ไอเอ็นจีลุยขายกองทุนพันธบัตรเกาหลีล็อตใหม่ เน้นระยะสั้น 6 เดือน ชูตอบแทนประมาณ 3.35% ต่อปี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 16, 2008 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
บลจ.ไอเอ็นจี จับกระแสดอกเบี้ยทรงตัว เดินหน้าส่ง “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 6M1” ออกสู่ตลาด หวังดึงนักลงทุนพักเงินช่วงสั้นๆ ก่อนประเมินทิศทางดอกเบี้ยให้ชัดเจน เผยเน้นลงทุนพันธบัตรเกาหลีเป็นหลัก ชูผลตอบแทนประมาณ 3.35% ต่อปี เสนอขาย 16-22 พ.ค.นี้ จองขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท
นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ บลจ.ไอเอ็นจี กำลังอยู่ระหว่างการเสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 6M1” หรือ ING II6M1 ซึ่งมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีที่ออกโดยภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน หรือภาคเอกชนของต่างประเทศ อายุประมาณ 6 เดือน มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท โดยจะให้น้ำหนักการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีเป็นหลัก
“เราเชื่อว่า “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 6M1” ซึ่งเน้นการลงทุนระยะสั้นเพียง 6 เดือน จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนที่ต้องการหาแหล่งลงทุนเพื่อพักเงินในระยะสั้นๆ เนื่องจากขณะนี้หากประเมินจากทิศทางดอกเบี้ยแล้ว พบว่าดอกเบี้ยอยู่ในภาวะทรงตัว เนื่องจากตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของไทยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา สูงถึง 6.2% ขณะที่ตัวเลข 4 เดือนแรกของปีนี้อยู่ที่ 5.3% ซึ่งถือเป็นระดับที่ค่อนข้างสูง ส่งผลให้ทิศทางดอกเบี้ยคงไม่ปรับตัวลดลง ขณะเดียวกัน เมื่อพิจารณาจากภาวะเศรษฐกิจของไทยในขณะนี้ ก็พบว่ายังไม่ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพราะจะกระทบกับตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ดังนั้น ในช่วงที่ดอกเบี้ยทรงตัวเช่นนี้ การลงทุนในตราสารระยะสั้นๆ เพื่อรอความชัดเจนจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่ง” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บลจ. ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) กล่าว
นอกจากนี้ การลงทุนใน “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 6M1” ยังช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถล็อคผลตอบแทนที่แน่นอนในช่วงระยะเวลา 6 เดือนได้ โดยคาดว่าผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้ จะอยู่ประมาณ 3.35% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากระยะ 6 เดือนหลังหักภาษี
ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝาก หรือตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note) หรือ Credit Linked Note ที่มีการจัดลำดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสารจากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน
โดยการลงทุนจะเน้นลงทุนโดยตรงในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลี ซึ่งถือเป็นตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับสูง โดยสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ เอส แอนด์ พี จัดอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีระยะสั้นอยู่ที่ F1 ซึ่งสูงกว่าประเทศไทยที่อยู่ F2 ขณะที่ความน่าเชื่อถือของพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีระยะยาวอยู่ที่ A สูงกว่าประเทศไทยซึ่งอยู่ที่ระดับ BBB+
กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อินเตอร์เนชั่นแนล อินคัม 6M1” หรือ ING II6M1 เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 16-22 พฤษภาคม 2551 โดยกำหนดวงเงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด โทร.0-2688-7777 หรือ www.ingfunds.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
อรอนงค์ ภัทรเวชกุล (ฟ้า) บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191 ,02-248-7967-8 หรือ 086-884-4458
E-mail address : c_mastermind@hotmail.com , orn_tabo@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ