บลจ.ทหารไทย ปลื้มนักลงทุนรายย่อยแห่จองทะลัก กองทุนอสังหาฯ ลักซ์ชัวรี่ มั่นใจผลตอบแทนชนะเงินเฟ้อ ดึงดูดความเชื่อมั่น พร้อมเข้าเทรดกลางมิ.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 16, 2008 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--PRdd
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จกับการเสนอขายกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ลักซ์ชัวรี่ (Luxury Real Estate Investment Fund : LUXF) มูลค่าโครงการรวม 1,965 ล้านบาท โดยมียอดจองเข้ามาจนถึงวันที่ 14 พ.ค.นี้ กว่า 1,377 ล้านบาท ซึ่งเกินมูลค่าไอพีโอที่ 1,310 ล้านบาท โดยทางบริษัท โรงแรมป่าเกาะ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของทรัพย์สินเดิมจะซื้อส่วนที่เหลือจากการจองซื้อซึ่งต่ำกว่าสัดส่วน 1 ใน 3 ที่เจ้าของเดิมตั้งใจจะซื้อตามกฎของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
นางโชติกา กล่าวว่า การที่นักลงทุนให้การตอบรับจำนวนมากเชื่อว่ามาจากบริษัท โรงแรมป่าเกาะ จำกัดมีการรับประกันรายได้ค่าเช่าขั้นต่ำให้แก่กองทุนเป็นระยะเวลาถึง 5 ปี เพื่อนำมาจ่ายผลตอบแทน คือ ปีที่ 1 อัตรา 6.0% ปีที่ 2 อัตรา 6.5% และ ปีที่ 3 — 5 อีกปีละ 7% ซึ่งถือเป็นผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากประจำในสภาวะที่อัตราเงินเฟ้อในประเทศเพิ่มสูง จำเป็นที่นักลงทุนต้องวางแผนการลงทุนเพื่อไม่ให้ขาดทุนจากอัตราเงินเฟ้อ นอกจากนี้ กองทุน LUXF ยังเป็นกองทุนที่ซื้อกรรมสิทธิ์ (Freehold) ในอสังหาริมทรัพย์ประเภทรีสอร์ต ทำให้นักลงทุนมองเห็นโอกาสจากมูลค่าโครงการที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตตามการเพิ่มขึ้นของราคาที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบริเวณเกาะภูเก็ตซึ่งมีราคาสูงขึ้นมาโดยตลอด จึงถือว่าเป็นจุดเด่นที่นักลงทุนตัดสินใจเข้ามาลงทุน
“ยอดจองที่มีเข้ามาส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนรายย่อย โดยได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าสาขาของธนาคารทหารไทย นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนจำนวนมากที่เข้ามาจองในช่วงการออกบูธในงานมันนี่เอ็กโป ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นักลงทุนรายย่อยมีความเข้าใจในกองทุนอสังหาฯมากขึ้น และเลือกกระจายความเสี่ยงผ่านกองทุน LUXF ” นางโชติกากล่าวพร้อมให้รายละเอียดว่า
เนื่องจากยอดจองซื้อที่เกินมูลค่าโครงการ บริษัทจะทำการจัดสรรหน่วยลงทุนในลักษณะ small lot first คือให้นักลงทุนทุกรายตามมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำที่กำหนดในโครงการก่อน และจะจัดสรรเป็นจำนวนทวีคูณของ 1,000 บาท หรือตามจำนวนที่จองแล้วแต่ยอดใดจะต่ำกว่าวนเป็นรอบไปเรื่อยจนกว่าจะครบตามจำนวนผู้จอง หลังจากนั้น จึงจะจดทะเบียนตั้งกองทุน และคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในกลางเดือนมิถุนายน ศกนี้ โดยใช้ชื่อย่อว่า “LUXF” เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับนักลงทุน
อนึ่ง กองทุนอสังหาริมทรัพย์ลักซ์ชัวรี่ จะลงทุนในโครงการซิกส์เซ้นส์ไฮด์อะเวย์ เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นรีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาว ของบริษัท โรงแรมป่าเกาะ จำกัด ภายใต้การบริหารงานโดยกลุ่มซิกส์เซ้นส์ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการโรงแรมและรีสอร์ทหรูระดับโลก โดยกองทุนจะได้รับประโยชน์จากการให้เช่าทรัพย์สินแก่บริษัท อีเอชวาย จำกัด (ที่ถือหุ้นโดยบจ.โรงแรมป่าเกาะ 99%) เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยจะมีการต่อสัญญาออกไปอีก 2 ปี หลังจากนั้นจะมีการต่อสัญญาเช่าอีกครั้งละ 3 ปี จำนวน 5 ครั้ง โดยอีเอชวายจะว่าจ้างให้กลุ่มซิกส์เซ้นส์เป็นผู้บริหารโครงการ ซึ่งกองทุนจะได้รับค่าเช่าเป็น 3 ส่วนคือ ค่าเช่าอัตราคงที่ ค่าเช่าผันแปร และค่าเช่าแปรผันตามความสามารถของการบริหารงานในแต่ละปีด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร.02- 953-8633, 02-953-8723
หรือ ลัคคณา บุษบา (089-488-1777) และสุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ