การฝึกปฏิบัติการสงครามทุ่นระเบิดในการฝึกร่วมผสมคอบร้าโกลด์ ๐๘

ข่าวทั่วไป Friday May 16, 2008 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองกำลังทางเรือผสม ในการฝึกร่วมผสมคอบร้าโกลด์ ๐๘ ทำการฝึกล่าทำลายทุ่นระเบิด ณ บริเวณอ่าวสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ ๑๒ - ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๕๑ ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและความชำนาญให้แก่กำลังพลที่เข้าร่วมการฝึก
สำหรับกำลังพลที่เข้าร่วมการฝึก ประกอบด้วย ฝ่ายไทย มี นาวาโท วีระชัย บุญมาก เป็นผู้บังคับหมวดเรือต่อต้านทุ่นระเบิด ประกอบกำลังและกำลังที่เข้าสมทบ ดังนี้ เรือหลวงบางระจัน, เรือหลวงหนองสาหร่าย, หน่วยตรวจการณ์ทุ่นระเบิด, หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง, หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิด, กรมสรรพาวุธทหารเรือ และหน่วยบินปฏิบัติการทุ่นระเบิด กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ส่วนฝ่ายสหรัฐอเมริกา มี Captain Jeffrey Connor (นาวาเอก เจฟฟรี่ คอนเนอร์) เป็นผู้บังคับหน่วยต่อต้าน ทุ่นระเบิด มีการประกอบกำลังและกำลังที่เข้าสมทบ ดังนี้ เรือ USS PATRIOT (แพทริออต), หน่วยบินปฏิบัติการทุ่นระเบิด และ หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิด (MOMAU)
ทั้งนี้ การฝึกปฏิบัติการสงครามทุ่นระเบิดในคอบร้าโกลด์ ๐๘ ได้มีการปฏิบัติการวาง ค้นหา และเก็บกู้ทุ่นระเบิด ทั้งแบบทอดประจำที่และแบบวางกับพื้นท้องทะเล ซึ่งในการปฏิบัติการค้นหาและเก็บกู้ระเบิดนั้น จะเริ่มจากการใช้โซนาร์ตรวจจับวัตถุใต้น้ำ เมื่อพบวัตถุต้องสงสัยใต้น้ำแล้ว จะทำการพิสูจน์ทราบเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นทุ่นระเบิด จากนั้นจึงทำการเข้าเก็บกู้หรือทำลายทุ่นระเบิดนั้นให้หมดไปจากพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ