บริษัท N15 Technology จำกัด ร่วมกับสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดบรรยายเสริมสร้างศักยภาพเพื่อการจัดการขยะอย่างยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Monday October 28, 2024 16:04 —ThaiPR.net

บริษัท N15 Technology จำกัด ร่วมกับสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดบรรยายเสริมสร้างศักยภาพเพื่อการจัดการขยะอย่างยั่งยืน

บริษัท N15 Technology จำกัด ในกลุ่มบริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมมือกับสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (IFRPD) จัดบรรยายในหัวข้อ "การจัดการขยะอย่างยั่งยืน" บริษัท N15 Technology จำกัด เป็นวิทยากรบรรยายแก่บุคลากรในหน่วยงาน โดยกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการรับรู้ความเข้าใจในการคัดแยกขยะประเภทต่าง ๆ อาทิ ขยะพลาสติก ขยะอาหาร และการบันทึกข้อมูลปริมาณขยะ ก่อนนำไปจัดการเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับชุมชน รวมถึงการลดปริมาณขยะและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่เป้าหมาย

การบรรยายครั้งนี้ครอบคลุมการนำเสนอข้อมูลการคัดแยกขยะที่เป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้:

  • คัดแยกขยะ -> รักษาสิ่งแวดล้อม: ลดปริมาณขยะที่ก่อให้เกิดมลพิษ และช่วยรักษาทรัพยากรธรรมชาติ
  • คัดแยกขยะ -> สร้างรายได้: ขยะที่สามารถรีไซเคิลได้จะช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชน
  • คัดแยกขยะ -> ช่วยสัตว์โลก: ลดอันตรายที่เกิดจากขยะพลาสติกต่อสิ่งมีชีวิตในธรรมชาติ
  • คัดแยกขยะ -> ช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อม: ลดการสัมผัสสารพิษที่อาจส่งผลกระทบต่อสมอง

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเสริมสร้างศักยภาพของชุมชนในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อการกินดีอยู่ดีและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ได้มาตรฐาน (CSR) โดยมีเป้าหมายในการสร้างความตระหนักถึงการบริหารจัดการขยะในชุมชนอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ