โบลท์ ร่วมมือ อีโวลท์ เร่งเดินหน้าขยายการนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในหมู่ผู้ขับขี่ในประเทศไทย

ข่าวยานยนต์ Monday October 28, 2024 16:54 —ThaiPR.net

โบลท์ ร่วมมือ อีโวลท์ เร่งเดินหน้าขยายการนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในหมู่ผู้ขับขี่ในประเทศไทย

โบลท์ (Bolt) บริการเรียกรถชั้นนำระดับโลก ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับอีโวลท์ (Evolt) หนึ่งในบริษัทชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ชั้นนำในประเทศไทย นำเสนอเครดิตการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและส่วนลดแก่ผู้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญตอกย้ำความมุ่งมั่นของโบลท์ที่สนับสนุนผู้ขับขี่ในการเปลี่ยนมาใช้ยานพาหนะไฟฟ้า ขณะเดียวกันมุ่งหวังสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับพันธมิตรบนแพลตฟอร์มของโบลท์

เครดิตการชาร์จและส่วนลดของอีโวลท์เปิดให้บริการผ่านโปรแกรม Bolt Rewards ซึ่งมอบสิทธิประโยชน์และแรงจูงใจต่าง ๆ อาทิ ประกันภัย การบำรุงรักษารถยนต์ อาหาร การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และเชื้อเพลิง ให้กับชุมชนผู้ขับขี่โบลท์ในประเทศไทย เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ ส่งผลให้ประสบการณ์โดยรวมในการเรียกรถโดยสาร และการเดินทางร่วมกันมีประสิทธิภาพและน่าประทับใจยิ่งขึ้น

ผู้ขับขี่สามารถสะสมเครดิตการชาร์จกับอีโวลท์ได้ในทุกขั้นตอนการชาร์จ และใช้เพื่อลดต้นทุนการชาร์จ ยิ่งผู้ขับขี่ชาร์จมากเท่าไร จะยิ่งได้รับเครดิตมากขึ้นเท่านั้น โดยผู้ขับขี่ที่ใช้งานมากที่สุดจะได้รับส่วนลดเพิ่มเติมนอกเหนือจากเครดิต ทั้งนี้ความร่วมมือระหว่างโบลท์และอีโวลท์เกิดขึ้นหลังจากเปิดตัวบริการโดยสารในหมวด Green ของโบลท์ ในกรุงเทพฯ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งนำเสนอรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 2,000 คัน

ณัฐดนย์ สุขศิริฐานันท์ ผู้จัดการประจำโบลท์ ประเทศไทย กล่าวว่า "บริการเรียกรถรูปแบบการเดินทางร่วมกันกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น ซึ่งเป็นแรงผลักดันสำคัญในการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากผู้ขับขี่ใช้เวลาส่วนใหญ่บนท้องถนนในการรับส่งผู้โดยสาร ผู้ขับขี่ให้ความเห็นว่าการเดินทางแบบปล่อยมลพิษเป็นศูนย์จะสำเร็จได้ขึ้นอยู่กับความมั่นใจของผู้ขับขี่ในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าถึงสถานีชาร์จ ความร่วมมือกับอีโวลท์ช่วยให้เราสามารถขจัดข้อกังวลนี้ และเร่งให้เกิดการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าในบริการเรียกรถของเราได้มากขึ้น"

ความร่วมมือกับอีโวลท์ นับเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นหลังการเปิดตัวบริการเรียกรถในหมวด Green ของโบลท์ นับตั้งแต่เดือนเมษายน จำนวนรถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริดบนแพลตฟอร์มเพิ่มสูงกว่า 260% รวมถึงอัตราการใช้บริการเรียกรถในหมวด Green ที่เพิ่มขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมในการเดินทางแบบปลอดมลพิษที่เติบโตในหมู่คนไทย"

พูนพัฒน์ โลหารชุน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า "ภารกิจของอีโวลท์ คือการก้าวไปสู่อนาคตการเดินทางโดยระบบพลังงานไฟฟ้า ด้วยการชาร์จรถยนต์ที่เข้าถึงง่ายและสะดวกสบายในประเทศไทย เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีสะอาด สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบขนส่งที่ยั่งยืน ความมุ่งมั่นนี้สะท้อนผ่านโครงการล่าสุดโดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้รถยนต์ไฟฟ้าของผู้ขับขี่ผ่านโซลูชันเชิงนวัตกรรมและความร่วมมือเชิงกลยุทธ์"

อีโวลท์ยินดีอย่างยิ่งในการประกาศความร่วมมือกับโบลท์ ผู้นำบริการเรียกรถชั้นนำระดับโลกที่มีความมุ่งมั่นสอดคล้องกับเรา สนับสนุนผู้ขับขี่ที่กำลังเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการรวมเครดิตการชาร์จและส่วนลดของอีโวลท์ เข้ากับโปรแกรม Bolt Rewards ซึ่งไม่เพียงแต่มอบสิ่งจูงใจที่มีคุณค่า แต่ยังตอกย้ำวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันเกี่ยวกับอนาคตที่สะอาดและยั่งยืนมากขึ้น มุ่งหวังให้ผู้ขับขี่หันมาใช้การสัญจรด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ง่ายและคุ้มค่ามากขึ้น ซึ่งท้ายที่สุดแล้วส่งผลให้ระบบนิเวศการคมนาคมขนส่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีประสิทธิภาพมากขึ้น"

อกเหนือจากความร่วมมือด้านการชาร์จกับอีโวลท์แล้ว โบลท์ยังสนับสนุนผู้ขับขี่ด้วยการเพิ่มการเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุดโบลท์เปิดตัวความร่วมมือกับ WATT'S UP บริการให้เช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าบนแอป เพื่อปรับปรุงการเข้าถึงรถไฟฟ้าในกลุ่มผู้ขับขี่

จากผลการสำรวจผู้ขับขี่ของโบลท์ พบว่าความสำเร็จของการเปลี่ยนแปลงเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเดินทางแบบปล่อยมลพิษเป็นศูนย์นั้น ขึ้นอยู่กับการเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าของผู้ขับขี่และการชาร์จอย่างรวดเร็ว อุปสรรคหลักที่ผู้ขับขี่ต้องเผชิญ คือการเข้าถึงระบบชาร์จสาธารณะและรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาสูง เนื่องจากผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 90% ชาร์จอย่างน้อยวันละครั้ง ผู้ขับขี่ 80% กล่าวเสริมว่า การชาร์จส่งผลต่อชั่วโมงการใช้งานของพวกเขา ดังนั้นส่วนลดสำหรับการชาร์จอย่างรวดเร็วและการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าที่เข้าถึงได้ สามารถเพิ่มประสบการณ์ของผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงสนับสนุนให้ผู้ขับขี่สนใจพิจารณาเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ