“พรานทะเล” สตาร์ทไตรมาสแรกโตทะลุเป้ากว่า 20% เดินหน้าส่งสินค้าเข้าตลาด ล่าสุด...ชูเมนูใหม่ “Blood Group” เอาใจคนรักสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Friday May 16, 2008 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พร้อมทุ่มกว่า 10 ล้านบาท สั่งตรงเครื่องจักรปรับแพ็คเกจจิ้งใหม่ มั่นใจไตรมาสที่ 2 โตขึ้นอีก 300 ล้านบาท
บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้นำนวัตกรรมตลาดอาหารทะเลแช่แข็ง ภายใต้แบรนด์ “พรานทะเล” เผยยอดขายไตรมาสแรกโตกว่า 20% เร่งเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมอาหารทะเลแช่แข็ง ขยายไลน์และส่งสินค้าใหม่เข้าตลาดอย่างต่อเนื่องทุกหมวด ล่าสุด...ชูเมนูพร้อมรับประทานใหม่ “Blood Group — อาหารเมนูตามกรุ๊ปเลือด” กว่า 10 เมนู เพื่อเอาใจผู้บริโภคที่รักสุขภาพ พร้อมทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท ส่งเครื่องจักรสำหรับแพ็คเกจสินค้าใหม่ ในรูปแบบสูญญากาศ ‘Vacuum’ ที่มีความพิเศษทำให้ผิวเนื้อสินค้าไม่สูญเสียน้ำและคงรูปสวยงาม มั่นใจยอดขายในไตรมาส 2 พุ่งกว่า 300 ล้านบาท ลั่นสิ้นปียอดขายตรงตามเป้าหมาย 1,200 ล้านบาทอย่างแน่นอน
นายอนุรัตน์ โค้วคาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาดและฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้นำนวัตกรรมตลาดอาหารทะเลแช่แข็งภายใต้แบรนด์ “พรานทะเล” เผยว่า จากการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2551 นี้ บริษัทฯ มียอดขายรวมเกินกว่า 240 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 20% เมื่อเปรียบเทียบในช่วงเดียวกันในปี 2550 โดยมีการเติบโตในหมวดสินค้าอาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุงกว่า 80% อาหารทะเลพร้อมทานกว่า 20% และหมวดซูชิที่ดำเนินการจัดจำหน่ายภายในโมเดิร์นเทรดกว่า 80% ซึ่งนับว่ามีการขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 20% จากเดิมเพียง 60% ทั้งนี้ เป็นเพราะโมเดิร์นเทรดมีการขยายตัวต่อเนื่องในปัจจุบันประมาณ 10% และการเลิกกิจการของร้านค้าที่เช่าพื้นที่เดิมภายในโมเดิร์นเทรด ทำให้ ‘พรานทะเล’ ได้ดำเนินการขยายช่องทางจำหน่ายซูชิเพิ่มขึ้น ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับอัตราการขยายตัวของตลาดอาหารแช่แข็ง ที่มีอัตราขยายตัวที่ 20-30% นั้น นับว่าแบรนด์ ‘พรานทะเล’ มีทิศทางการเติบโตและการขยายธุรกิจในทางบวกและอยู่ในอันดับต้นของตลาดอาหารแช่แข็ง
โดยในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมการขยายไลน์ของสินค้าใหม่เพิ่มขึ้นในทุกหมวดผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการลิ้มลองรสชาติใหม่ๆ โดยทีม R&D ได้ดำเนินการคิดค้นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ให้มีความพรีเมี่ยมมากขึ้น โดยเน้นวิจัยพัฒนาในด้านโภชนาการและนวัตกรรมอาหาร เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับคุณค่าสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยในหมวดของอาหารพร้อมปรุงนั้น ได้เตรียมนำผลิตภัณฑ์เนื้อปลาหลากหลายชนิดออกวางจำหน่าย อาทิ เนื้อปลาช่อนยักษ์ ที่กำลังได้รับความนิยม เป็นต้น สำหรับในหมวดอาหารพร้อมรับประทาน ได้เตรียมนำเมนู ‘Blood Group — เมนูตามกรุ๊ปเลือด’ ออกวางจำหน่าย ซึ่งช่วงแรกจะออกประมาณ 12 เมนู โดยแบ่งเป็นเมนู อาทิ เมนูกรุ๊ปเลือดเอ - ข้าวกล้องผัดเต้าหู้เบญจรงค์ทรงเครื่อง เมนูกรุ๊ปเลือดบี - ข้าวกล้องผัดบล็อคโคลีเห็ดหอมกุ้ง เมนูกรุ๊ปเลือดโอ — ปลาเส้นผัดขี้เมาซีฟู้ด และเมนูกรุ๊ปเลือดเอบี — ข้าวกล้องปลาผัดพริกกะเพรากรอบ เป็นต้น ซึ่งได้นับว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของอาหารเพื่อสุขภาพ ที่จะทำให้ผู้บริโภคได้รับสารอาหารที่มีคุณประโยชน์ตรงกับความต้องการของร่างกาย
และในหมวดของซูชิ ภายใต้แบรนด์ I LOVE SUSHI by Prantalay นั้น บริษัทฯ ยังคงเน้นในเรื่องรูปแบบของความเป็นซูชิ ฟิวชั่น ฟู้ดส์ ที่คงรสชาติแบบต้นตำรับในสไตล์ญี่ปุ่นดังเดิม และได้ดำเนินการสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวของซูชิเพิ่มเติมขึ้น โดยทำการประยุกต์ในเรื่องวัตถุดิบที่ผสานเอกลักษณ์ และความโดดเด่นของแต่ละภาคกับความเป็นซูชิ อาทิ ภาคเหนือ — ซูชิปลาราดน้ำพริกอ่อง หรือ ซูชิคำเมือง, ภาคอีสาน — ซูชิจิ้มแจ่ว หรือ อีสานซูชิ และภาคใต้ — ซูชิแกงไตปลา — ซูชิมโนรา เป็นต้น เพื่อสร้างความคุ้นเคยในการบริโภคซูชิให้กับคนไทยในแต่ละภาคมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการขยายไลน์สินค้าและฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นในแต่ละภูมิภาคอีกด้วย
นายอนุรัตน์กล่าวต่อไปว่า สำหรับการลงทุนเพิ่มเติมนั้น บริษัทฯ ได้ใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ในการดำเนินการเปลี่ยนเครื่องจักรที่ใช้ในการแพ็คผลิตภัณฑ์จากเดิมในระบบ IQF เป็นระบบ Vacuum ที่นับว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในการแพ็คผลิตภัณฑ์ โดยเป็นระบบแพ็คแบบสูญญากาศที่ทำให้ผิวของผลิตภัณฑ์ไม่สัมผัสกับอากาศจึงไม่เกิดการสูญเสียน้ำ และยังสามารถทำให้ผลิตภัณฑ์คงรูปสวยงามถึงแม้จะเกิดการละลายแล้วก็ตาม โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการเปลี่ยนทั้งหมด 10 เครื่อง ซึ่งในแต่ละเครื่องมีกำลังในการแพ็คผลิตภัณฑ์ประมาณ 3-5 ตันต่อวัน
สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขายนั้น ทางบริษัทฯ ยังคงรูปแบบการออกบูธเทศกาลผลิตภัณฑ์ ‘พรานทะเล’ เพื่อเปิดโอกาสให้กับกลุ่มลูกค้าที่ยังไม่เคยลิ้มลองความสด อร่อย ของอาหารทะเลแช่แข็งพรานทะเล ได้สัมผัสถึงรสชาติความสดอร่อยของอาหารทะเลอีกทางหนึ่ง ซึ่งจากการสำรวจพบว่าในช่วงที่มีการจัดกิจกรรมจะมีกลุ่มสมาชิกของพรานทะเลเข้ามาซื้อผลิตภัณฑ์ในแต่ละสถานที่เพิ่มเติมประมาณ 40% จากเดิม 20% และลูกค้าใหม่ที่เข้ามาเพิ่มขึ้นประมาณ 30-40% จากเดิม 15-20% ซึ่งนับว่าเป็นอีกช่องทางที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จในการเข้าถึงผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ ในช่วงงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX — The World of Food Asia 2008 นั้น ทางบริษัทฯ ได้ร่วมออกบูธขนาด 108 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Healthinnovation’ หรือ Healthy with Innovation เพื่อแนะนำนวัตกรรมอาหารทะเลแช่แข็งให้แก่ทั้งชาวต่างชาติและคนไทยที่ยังไม่เคยได้ลิ้มลองความสดใหม่ที่แท้จริงของอาหารทะเล ได้สัมผัสถึงความสดของอาหารทะเลแช่แข็ง ‘พรานทะเล’ กับผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน เช่น อาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุงและพร้อมทาน รวมทั้งซูชิ (Sushi) ) ซึ่งครั้งนี้จะมาเปิดตัวในหลากหลายรูปแบบใน Fusion Style เพื่อตอบสนอง Life style ของผู้บริโภคในแต่ละภาคของเมืองไทย
‘ซึ่งจากกลยุทธ์การตลาดในเชิงรุกและความครบวงจรของผลิตภัณฑ์ ‘พรานทะเล’ ในทุกไลฟ์สไตล์ จะทำให้ยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 300 ล้านบาท ส่งผลให้ยอดขายรวมทั้งปีของ ‘พรานทะเล’ ตรงตามเป้าหมาย 1,200 ล้านบาท ที่วางไว้อย่างแน่นอน’ นายอนุรัตน์กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์, เจดับบลิวที ประเทศไทย
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน (บ๊อบ) โทร. 02-204-8216 มือถือ 081-586-2813 หรือ
คุณพรทิพย์ วิริยะกิจพัฒนา (บี) โทร. 02-204-8214 มือถือ 086-813-1981

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ