ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เสริมขีดความสามารถด้านบริการแก่ภาคการเงินการธนาคารไทย ชูโซลูชั่น IDM และ Role Manager

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 16, 2008 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เสริมขีดความสามารถด้านบริการแก่ภาคการเงินการธนาคารไทย ชูโซลูชั่น IDM และ Role Manager หนุนการเติบโตของตลาดการเงิน
พร้อมผลักดันบริการใหม่ๆ สู่ท้องตลาด
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการสัมมนาผู้บริหารระบบสารสนเทศภาคการเงินจากทั้งภาครัฐและเอกชน “FSI Executive Forum 2008” ภายใต้หัวข้อ “Surfing The Next Wave of Technology to New Market Opportunities” ระบุแนวโน้มการดำเนินงานและให้บริการจะต้องพึ่งพาเครือข่ายไอทีมากขึ้น พร้อมเน้นย้ำความสำคัญของระบบบริหารจัดการสิทธิ์การใช้งานระบบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและสร้างโอกาสในการเติบโตต่อไป
นางรัมภา มนูญศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันธุรกิจด้านการเงินการธนาคารมีการแข่งขันสูงมากทั้งในด้านปริมาณผู้ให้บริการและความหลากหลายของบริการ ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคได้เปลี่ยนแปลงไป มีการทำธุรกรรมทางการเงินรายย่อยผ่านรูปแบบออนไลน์และผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่มากขึ้น จึงมีแนวโน้มที่จะเกิดการพัฒนาช่องทางและบริการสำหรับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ขึ้นเพื่อลดต้นทุน เพิ่มความสะดวกและความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการ
“ในขณะเดียวกันผู้ให้บริการด้านการเงินก็ต้องสร้างเอกภาพของระบบข้อมูล และปฏิบัติตามมาตรฐานและกฎระเบียบภาครัฐต่างๆ ดังนั้น แต่ละองค์กรจึงพบกับความท้าทายทั้งในด้านการสร้างการเติบโตทางธุรกิจ การประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย และต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของภาครัฐ อีกทั้งต้องบริหารจัดการความเสี่ยงต่างๆ จากการใช้งานระบบไอทีอีกด้วย จึงต้องการระบบบริหารจัดการไอทีภายในองค์กรที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าใช้จ่าย”
เพื่อรองรับความต้องการด้านไอทีของภาคการเงินการธนาคาร ซันได้พัฒนาโซลูชั่น Identity Management (IDM) หรือการบริการจัดการสิทธิของผู้ใช้ระบบภายในองค์กร ให้มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล สามารถรักษาความปลอดภัยของระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสิทธิการเข้าใช้ข้อมูลและแอพพลิเคชั่นของพนักงานแต่ละคนจะแตกต่างกันไปตามบทบาทหน้าที่หรือความรับผิดชอบ IDM เป็นการบริหารจัดการไอทีแบบรวมศูนย์ผ่านระบบอัตโนมัติที่มีการอัพเดตอยู่เสมอเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงสถานะหรือหน้าที่ของพนักงาน
ซันยังได้เสริมประสิทธิภาพของ IDM ด้วยซอฟต์แวร์ Role Manager ซึ่งได้มาจากการควบรวมกิจการบริษัท Vaau โดย Role Manager จะช่วยบริหารจัดการสิทธิ์การใช้งานตามบทบาทหน้าที่ ควบคุมปริมาณผู้ใช้งานในแต่ละหน้าที่ ตรวจสอบการใช้งานที่อาจเป็นการผิดกฎข้อบังคับ รวมทั้งวิเคราะห์และรายงานการใช้งานระบบ พร้อมข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงการทำงานต่อไป
“IDM และ Role Manager จะช่วยรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ลดขั้นตอนและความซ้ำซ้อนของการปฏิบัติงาน ช่วยประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่ายและภาระของเจ้าหน้าที่ฝ่ายไอที นอกจากนี้ยังช่วยให้องค์กรสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบภาครัฐ และนำเสนอบริการใหม่ๆ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย”
“ในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมาซัน ไมโครซิสเต็มส์ได้เข้าไปมีบทบาทในการเสริมประสิทธิภาพการบริหารจัดการและการให้บริการขององค์กรการเงินการธนาคารจากทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ครอบคลุมตั้งแต่การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานไอที ยกระดับการบริหารจัดการและป้องกันความปลอดภัยของข้อมูล ตลอดจนช่วยในเรื่องของการลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับระบบไอที อีกทั้งยังส่งมอบเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่เป็นสิทธิเฉพาะของซันเพื่อเสริมการรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันให้เห็นถึงความเป็น technology leadership excellence ของเราที่มุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานของการให้บริการและดำเนินงานสำหรับองค์กรภาคการเงินไทยให้ก้าวทันคู่แข่งในระดับสากลอย่างรวดเร็วและมั่นคง” นางรัมภา กล่าวสรุป
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณจันทพร นิยมปีติกุล
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6811
อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM
คุณภัทรา จาตนิลพันธ์ / คุณพิมพ์ไพลิน ธีระลีลา
ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
โทร. 0-2610-2362
อีเมล์: Patra@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ