เทคออฟแล้ว! แอร์เอเชียบิน 5 เส้นทางระหว่างประเทศ ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ พร้อมดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทยปลายปี

ข่าวท่องเที่ยว Monday October 28, 2024 17:08 —ThaiPR.net

เทคออฟแล้ว! แอร์เอเชียบิน 5 เส้นทางระหว่างประเทศ ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ พร้อมดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทยปลายปี

สายการบินแอร์เอเชีย คึกคักปลายปี พร้อมบินปฐมฤกษ์ 5 เส้นทางระหว่างประเทศ จาก กรุงเทพ-ดอนเมือง 2 เส้นทาง สู่ ไฮเดอราบัด(อินเดีย) และ ฟูก๊วก(เวียดนาม) และจากภูเก็ต 3 เส้นทาง สู่ โกลกาตา เชนไน (อินเดีย) และ เสียมราฐ(กัมพูชา) โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานภูเก็ต จัดกิจกรรมต้อนรับผู้โดยสารขาเข้าประเทศไทยอย่างอบอุ่น โดยมั่นใจไตรมาสสุดท้ายไทยแอร์เอเชียยังเติบโตอย่างดี ตามเป้าหมายยอดขนส่งผู้โดยสาร 20-21 ล้านคนในปีนี้

นางสาวธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในปีนี้ตลาดอินเดียเติบโตอย่างมาก ถ้ารวม 3 เส้นทางบินใหม่ที่เราเริ่มให้บริการปลายเดือนตุลาคม ไทยแอร์เอเชียมีเส้นทางบินตรงไทย-อินเดีย รวมถึง 14 เส้นทาง จาก 12 ปลายทาง และทุกเส้นทางก็มีอัตราขนส่งผู้โดยสารที่สูงน่าพอใจ โดยคาดว่าตลาดอินเดียจะมีอัตราขนส่งสูงกว่าร้อยละ 90 ในปีนี้ ทั้งนี้การเปิดบินเชื่อมต่อระหว่าง 2 ประเทศ เราคาดหวังเพื่อดึงนักท่องเที่ยวอินเดียซึ่งมีมีศักยภาพและกำลังซื้อสูงเข้าไทย เพื่อใช้จ่ายช่วงปลายปี ในขณะเดียวกันก็เป็นการสร้างประสบการณ์เส้นทางใหม่ๆ ให้กับคนไทย ได้สัมผัสอินเดีย ด้วยเช่นกัน

"ก่อนหน้านี้เราได้ไปแถลงข่าวที่ไฮเดอราบัด อินเดีย ชวนคนอินเดียมาเที่ยวประเทศไทยและเชื่อมต่อเส้นทางภายในประเทศไปยังจังหวัดต่างๆ ปลายปี ในขณะที่ "ฟูก๊วก" ประเทศเวียดนาม เป็นการเปิดบินครั้งแรกของเรา ซึ่งน่าตื่นเต้นมาก เพราะฟูก๊วกเป็นเมืองที่รอการค้นพบ ด้วยวิวทะเลและธรรมชาติที่สวยงาม อาหารทะเลอร่อย มีกระเช้าข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก สวนสนุก สวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ พร้อมค่าครองชีพที่ไม่สูงมาก เชื่อว่าจะเป็นอีกปลายทางที่จะได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว" นางสาวธันย์สิตากล่าว

นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการสายการบินแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า เดือนตุลาคม 2567 นี้ ฐานปฏิบัติการบินภูเก็ตของไทยแอร์เอเชีย ครบรอบ 15 ปีพอดี โดยนับจากวันที่มีฝูงบินและพนักงาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวภูเก็ตและจังหวัดโดยรอบ มาประจำการ ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ฐานปฏิบัติการบินภูเก็ตเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ไม่เฉพาะเส้นทางภายในประเทศ รวมไปถึงเส้นทางระหว่างประเทศ ที่กระแสตอบรับดีมาก ยิ่งเสริมกับนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ตต่อเนื่อง เราจึงมั่นใจในการเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวบินตรงและใช้จ่ายที่ภูเก็ต ทั้งแบบบระยะสั้นและระยะยาว

"อินเดียถือเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ และเป็นนักท่องเที่ยวอันดับต้นๆของภูเก็ต ด้วยที่ชาวอินเดียชอบทะเลสวย และภูเก็ตมีความครบครันด้านการท่องเที่ยว จึงเชื่อว่าได้รับการตอบรับที่ดี ในขณะที่เสียมราฐ เป็นหนึ่งในเมืองที่เราได้รับการเรียกร้องให้เปิดบินตรงจากภูเก็ตมากที่สุด เป็นปลายทางที่ทั้งคนไทยและต่างชาติชื่นชอบ การเชื่อมต่อเมืองทั้ง 2 ที่มีเอกลักษณ์ต่างกัน จะสร้างโอกาสระหว่างกันได้อย่างดี" นายอรุณกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ