี ก่อนบินลัดฟ้าสู่เวทีนางงามจักรวาลที่ประเทศเม็กซิโกพฤศจิกายนนี้

ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด กล่าวว่า "TPN Global เราเริ่มต้นด้วยโจทย์ที่ว่าจะทำอย่างไรที่จะสร้างเอนเกจเมนต์กับแฟนๆ Miss Universe Thailand ของเราอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่เฉพาะแรงเชียร์ในวันประกวดเท่านั้น เราพบว่าพวกเขาต้องการเข้าถึงและอัปเดตข่าวสารจากเราอย่างต่อเนื่องให้ไม่รู้สึกว่าประกวดเสร็จแล้วหายไป เราจึงมองหาแพลตฟอร์มที่ใช่ ที่เปิดให้พวกเขาเข้ามาอยู่ร่วมกันได้เกาะติดสถานการณ์ต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาเราได้รับการตอบรับจากแฟนนางงามอย่างล้นหลามจากความร่วมมือกับ LINE ประเทศไทย ทั้งการส่งคอนเทนต์ความเคลื่อนไหวตลอดการประกวดลงบน LINE TODAY ขยายฐานแฟนคลับบนคอมมูนิตี้ LINE OpenChat ซึ่งโจทย์ของเราในปีนี้คือการส่งต่อความสนุก สร้างแรงบันดาลใจ และเปิดโอกาสให้แฟนคลับมีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ความเคลื่อนไหวของนางงามอย่างใกล้ชิดแบบเรียลไทม์ โดยจากความร่วมมือครั้งนี้ทำให้เราได้สัมผัสและวัดผลคอมมูนิตี้แฟนด้อมของเราได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งนอกจากเวทีสาวงามแล้ว ยังครอบคลุมไปถึง Mister Global Thailand 2024 เวทีประกวดสำหรับผู้ชายของทีพีเอ็นฯ อีกด้วย"

เปิด 4 เทคนิคสร้างคอมมูนิตี้คอนเทนต์นางงามให้แกร่งผ่านความร่วมมือ TPN Global บนแอปพลิเคชัน LINE

  • นำเสนอคอนเทนต์แบบเรียลไทม์ทันทุกเหตุการณ์
  • หัวใจสำคัญของคอนเทนต์สายนางงามที่ทีพีเอ็นฯ เล็งเห็นพฤติกรรมของผู้ชมส่วนใหญ่ คือการชอบเสพคอนเทนต์ที่มีความเรียล ไม่จัดฉาก และความเร็วแบบเรียลไทม์ เพื่อเอาใจแฟนคลับที่ไม่อยากพลาดทุกความเคลื่อนไหว ไม่พลาดทุกช่วงสำคัญของการประกวด ซึ่ง LINE TODAY เป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ในด้านความพร้อมในการอัปเดตคอนเทนต์แบบเรียลไทม์ ฉับไว และหลากหลายรูปแบบ ทั้งข่าวสาร บทความ คลิปวิดีโอ รวมถึงการไลฟ์ถ่ายทอดสดบนฟีเจอร์ LIVE TODAY รอบพรีลีมและรอบสุดท้ายที่มีคนดูรวมมากกว่า 9 แสนคน

  • แค่อัปเดตไม่พอต้องเอ็กซ์คลูซีฟด้วย
  • ที่ผ่านมาในปีนี้ทีพีเอ็นฯ จับอินไซต์แฟนนางงามที่รักคอนเทนต์ Exclusive เปิดตัวคอนเทนต์ซีรีส์ใหม่ที่ปล่อยออกมาในปีนี้เป็นปีแรก อย่าง Exclusive Talk กับแม่ปุ้ย TPN ล้วงลึกวงการนางงาม, Exclusive Talk เม้าท์ฉ่ำกับรุ่นพี่ Top 5 MUT 2023 และ Exclusive Talk กับ Top 5 MUT 2024 ผ่านความร่วมมือกับ LINE TODAY และคอนเทนต์ซีรีส์ล่าสุดอย่าง "Road to The Universe" ต่อยอดเอนเกจเมนต์หลังจบการประกวดบนเวที Miss Universe Thailand 2024 อย่างต่อเนื่อง ด้วยความยาวกว่า 11 ตอน ให้แฟนนางงามสายซัพพอร์ตได้ติดตามให้กำลังใจ "โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี" อย่างใกล้ชิด เอาใจช่วยควีนโอปอลในการพัฒนาทักษะต่าง ๆ เปิดเบื้องหลังสตอรี่การเก็บตัวนางงามทุกแง่มุม โชว์พัฒนาการและการเตรียมตัว ก่อนเดินทางสู่จักรวาลเพื่อชิงมงกุฎ Miss Universe 2024 ที่ประเทศเม็กซิโกในเดือนพฤศจิกายนนี้

    ติดตามชม Road to The Universe ตั้งแต่วันนี้ ได้ที่ : แท็บบันเทิงบน LINE TODAY หรือ https://lin.ee/Xb165gw/wcvn

  • ลงพื้นที่มีส่วนร่วมในคอมมูนิตี้ออนไลน์ด้วยตัวเอง
  • สิ่งที่ขาดไม่ได้ของการสร้างคอมมูนิตี้นางงามคือการมีสถานที่ให้เหล่าแฟน ๆ มารวมตัวกันพูดคุยได้ตลอดเวลา เช่นเดียวกันกับ LINE OpenChat ซึ่งหมวดหมู่คอมมูนิตี้นางงามนั้นเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มเพื่อสารพัดแฟนด้อม แลกเปลี่ยนเรื่องราวจากทุกเวทีกันตลอด 24 ชม. โดยเฉพาะสายนางงาม ที่โตไม่แผ่ว ในปี 2024 พบผู้ใช้ในหมวดหมู่นางงามและชายงามสูงถึง 240,000 คน ซึ่งเติบโตขึ้น 20% จากปี 2023 ที่ผ่านมา

    ล่าสุด LINE OpenChat ออก Official Badge เครื่องหมายถูกสีเขียวหน้าชื่อห้องโอเพนแชท เพื่อรับรองห้องนั้นๆ มีเหล่านางงามและทีมงานเป็นผู้ดูแลห้องด้วยตัวเอง ประเดิมหมวดนี้ด้วย 5 ด้อมนางงามจากเวที Miss Universe Thailand 2024 ได้แก่ โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี, ซูริ-ซูซานน่า เรโนล, มุก-กานต์ฤทัย ทัศบุตร, ป๊อปปี้-บุญญิสา จันทราราชัย และ ไหม-ไหมไทย สุริยะยรรยง นอกจากนี้ การมีคอมมูนิตี้ยังช่วยเป็นช่องทางให้ทีพีเอ็นฯ สามารถรับฟังเสียงของแฟน ๆ โดยตรง เพื่อนำความคิดเห็นไปพัฒนาการจัดการต่างๆ ให้เข้าถึงเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

  • ใช้เครื่องมือเสริมวัดและต่อยอดกระแส
  • นอกจากสร้างกระแสแล้ว การวัดและต่อยอดกระแสนั้นสำคัญไม่แพ้กัน เพราะจะยิ่งทำให้แฟนนางงามอินกับเรื่องราวได้ไม่ขาดตอน LINE TODAY POLL และ LINE TODAY QUIZ จึงเป็นอีกเครื่องมือที่ทีพีเอ็นฯ ใช้เพื่อวัดกระแสความนิยมแล้วต่อยอดได้ตั้งแต่เริ่มจนจบรายการ ทั้งยังใช้ดูแนวโน้มทิศทางความเห็นของแฟนคลับ หรือแม้แต่ตัวนางงามเองก็สามารถใช้เป็นแหล่งข้อมูลเพื่อวัดกระแสของตัวเองระหว่างประกวดได้อีกด้วย โดยในปีล่าสุดมีคนร่วมโหวตโพลและเล่นควิซของทีพีเอ็นมากกว่า 12,000 คน

    สิริกาญจน์ สมนึก ผู้อำนวยการธุรกิจ LINE TODAY (LINE ประเทศไทย) กล่าวว่า "คอนเทนต์แฟนด้อมนางงาม ถือเป็นคอนเทนต์ที่มาแรงอย่างต่อเนื่องทุกช่องทางบน LINE โดยปีที่ผ่านมามีจำนวนครั้งผู้อ่านและผู้ชมคอนเทนต์ Miss Universe Thailand 2024 บน LINE TODAY รวมกว่า 11 ล้านครั้ง การร่วมมือกับ TPN Global ในครั้งนี้ จึงถือเป็นหมุดหมายสำคัญของ LINE TODAY ในการเสิร์ฟคอนเทนต์ที่หลากหลายเอาใจกลุ่มเป้าหมายที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นการต่อยอดจุดแกร่งของแพลตฟอร์ม LINE ที่มีบริการหลากหลายให้พาร์ทเนอร์ได้นำเสนอคอนเทนต์และสร้างเอนเกจเมนต์ได้อย่างทั่วถึง เกิดเป็นอิมแพคในวงการนางงาม"


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ